1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Máy rung toàn thân có tác dụng gì, có giảm cân hiệu quả không?

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 19/04/2024 16:21:37

Máy rung toàn thân được biết đến là một thiết bị tập luyện độc đáo và hấp dẫn, đang thu hút sự chú ý của người tập luyện cũng như là những người tìm kiếm giải pháp làm đẹp và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc, liệu máy rung toàn thân có tác dụng gì, có mang lại hiệu quả giảm cân hay không. Cùng Elipsport tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Máy rung toàn thân là gì?

Máy rung toàn thân là thiết bị tập luyện được thiết kế dựa trên kết cấu cơ thể người kết hợp giữ thăng bằng. Máy tích hợp nhiều chế độ rung khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chế độ rung toàn thân của máy giúp đánh bay mỡ thừa, giải tỏa căng thẳng, tinh thần thư giãn và tăng cường sức khỏe.

Thiết bị này sử dụng khá đơn giản, không tốn nhiều sức lực của bạn. Chỉ cần đứng lên thân máy, rồi bật nguồn khởi động và luyện tập là xong.

Máy rung massage Elip RockyMáy rung massage Elip Rocky

2. Máy rung toàn thân có hiệu quả không?

Câu hỏi về hiệu quả của máy rung toàn thân trong tập luyện và giảm cân là một đề tài đang gây tranh cãi trong cộng đồng nghiên cứu và tập luyện. Như bạn đã biết, công dụng chính của máy là đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ nhanh chóng. Đặc biệt hơn là chúng ta không cần tạo ra tư thế để tập luyện, chỉ cần đứng trên thân máy và khởi động máy.

Theo các chuyên gia, hiệu quả mà máy rung toàn thân đem lại cho người dùng khá cao. Bởi cơ chế rung của máy có nhiều cấp độ khác nhau, tác động sâu vào lượng mỡ thừa trong cơ thể, từ đó đánh tan chúng nhanh chóng, đem lại cho bạn vóc dáng cân đối và thon gọn.

Vậy có thể khẳng định, máy rung toàn thân hoàn toàn hiệu quả với người dùng. Tuy nhiên cần kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để sớm sở hữu thân hình săn chắc, khỏe mạnh nhé!

hiệu quả của máy rung toàn thânMáy Rung Gym Elip Super-S

3. Nguyên lý hoạt động của máy rung toàn thân

Cơ chế hoạt động của máy rung toàn thân tập trung vào việc tạo ra các rung động hoặc dao động liên tục, tác động lên toàn bộ cơ thể. Khi bệ của máy rung lắc thì cơ bắp của chúng ta theo phản xạ sẽ co lại nhanh chóng. Điều này đòi hỏi cơ thể mất nhiều năng lượng và lượng calo sẽ được đốt cháy.

Máy đo điện trong cơ đã xác nhận rằng máy rung toàn thân kích thích cơ bắp hoạt động để ổn định cơ thể. Mức năng lượng mà cơ thể có thể đốt cháy phụ thuộc vào chế độ rung của máy rung toàn thân.

nguyên lý hoạt động của máy rung toàn thânNguyên lý hoạt động của máy rung toàn thân

4. Các công dụng của máy rung toàn thân

4.1. Giảm cân

Một số nghiên cứu năm 2019 đã chỉ ra rằng, khi áp dụng máy rung toàn thân cho 280 người tham gia trong vòng 6 tháng, lượng chất béo trong cơ thể của họ được giảm đáng kể nhưng không gây ra sự thay đổi gì về tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể. Điều này có thể đưa ra được kết luận, máy rung toàn thân mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời.

Máy rung toàn thân giúp giảm cânMáy rung toàn thân giúp giảm cân

4.2. Hạ huyết áp

Nghiên cứu vào năm 2012 được áp dụng cho hơn 10 người phụ nữ trẻ bị thừa cân hoặc béo phì. Những người tham gia sẽ thực hiện tập luyện trên máy rung 3 buổi cho mỗi tuần. Trải qua 6 tuần thực hiện bài tập kết hợp squat và nâng bắp chân, những người này đã giảm huyết áp đáng kể. Có thể thấy rằng, máy rung toàn thân sẽ là thiết bị tập luyện tốt, mang đến hiệu quả về hạ huyết áp cho người dùng.

Máy rung toàn thân hỗ trợ hạ huyết áp cho người dùngMáy rung toàn thân hỗ trợ hạ huyết áp cho người dùng

4.3. Cải thiện sức mạnh

Ở nghiên cứu vào năm 2012, các nhà khoa học đã quan sát thấy rõ về sức mạnh duỗi chân tối đa tăng lên đến 8,2 kg ở những người phụ nữ thực hiện bài tập với máy rung toàn thân. Một số nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học cũng đã khẳng định về lợi ích của máy tập rung đối với các phụ nữ ở độ tuổi 20. Họ nhận thấy những sự cải thiện đáng kể về sức mạnh cơ thể.

Cải thiện sức mạnh với máy rung toàn thânCải thiện sức mạnh với máy rung toàn thân

4.4. Giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể

Nghiên cứu của Tạp chí Y học, những người phụ nữ tham gia luyện tập có sự thay đổi đáng kể về các nếp nhăn trên da và giảm lượng mỡ tổng thể sau 8 tuần.

Trong nghiên cứu vào năm 2016, các nhà khoa học đã xem xét về tác động của chế độ rung toàn thân đối với cơ thể của người phụ nữ béo phì ở tuổi trung niên. Những người phụ nữ này được xếp theo ba nhóm:

  • Áp dụng chế độ ăn kiêng.
  • Áp dụng chế độ ăn kiêng kết hợp cùng bài tập rung.
  • Áp dụng chế độ ăn kiêng kết hợp với các bài thể dục nhịp điệu.

Cả ba nhóm đều giảm lượng mỡ đáng kể, tuy nhiên nhóm thứ hai và thứ ba giảm được nhiều chất béo hơn.

Máy rung toàn thân giúp giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thểMáy rung toàn thân giúp giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể

5. Tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng máy rung toàn thân

Nhìn chung, máy rung toàn thân có những công dụng tuyệt vời trong giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên không phù hợp với một số người, máy có thể sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Chẳng hạn như nguy cơ té ngã cao đối với những người muốn tập luyện các bài tập liên quan đến tư thế nằm hoặc đứng. Ngoài ra, việc tiếp xúc nhiều với máy có thể gây các tình trạng như:

  • Đau lưng, cổ, tay, vai và hông.
  • Các vấn đề về tim mạch, tiêu hóa,...
  • Tổn thương đến hệ thần kinh.
  • Đau đầu.
  • Bệnh ung thư.

Tuy nhiên, hầu hết các ảnh hưởng này của máy rung toàn thân đều được xem xét đối với những người tiếp xúc hàng ngày trong thời gian dài. Đồng thời nhóm người này còn bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài khác, nên chưa thể có kết luận chính xác nhất về những tiêu cực mà máy mang lại đối với sức khỏe.

tác dụng phụ của máy rung toàn thânViệc tiếp xúc nhiều với máy rung toàn thân có thể gây đau lưng

6. Cách sử dụng máy rung toàn thân đúng chuẩn

Tùy từng dòng máy mà người tập có thể sử dụng khi đứng, khi ngồi, khi nằm. Ngoài việc thực hiện các bài tập cơ bản trên máy thì bạn có thể linh hoạt thêm nhiều dạng bài tập khác nhau. Việc làm này sẽ giúp giảm cân hiệu quả, sức khỏe săn chắc và cải thiện theo chiều hướng tích cực.

Cách dùng máy rung toàn thân đúng chuẩn mang lại hiệu quả caoCách dùng máy rung toàn thân đúng chuẩn mang lại hiệu quả cao

7. Lưu ý khi sử dụng máy rung toàn thân

Khi sử dụng máy rung toàn thân, có một số lưu ý quan trọng để tận dụng tối đa lợi ích mà máy mang lại và bảo đảm an toàn. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm:

  • Không sử dụng máy trong thời gian quá lâu. Một buổi tập ngắn khoảng 20 - 30 phút nhưng hiệu quả lại sẽ rất cao mà không làm tăng nguy cơ chấn thương.
  • Sử dụng máy rung đúng thời điểm, những lúc quá no và quá đói thì không nên tập.
  • Lựa chọn đúng công suất của máy rung sao cho phù hợp với thể trạng cơ thể.
  • Kiên trì sử dụng máy rung thường xuyên để đạt được kết quả như mong đợi.
  • Máy rung toàn thân chỉ là thiết bị hỗ trợ, bạn vẫn nên xây dựng chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh kết hợp cùng nhiều bài tập luyện khác để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kiên trì sử dụng máy rung toàn thân để đạt được kết quả như mong đợiKiên trì sử dụng máy rung thường xuyên để đạt được kết quả như mong đợi

8. Nên mua máy rung toàn thân ở đâu chất lượng, uy tín?

Dòng sản phẩm và thiết bị tập gym ngày càng đa dạng trên thị trường, và việc lựa chọn một thương hiệu đáng tin cậy không chỉ là một quyết định quan trọng mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm tập luyện và sức khỏe của bạn. Elipsport là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy, được hàng triệu gia đình Việt tin dùng.

Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi mua hàng tại Elipsport:

  • Bảo trì sản phẩm trọn đời, hỗ trợ sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Khách hàng sẽ được hưởng bảo hành miễn phí từ 1 đến 7 năm.
  • Chính sách đổi trả miễn phí trong vòng 15 ngày,.
  • Dịch vụ miễn phí giao hàng và lắp đặt trong 12h.
  • Trả góp 0%, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình.

(Chính sách được cập nhật vào ngày 26/03/2024, xem thêm chi tiết tại đây.)

Máy rung toàn thân là sự chọn lựa hoàn hảo, mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm cân, đem lại cho bạn vóc dáng cân đối và thon gọn. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại Elipsport để chọn cho mình chiếc máy phù hợp nhất với chất lượng và giá thành tốt. Hãy tham khảo thêm tại website Elipsport hoặc gọi đến hotline 1800 6854 để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Không có con số cụ thể về lượng calo trong cơ thể được tiêu hao bao nhiêu khi bạn dùng máy rung toàn thân. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn như cơ địa, chế độ rung bạn chọn, thời gian sử dụng,...
Danh mục sản phẩm