• 1800 6854

Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng

Đi bộ bao lâu thì giảm cân là câu hỏi được không ít người quan tâm khi bắt đầu tham gia hình thức tập luyện. Bạn có thể thấy nhiều lời khuyên về vấn đề này, nhưng đâu mới chính xác. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc phương pháp giảm mỡ bụng bằng cách đi bộ.

  1. Đạp xe đạp có làm giảm mỡ bụng không?
  2. Máy massage lưng dành cho người già
  3. Máy massage chân Elip Eco

1. Bạn nên đi bộ bao lâu thì giảm cân mỗi ngày?

Giảm cân là nhu cầu không phải chỉ của một vài người mà là rất nhiều người trong số chúng ta. Các chương trình ăn kiêng cũng như chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên đi bộ nhanh. Đây là một bài tập tim mạch đốt cháy calo hiệu quả. Nhưng mỗi ngày nên đi bộ bao lâu thì giảm cân thành công?

Đầu tiên bạn nên đặt mục tiêu đi bộ nhanh từ 30 - 90 phút hầu hết các ngày trong tuần để giảm cân. Bạn có thể điều chỉnh thời gian tập luyện sao cho phù hợp với bản thân. Tuy nhiên tổng thời gian đi bộ trong tuần của bạn nên kéo dài ít nhất là 150 phút (2,5 tiếng).

đi bộ bao lâu thì giảm cânĐi bộ nhanh phút mỗi ngày có tác dụng giảm cân

Những lưu ý khi đi bộ bao lâu thì giảm cân

1. Đi bộ đủ nhanh

Bạn nên đi bộ đủ nhanh để nhịp tim đạt mức 60 - 70% nhịp tim tối đa (HRmax) của mình. Mức này tương đương với bạn đang tập luyện ở cường độ vừa phải. Trong khi đi bộ nhanh bạn nên thở mạnh hơn bình thường. Đồng thời hãy đảm bảo sao cho bạn vẫn có thể nói chuyện rõ ràng và mạch lạc (nhưng không thể hát) khi đi bộ. Bạn có thể theo dõi nhịp tim để xác định cường độ tập luyện nhờ vào ứng dụng điện thoại hoặc máy đo nhịp tim.

2. Tăng thời gian mỗi lần đi bộ 

Nếu một buổi đi bộ của bạn kéo dài 30 phút, bạn có thể chia khoảng thời gian này thành các lần nhỏ, mỗi lần 10 phút hoặc lâu hơn. Mặc dù vậy nếu hoàn thành 30 phút này trong 1 lần chạy, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc đốt cháy calo hơn.  nhanh hơn 30 phút mỗi lần sau khi khởi động.

Nếu bạn mới tham gia hoạt động đi bộ, hãy bắt đầu với thời gian ngắn trước. Sau đó mỗi ngày đi bộ bao lâu thì giảm cân tùy thuộc vào khả năng của bạn. Bạn nên tăng dần thời gian đi bộ khi đã quen với việc này. 

3. Đừng bỏ đi bộ 2 ngày liên tiếp

Sự nhất quán là cơ sở để mục tiêu đi bộ giảm cân và cải thiện trao đổi chất của bạn có hiệu quả. Bên cạnh đó việc luyện tập đều đặn còn giúp bạn duy trì được một thói quen tốt. Vào những ngày không đi bộ, bạn hãy thử các bài tập rèn luyện sức mạnh khác. Nếu bạn thấy mệt mỏi, hãy nghỉ một ngày. Nhưng hãy chắc chắn mình quay trở lại cuộc chơi vào ngày hôm sau.

Nếu đã đạt được mục tiêu giảm cân và đang nỗ lực duy trì cân nặng của mình, bạn nên dành 60 - 90 phút hầu hết các ngày trong tuần để hoạt động thể chất ở cường độ vừa phải. Đồng thời bạn không nên ăn nhiều calo hơn. Làm vậy thì việc tập luyện sẽ rất lãng phí

Bạn nên làm gì nếu không thể đi bộ 30 phút trong một lần?

Nếu bạn đi bộ với tốc độ nhanh trong 30 phút, khoảng cách bạn có thể đạt sẽ là 2,4 - 3,2 km hoặc từ 3000 đến 4.500 bước chân. Ai cũng có cuộc sống có thể bận rộn. Trong trường hợp lịch trình của bạn không cho phép đi bộ liên tục trong 30 phút, hãy chia nhỏ việc này thành 2 hoặc 3 lần một ngày, mỗi lần từ 10 - 15 phút. Lưu ý là nếu đi bộ theo lịch trình này, bạn nên đi với tốc độ nhanh hơn.

Dù một lần bạn đi bộ lâu để giảm cân thì hãy luôn khởi động cơ thể trong 5 phút. Bạn có thể kéo dài thời gian đi bộ cường độ cao. Ví dụ như đi bộ cầu thang hoặc đi bộ nhanh. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2017 cho thấy khoảng thời gian đi bộ cường độ cao dù ít hơn nhưng có hiệu quả ngang với tập luyện cường độ vừa phải liên tục. Đây là một cách đi bộ giảm cân phù hợp với việc tập thể dục của bạn.

đi bộ bao lâu để giảm cân

Luôn khởi động khi tập đi bộ

Lượng calo và chất béo được đốt cháy khi bạn đi bộ bao lâu là đủ?

Với tốc độ đi bộ nhanh, bạn sẽ đốt cháy 100 - 300 calo/30 phút hoặc 200 - 600 calo/giờ. Con số này còn tùy thuộc vào cân nặng của bạn. Bằng cách đi bộ 30 phút trở lên tại cùng một thời điểm mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ đốt calo từ lượng mỡ tích trữ. Cơ chế này giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Trong 30 phút đầu tiên đi bộ, cơ thể bạn sẽ đốt lượng đường được tích trữ làm năng lượng. Chúng được sử dụng hết sau khoảng 30 phút. Sau quá trình này, cơ thể bạn giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ và đốt cháy nó làm nhiên liệu. Ngoài giảm cân, đi bộ còn giúp bạn tăng cường sức chịu đựng của bản thân. Bên cạnh đó nó góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, bệnh tim và nhiều hơn thế nữa.

Đi bộ bao lâu là đủ để giảm cân và giảm mỡ bụng - ảnh 3

Chia nhỏ thời gian tập luyện nếu bạn là một người bận rộn

Xem thêm:

  1. Bài tập thể dục giảm mỡ cho eo thon bụng nhỏ nhanh
  2. Tập bao lâu để có cơ bụng số 11? Cách tập cơ bụng số 11 tại nhà dành cho nữ
  3. Các bài tập kéo dài chân để có đôi chân thon dài - Elipsport.vn

Bạn đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới một cơ thể cân đối và một lối sống năng động. Hành trình này sẽ gian nan và không thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Bạn sẽ không thể biết chính xác đi bộ bao lâu mới giảm mỡ bụng? Vì vậy hãy kiên trì theo đuổi nó.

Việc đi bộ bao lâu thì giảm cân và giảm mỡ hiệu quả còn tùy thuộc vào điều kiện của từng người. Nhưng ít nhất bạn hãy dành ra 30 phút mỗi ngày cho mục tiêu này nhé, bạn có thẻ chọn máy chạy bộ tại nhà giúp quá trình tập luyện tiện lợi và an toàn hơn. Chúc bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình trong thời gian sắp tới.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.