1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách sửa máy massage cầm tay đơn giản, hiệu quả tại nhà

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/05/2024 01:39:29

Bạn đang gặp vấn đề với máy massage cầm tay và đang loay hoay tìm cách khắc phục? Sau đây, bài viết sẽ cùng bạn tìm hiểu các nguyên nhân khiến máy và cách sửa máy massage cầm tay cực đơn giản và hiệu quả. Cùng Elipsport theo dõi ngay nhé!

1. Các lỗi thường gặp trên máy massage cầm tay

Máy massage cầm tay là một thiết bị linh hoạt được thiết kế để cung cấp liệu pháp massage tại nhà hoặc bất kỳ đâu. Và cũng giống như mọi thiết bị điện tử khác, máy massage cầm tay cũng có thể phát sinh một số vấn đề kỹ thuật. Sau đây là một số lỗi thường gặp trên máy massage cầm tay :

  • Máy massage không hoạt động: Có thể xuất phát từ sự nguồn điện, dây nguồn hỏng, hoặc lỗi ở bộ điều khiển bên trong máy.
  • Máy massage hoạt động yếu: Do các vấn đề về motor hoặc các linh kiện bên trong. Đôi khi cũng có thể do vấn đề nguồn điện không ổn định.
  • Máy massage phát ra tiếng ồn lớn: Dấu hiệu của các bộ phận bên trong máy bị mài mòn hoặc lắp đặt không chính xác.

Một số lỗi thường gặp trên máy massage cầm tay

Một số lỗi thường gặp trên máy massage cầm tay

2. Lý do khiến máy massage cầm tay bị hỏng

Có rất nhiều lý do khiến máy massage cầm tay bị hỏng, dưới đây là các lý do phổ biến, thường gặp: 

  • Công suất nhỏ nên máy dễ bị quá tải, gây nóng máy và hỏng motor, trục quay. 
  • Sử dụng thường xuyên, liên tục trong thời gian dài, bật tắt bất thường
  • Lắp đặt không đúng kỹ thuật
  • Máy bị rơi rớt hoặc bị ẩm, dính nước 
  • Để lâu không sử dụng trong một thời gian dài
  • Cắm sai điện áp.

Có nhiều lý do khiến máy massage cầm tay bị hỏng

Máy massage cầm tay ELIP RELAX

3. Cách sửa máy massage cầm tay tại nhà

3.1 Kiểm tra tình trạng pin (đối với những máy sử dụng pin)

Khi máy massage cầm tay không hoạt động, việc kiểm tra tình trạng pin là rất cần thiết. Pin yếu, lỏng lẻo hoặc hỏng hóc có thể làm giảm hiệu suất hoặc khiến máy không hoạt động. Khi đã xác định được vấn đề xuất phát từ pin, bạn cần thay thế pin cho máy và cần mua đúng loại pin để đảm bảo máy hoạt động bình thường. 

3.2 Đảm bảo đầu massage đã lắp khớp với máy

Nếu gắn sai kỹ thuật và đầu massage không khớp thì máy sẽ không hoạt động. Do đó, hãy kiểm tra xem các đầu massage này đã gắn vào đúng khớp hay chưa. Hãy xem lại hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo đảm rằng bạn đã lắp đúng kỹ thuật.

Nếu đầu massage không được gắn đúng cách và đúng kỹ thuật, máy massage cầm tay có thể không hoạt động hiệu quả hoặc thậm chí không hoạt động. Từ đó, có thể làm giảm hiệu suất của máy và tạo ra trải nghiệm không mong muốn cho người sử dụng.

Để khắc phục vấn đề này, hãy kiểm tra kỹ thuật và đảm bảo rằng đầu massage đã được lắp vào đúng khớp theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Việc tuân thủ hướng dẫn sẽ đảm bảo sự tương thích, tối ưu hóa hiệu suất của máy massage.

Đảm bảo đầu massage đã lắp khớp với máy

Đảm bảo đầu massage đã lắp khớp với máy

3.3 Đảm bảo nguồn điện vào máy

Nguồn điện cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy massage. Hãy kiểm tra kết nối điện, đảm bảo nguồn điện ổn định và sử dụng dây cắm chính hãng. Việc này sẽ giúp tránh các vấn đề liên quan đến nguồn điện, đồng thời bảo dưỡng hệ thống điện nhằm ngăn chặn các sự cố có thể xảy ra và tăng công suất hoạt động của máy.

3.4 Tránh để máy hoạt động quá công suất

Việc tránh để thiết bị hoạt động quá công suất là rất quan trọng và cần lưu ý để duy trì hiệu suất của máy. Bạn nên sử dụng máy ở công suất được đề xuất trong hướng dẫn sử dụng giúp ngăn chặn nguy cơ hỏng hóc và đảm bảo tuổi thọ máy. 

Đồng thời, tuân thủ mức công suất an toàn không chỉ giúp tránh nguy cơ nhiệt độ cao, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, hiểu rõ và tuân thủ mức công suất đề xuất là yếu tố quan trọng giúp duy trì máy massage cầm tay ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

Tránh để máy hoạt động quá công suất

Tránh để máy hoạt động quá công suất

3.5 Vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ

Trong quá trình sử dụng, để duy trì máy ở trạng thái hoạt động tốt nhất, người dùng cần thực hiện quá trình vệ sinh định kỳ để loại bỏ các bụi bẩn tích tụ trong máy. 

Hơn nữa, việc kiểm tra và bảo dưỡng các phần cơ bản như động cơ, đầu massage và pin cũng nên thực hiện định kỳ. Bảo dưỡng định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề kỹ thuật và ngăn chặn tình trạng hỏng hóc trước khi trở nên nghiêm trọng, làm tăng tuổi thọ và duy trì hiệu suất của máy massage cầm tay. 

Vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ

Máy massage cầm tay RELAX 1

4. Lưu ý để sử dụng máy massage cầm tay bền và hiệu quả

Khi sử dụng máy massage cầm tay, bạn cần lưu ý: 

  • Không sử dụng máy liên tục, quá lâu, thời gian lý tưởng, được khuyến cáo sử dụng là từ 15 đến 20 phút. 
  • Kết nối nguồn điện đảm bảo an toàn, chọn ổ cắm phù hợp với phích cắm của máy massage.
  • Tránh để máy bị rơi rớt hoặc để vật nặng đè lên, để máy bị dính nước, ẩm ướt. 
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, tránh nơi có độ ẩm cao.
  • Mua máy từ các thương hiệu uy tín, chất lượng. 
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Chọn mua máy của thương hiệu uy tín.
  • Thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ để ngăn chặn tích tụ bụi bẩn và bảo vệ các bộ phận máy.

Các lưu ý khi sử dụng máy massage cầm tay

Các lưu ý khi sử dụng máy massage cầm tay

Xem thêm

Vừa rồi là thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách sửa máy massage cầm tay dễ thực hiện, hiệu quả cao. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại phía dưới comment nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm