1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách sử dụng máy tập bụng tại nhà đúng cách, hiệu quả

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 24/02/2024 13:09:26

Máy tập bụng đang là thiết bị tập luyện được giới trẻ ưa chuộng bởi những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu cách sử dụng máy tập bụng tại nhà hiệu quả, lưu ý khi sử dụng máy tập bụng và chế độ dinh dưỡng trong khi luyện tập trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách sử dụng máy tập bụng

1.1. Tập bụng cùng ghế cong

Tập bụng cùng ghế cong không chỉ giúp củng cố cơ bụng mà còn tăng cường sự linh hoạt và giảm đau lưng, mang lại lợi ích toàn diện cho sức khỏe và vóc dáng.

  • Bước 1: Ngồi trên ghế cong, đặt đùi lên thanh ngang trước mặt và móc chân vào thanh ngang bên dưới. Giữ lưng thẳng và đặt 2 tay sau đầu hoặc nhẹ nhàng đặt hai bên thái dương.
  • Bước 2: Từ từ ngả lưng ra phía sau đến khi gần như toàn bộ lưng đều nằm trên bề mặt cong của ghế (nhưng không phải ngả hẳn).
  • Bước 3: Siết cơ bụng và từ từ đưa người trở lại vị trí ban đầu, giữ cho động tác linh hoạt và kiểm soát.

Tập bụng cùng ghế congTập bụng cùng ghế cong

1.2. Tập bụng cùng máy Six Pack Care

Thường xuyên tập luyện cùng máy Six Pack Care giúp củng cố cơ bụng, cải thiện sức khỏe toàn diện và tăng sự đàn hồi của cơ nhanh chóng.

  • Bước 1: Ngồi trên máy tập, đặt đùi lên thanh ngang ở phía trên, móc chân vào thanh ngang dưới, lưng thoải mái ngả ra sau, đầu tựa vào ghế và hai tay đan vào nhau sau gáy.
  • Bước 2: Sử dụng lực để chậm rãi ngả lưng về phía sau, sau đó trở về vị trí ban đầu. Ngoài ra, bạn có thể duỗi thẳng cả hai tay lên đầu trong quá trình thực hiện.

Tập bụng cùng máy Six Pack CareTập bụng cùng máy Six Pack Care

1.3. Tập bụng cùng máy rung

Máy rung đai:

Tập bụng cùng máy rung đai không chỉ kích thích cơ bụng mà còn cải thiện quá trình tuần hoàn máu, giảm mỡ bụng và tăng cường độ linh hoạt cơ, mang lại lợi ích toàn diện cho vóc dáng và sức khỏe.

  • Bước 1: Máy rung đai có cấu trúc với một đầu rung kết hợp với phần đai có khả năng điều chỉnh độ dài linh hoạt.
  • Bước 2: Người dùng có thể dễ dàng áp dụng máy này lên các khu vực khác nhau trên cơ thể như chân, đùi, mông, eo, bụng, lưng, tay, và vai. Bằng cách đặt đai rung lên vị trí mong muốn và kích hoạt nút, máy sẽ tự động thực hiện công việc, mang lại trải nghiệm chăm sóc cơ thể đơn giản và thuận tiện.

Đai massage bụng Elip BodyĐai massage bụng Elip Body

Máy rung đứng:

Tập bụng cùng máy rung đứng giúp kích thích cơ bụng một cách hiệu quả, đồng thời cải thiện sự ổn định và cân bằng cơ thể. Việc sử dụng máy rung đứng cũng có thể gia tăng độ khó của bài tập, tăng cường lợi ích cho quá trình tập luyện.

  • Bước 1: Máy rung đứng có kích thước lớn hơn và mang lại trải nghiệm tuyệt vời khi người dùng đứng trên thiết bị.
  • Bước 2: Người dùng có thể đứng chân chùng xuống, tay buông hoặc vịn vào khung máy. Khi kích hoạt, máy rung sẽ trải qua toàn bộ cơ thể từ chân lên trên, tạo ra một cảm giác rung động và thư giãn.

Máy rung gym Elip Super-S Máy rung gym Elip Super-S 

1.4. Tập bụng cùng con lăn

Bài tập cùng con lăn không chỉ kích thích cơ bụng mà còn làm tăng khả năng kiểm soát cơ thể, mang lại lợi ích toàn diện cho vóc dáng và sức khỏe.

  • Bước 1: Đặt con lăn tập bụng trên một miếng đệm hoặc thảm yoga, đặt đầu gối lên đó và nắm chặt thanh ngang.
  • Bước 2: Đẩy con lăn ra phía trước để cơ thể gần như song song với mặt đất, sau đó siết cơ bụng để đưa tay trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Tập bụng cùng con lăn

Tập bụng cùng con lăn

2. Lưu ý khi sử dụng máy tập bụng

Trước khi sử dụng máy tập bụng, bạn nên lưu ý những điều sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình tập:

  • Mỗi thiết bị tập bụng sẽ có những tính năng, đặc điểm và công dụng khác nhau vì thế bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn.
  • Đặt máy trên bề mặt phẳng và cách các vật khác ít nhất 0.5m khi luyện tập để tránh được tình trạng máy bị mất thăng bằng và không đem lại hiệu quả cao, đồng thời có thể gây tổn thương cho người tập.
  • Khởi động 10 - 15 phút trước khi tập làm các cơ giãn ra và bôi trơn các khớp, giúp chúng dần thích nghi với cường độ tập luyện.
  • Phải có tư thế ngồi thoải mái khi tập luyện bằng cách tựa lưng vào ghế sao cho phần ghế ôm gọn phần lưng của bạn. 
  • Không nên ăn gì trước khi tập bởi nếu cơ thể quá no, máu sẽ chuyển từ các cơ quan tiêu hóa sang những cơ bắp đang luyện tập gây cản trở cho tiêu hóa.
  • Không nên chỉ tập luyện vào một vùng nhất định và tập nặng lâu ngày vì sẽ khiến vùng cơ đó bị chai và cơ thể phát triển không cân đối.

Lưu ý khi sử dụng máy tập bụng

Đặt máy trên bề mặt phẳng và cách các vật khác ít nhất 0.5m khi luyện tập

3. Chế độ dinh dưỡng khi tập cơ bụng

Để giảm 500 gram mỗi tuần, một phương pháp hiệu quả là giảm 500 calo/ngày từ chế độ ăn. Tuy nhiên, việc tập luyện cũng đóng vai trò quan trọng, với khả năng tiêu hao khoảng 250 - 300 calo mỗi giờ. Phần còn lại của mục tiêu giảm calo có thể đạt được thông qua điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.

  • Tăng lượng protein: Đối với việc giảm mỡ mà vẫn duy trì cơ bắp, việc cung cấp đủ lượng protein là quan trọng. Bổ sung 1 - 1.5 gram protein cho mỗi kilogram trọng lượng cơ thể là lựa chọn lý tưởng. Thực phẩm giàu protein như thịt gà, thịt bò, khoai tây, và các loại đậu nên được ưu tiên.
  • Chất béo: Hạn chế chất béo từ động vật và thay thế bằng dầu thực vật và chất béo tốt có trong cá nước lạnh để việc tập luyện đạt hiệu quả.
  • Tinh bột: Tinh bột nên chiếm khoảng 50% tổng lượng cung cấp năng lượng, trong đó 30% đến từ protein và phần còn lại từ chất béo.
  • Vitamin và khoáng chất: Tăng cường vitamin và khoáng chất thông qua việc tiêu thụ rau củ quả và loại rau khác là quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự cân đối dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng khi tập cơ bụng

Chế độ dinh dưỡng khi tập cơ bụng

Trên đây là thông tin về cách sử dụng máy tập bụng đúng cách mà Elipsport chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích, giúp bạn chọn được phương pháp tập luyện phù hợp.

Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ qua website Elipsport hoặc gọi ngay đến hotline 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm