Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Cách tập đạp xe Cardio hiệu quả cao nhất

Có rất nhiều người sử dụng bài tập đạp xe cardio để có được sức khỏe, thể lực và vóc dáng như mong muốn. Đây là bài tập thể dục tại nhà không chỉ hiệu quả cao mà còn đơn giản và dễ dàng áp dụng với mọi đối tượng. Vậy đạp xe cardio sao cho đúng là câu hỏi mà rất nhiều người đang băn khoăn. Điều gì đã khiến cho đạp xe cardio được quan tâm như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây của tập đoàn thể thao Elipsport nhé.

Đạp xe cardio là gì?

Đạp xe cardio là bài tập trên xe đạp tại nhà, bài tập này giúp cơ thể tăng cường sự lưu thông máu, kiểm soát nhịp đập của tim. Tăng cường lượng oxy trong máu, đẩy mạnh sức khỏe cơ bắp, làm giảm mỡ, giảm cân. Bài tập cardio trên xe đạp sẽ tác động lên cơ bắp, hệ hô hấp, tim mạch từ đó mang đến nhiều hiệu quả cho cơ thể.

đạp xe cardio

Đạp xe cardio mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Vì sao nên tập đạp xe cardio?

Những bài tập cardio là những bài tập có tác động trực tiếp tới sức khỏe tim mạch cũng như vóc dáng. Một vài bài tập cardio mà chúng ta thường biết đến nhất đó là chạy bộ, đạp xe hoặc những động tác thể dục không cần dụng cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, trong số đó, tập cardio đạp xe là được khuyến khích hơn cả vì những lý do sau:

  • An toàn và dễ tập: Các bài tập cardio thường có lực tác động rất lớn đến bàn chân, đặc biệt là chạy bộ. Chính điều này có thể gây ra những chấn thương nguy hiểm cho bàn chân hoặc gót chân nếu chúng ta lạm dụng hoặc không tập luyện đúng cách. Tuy nhiên, mọi người hoàn toàn có thể tránh được điều này nếu chọn đạp xe cardio. Khi tập đạp xe, lực tác động sẽ được phân tán đều đặn nên bàn chân không bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngoài ra, đây là cách rất dễ thực hiện và ai cũng có thể áp dụng.
  • Tiện lợi: Bạn hoàn toàn có thể thực hiện đạp xe cardio ở ngay tại nhà với các xe đạp tập chứ không nhất thiết phải đến phòng tập hoặc ra công viên. Thêm một điểm cộng nữa là các xe đạp tập cũng không có chi phí quá cao nên bạn có thể sở hữu chúng dễ dàng và thực hiện các bài tập cardio đạp xe ngay lập tức.
  • Hiệu quả cao: Đạp xe cardio dễ thực hiện nhưng lại đem lại hiệu quả rất lớn cho sức khỏe và vóc dáng. Mỗi ngày, bạn chỉ cần thực hiện khoảng 20-30 phút đạp xe trong vòng 1 tuần là đã có thể cảm nhận những thay đổi rõ rệt về sức khỏe cũng như cân nặng.

Những lợi ích của tập cardio đạp xe

Tác dụng lớn nhất của các bài tập cardio là cải thiện sức khỏe tim mạch và duy trì vóc dáng thon gọn. Đương nhiên, đạp xe cardio cũng không loại trừ những lợi ích này.

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Tim cũng có thể coi là một bộ phận “cơ bắp” của cơ thể, chính vì vậy, chúng cần được tập luyện thường xuyên để rèn luyện và khỏe mạnh hơn. Việc đạp xe cardio chính là hoạt động tập luyện này. Khi thực hiện đạp xe thường xuyên, nhịp tim của bạn sẽ được cải thiện, giúp bạn thở mạnh và sâu hơn. Ngoài ra, đạp xe cardio còn giúp mạch máu đàn hồi tốt và lưu thông máu tốt hơn. Nhờ những tác dụng này, sức khỏe hệ tim mạch của bạn sẽ tốt lên và tránh được nguy cơ gặp các bệnh nguy hiểm.
  • Giảm cân hiệu quả, duy trì vóc dáng: Nếu đang gặp phải vấn đề thừa cân, mỡ tập trung nhiều ở vùng bụng và đùi thì tập cardio đạp xe chính là một biện pháp mà bạn nên áp dụng ngay lập tức. Biện pháp tập luyện này giúp đốt cháy calo nhanh và rất hiệu quả.
  • Giúp thư giãn, giảm stress: Không chỉ giúp bạn lấy lại vóc dáng mà đây còn là một bài tập giúp thư giãn và giảm căng thẳng, stress rất tốt. Khi đạp xe, máu sẽ được thúc đẩy lưu thông lên não, hạn chế được các tác nhân gây mệt mỏi cho hệ thần kinh và từ đó giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt hơn. Đây cũng là một bài tập được khuyến khích thực hiện khi bạn muốn phục hồi sức khỏe, đặc biệt là sau những bài tập nặng (nếu có).

cách đạp xe cardio

Đạp xe cardio giúp giảm cân hiệu quả và duy trì vóc dáng

Cách đạp xe cardio

Rõ ràng, việc đạp xe cardio mang lại những lợi ích thiết thực cũng như rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có những chú ý riêng để biết cách đạp xe cardio đúng.

Cách đạp xe cardio cho người mới bắt đầu

Những người mới làm quen với các biện pháp rèn luyện sức khỏe thì tập cardio đạp xe luôn được khuyến khích. Ở giai đoạn này, bạn chỉ nên đạp xe từ từ cho cơ thể quen với vận động. Trong thời điểm này, mỗi ngày, bạn nên đạp xe đạp tập từ 10-20 phút và phân chia thành các 3 giai đoạn cụ thể như lúc mới bắt đầu, tăng tốc và giảm tốc để cơ thể theo kịp cũng như không bị mệt.

Cách đạp xe cardio cường độ cao cho người đã quen tập luyện

Với những người đã quen tập luyện, bạn nên đạp xe cardio với thời gian nhiều hơn cũng như tốc độ cao hơn. Thông thường, thời gian thích hợp là đạp xe khoảng 30 phút mỗi ngày với vận tốc lớn để cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng cũng như tạo sự săn chắc cho các vùng cơ bụng, cơ hông, đùi…

Cách đạp xe cardio phục hồi

Sau khi tập luyện những bài tập khác với cường độ cao, bạn có thể chọn tập cardio đạp xe để cơ bắp được thư giãn và cơ thể phục hồi dần dần về trạng thái bình thường.

Hướng dẫn cardio với xe đạp tập

tập cardio đạp xe

Đạp xe cardio đúng cách giúp cơ thể phục hồi

Những chú ý khi đạp xe cardio

  • Chú ý tư thế ngồi: Để đạp xe cardio đúng cách và đem đến hiệu quả như mong muốn, bạn cần chú ý tư thế ngồi sao cho thoải mái, chân được kéo giãn nhất có thể khi đạp xe. Điều này giúp bạn duy trì tập luyện được lâu dài và liên tục mà không bị ngắt quãng.
  • Điều chỉnh yên ngồi và tay cầm: Hầu hết các xe đạp tập đều có thể điều chỉnh yên ngồi và tay cầm sao cho phù hợp với người sử dụng. Khi đạp xe cardio, bạn cần quan tâm đến điều này để đảm bảo việc tập luyện được an toàn.
  • Vị trí đặt bàn chân: Trong suốt quá trình đạp xe, bàn chân của bạn cần đặt trên pedal và ra lực liên tục. Do vậy, bạn cần chú ý vị trí đặt bàn chân sao cho thoải mái nhất. Các xe đạp tập đều có vòng giúp cố định bàn chân trên bàn đạp và bạn đừng quên tận dụng chúng.

Đạp xe cardio mang lại những hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe và giúp duy trì một vóc dáng hoàn hảo. Đây cũng không phải là bài tập quá khó và có thể áp dụng cho nhiều người nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Người việt chúng ta có câu nói: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" hay "Có sức khoẻ là có tất cả" và một nhà Hiền triết đã từng nói: "Thà làm một kẻ ăn mày khoẻ mạnh còn hơn một ông vua ốm yếu", vì vậy chúng ta hãy cùng nhau luyện tập thể dục đạp xe, chạy bộ tại nhà mọi lúc cùng Elipsport với các dòng máy chạy bộ Elip hoặc xe đạp tập, nếu gia đình khá giả bạn hãy cân nhắc một chiếc ghế massage sau một ngày mệt nhọc để thư giãn, giảm stress để có một giấc ngủ ngon nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.