1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cầu Lông Có Tác Dụng Gì? Cách Hạn Chế Chấn Thương Khi Chơi

Tác giả: Dương Thị Thùy Trang - Quản Trị Web - Ngày cập nhật: 29/11/2020 08:09:45

Bộ môn cầu lông thích hợp với mọi đối tượng, từ người lớn tuổi đến trẻ nhỏ. Những động tác khi chơi hạn như đánh tay, di chuyển trên sân đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ngoài ra, chơi cầu lông có tác dụng gì khác thì mọi người vẫn chưa biết đến. 

Bạn có tin rằng chơi cầu lông giúp giảm béo hiệu quả, mà còn tốt cho tim mạch không? Và còn rất nhiều lợi ích tốt khác mà bộ môn người mang lại cho người chơi. Hãy cùng xem qua bài viết dưới để nắm rõ chơi cầu lông có tác dụng gì? Và cách chơi cầu lông sao cho an toàn.

1. Chơi cầu lông có tác dụng gì?

1.1 Tăng chiều cao cho trẻ ở độ tuổi phát triển 

Một điều khó có thể phủ nhận rằng chơi cầu lông có tác dụng giúp trẻ nhỏ phát triển chiều cao tối ưu hơn. Bởi vì bộ môn này đòi hỏi sự vận động liên tục khi bật nhảy giúp kích thích sụn phát triển, nhờ đó làm tăng chiều cao cho cơ thể. 

Cầu lông có tác dụng gì

1.2 Giúp tăng độ cứng vững cho xương 

Hệ xương khớp của một người thường xuyên vận động sẽ vững vàng hơn người ít hoặc không vận động. Đặc biệt là khi càng lớn tuổi, xương khớp chúng ta có xu hướng lão hoá nhanh, những căn bệnh về xương khớp sẽ bắt đầu xuất hiện. Chơi cầu lông có tác dụng hạn chế các bệnh lý về xương khớp, cũng như tình trạng nhức mỏi khi về già. 

Vì khi chơi cầu lông, toàn bộ cơ thể chúng ta phải bật nhảy liên tục, xây dựng sự vững vàng cho hệ thống xương khớp. 

1.3 Phản xạ cơ thể nhanh nhạy hơn 

Khi tham gia chơi cầu lông, đòi hỏi người chơi phải nhanh tay lẹ mắt quan sát đối thủ. Để có thể đỡ cầu một cách chính xác. Từ đó, mắt cần phải quan sát quả cầu bay trên không với tốc độ cao, mắt của người chơi phải liên tục giãn ra và co lại. Việc này giúp thúc đẩy hệ tuần hoàn máu cho đôi mắt. 

Ngoài ra, trong suốt thời gian tập luyện, bạn sẽ dần nhận thấy sự phản ứng của mắt thay đổi đáng kể. Và độ nhạy cảm của thị giác cũng sẽ tăng lên nhanh khi bạn luyện tập bộ môn này thường xuyên và đều đặn.

1.4 Giải tỏa căng thẳng 

Khi bạn chơi bất kỳ một môn thể thao nào, hoặc vận động thường xuyên, sẽ kích thích cơ thể tiết ra các loại hormone giải toả căng thẳng. Từ đó, não bộ được giải phóng áp lực sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và chơi cầu lông cũng không ngoại lệ, bộ môn này sẽ giúp tinh thần bạn trở nên thư thái hơn.

Cầu lông có tác dụng gì

1.5 Tốt cho tim mạch và giảm cân hiệu quả 

Khi nhắc đến chơi cầu lông có tác dụng gì? Thường chúng ta sẽ nghĩa đến tăng chiều cao là chính. Tuy nhiên, khi tham gia một trận cầu lông, đòi hỏi người chơi không ngừng vận động tay chân và thực hiện các thao tác xoay người. Đây được xem là sự hoạt động thể chất toàn diện. Từ đó, thúc đẩy hệ tuần hoàn cũng máu đi khắp cơ thể, tăng cường thêm chức năng cho hệ hô hấp. 

Theo kết quả thống kê, nhịp tim của người chơi cầu lông với cường độ cao sẽ từ 160 - 180 nhịp mỗi phút. Người chơi với cường độ bình thường là từ 140 - 150 nhịp, và cường độ thấp nhất là 100 - 130 nhịp.

Khi đang đánh cầu lông, các vùng như cánh tay, bắp tay, chân, vùng eo của bạn luôn hoạt động. Việc này sẽ giúp bạn tiêu thụ calo hiệu quả. Nếu kiên trì tập luyện chỉ một thời gian sau, các bắp thịt của bạn sẽ săn chắc hơn rất nhiều. 

2. Hạn chế chấn thương khi chơi cầu lông

Chấn thương là điều không thể tránh khỏi khi bạn tham gia bất kỳ môn thể thao nào. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh được nếu bạn biết lưu ý những điều quan trọng này. Khởi động kỹ trước khi tập luyện sẽ giúp bạn không bị căng cơ hoặc chuột rút. Đồng thời nắm vững và thực hiện đúng các kỹ thuật di chuyển trên sân cũng là điều cần thiết. Cuối cùng là mang các loại trang phục tập luyện như quần áo, giày, vợt phù hợp với cơ thể của mình.

Kết luận 

Qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ được cầu lông có tác dụng gì đến sức khoẻ và thể chất của chúng ta. Ngoài ra, để việc chơi cầu lông đạt được hiệu quả tối đa bạn hãy lên kế hoạch tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý. Đừng quên trang bị cho mình một chiếc vợt chất lượng để chơi cầu. Hãy tham khảo qua các sản phẩm này tại Elipsport.vn. Đây là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị và dụng cụ thể thao uy tín trên toàn quốc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ ngay 1800 6884 để biết thêm chi tiết nhé. 

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Để nâng cao sức khỏe và thể lực, bạn có thể kết hợp sử dụng xe đạp tập hoặc máy chạy bộ tại nhà. Hai thiết bị này đều giúp bạn tăng cường sức bền, sự dẻo dai và đốt cháy calo nhanh chóng. Sau những trận đấu bóng căng thẳng thì các động tác mát-xa, ấn huyệt trên ghế massage sẽ giúp cơ thể thư giãn và hồi phục năng lượng tốt nhất. Tập luyện mỗi ngày và đừng quên đón đọc những bài viết mới nhất về kiến thức thể thao tại website https://elipsport.vn/ nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm