1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Đọc sách tốn bao nhiêu calo? Đọc sách có giúp giảm cân được không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:34:56

Những hoạt động hằng ngày đều tiêu tốn một mức độ calo nhất định. Để dễ dàng kiểm soát cân nặng bạn có thể kiểm tra mức tiêu hao calo trong cơ thể qua những việc làm thường ngày. Đọc sách là một trong những việc đơn giản, tuy cơ thể ít vận động nhưng vẫn tiêu hao một lượng calo để trí não hoạt động tiếp thu kiến thức. Vậy đọc sách tốn bao nhiêu calo? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

1. Đọc sách tốn bao nhiêu calo?

Đọc sách là một hoạt động nhìn vào các từ được viết hoặc in trong một cuốn sách hoặc tài liệu và hiểu ý nghĩa của chúng. Đọc sách có nhiều lợi ích cho tinh thần và trí tuệ của con người, như: nâng cao và mở rộng tri thức, giảm thiểu các thói quen xấu, nâng cao tay nghề, cải thiện phong cách làm việc, thư giãn đầu óc, kích thích sự sáng tạo và phân tích bình luận. Không chỉ vậy, đọc sách sẽ giúp trí não con người hoạt động tốt hơn và từ đó giúp cơ thể tiêu hao một lượng calo đáng kể.

Theo các nghiên cứu, khi bạn đọc sách trong vòng 30 phút, cơ thể bạn sẽ đốt cháy khoảng 45 calo. Tuy nhiên, lượng calo này còn phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể và tư thế đọc sách của bạn, cụ thể là:

  • Đứng đọc sách: 54 calo
  • Ngồi đọc sách: 48 calo
  • Nằm đọc sách: 85 – 100 calo

Đứng đọc sách trong 30 phút sẽ tiêu hao 54 calo

Đứng đọc sách trong 30 phút sẽ tiêu hao 54 calo

2. Vì sao nên đọc sách?

Sách không thể thiếu trong quá trình lớn lên và học hỏi của con người, từ trẻ em, người lớn và người già đều đọc sách để phát triển và hiểu biết hơn. Một số lợi ích của việc đọc sách là:

  • Cải thiện khả năng tập trung: Trong quá trình đọc sách, não bộ và mọi giác quan được đưa về trạng thái tập trung cao độ do việc suy nghĩ và nghiền ngẫm những kiến thức có trong cuốn sách. Nếu lặp lại thói quen này lâu dài, bạn sẽ tập trung hơn trong công việc hàng ngày.
  • Tăng cường khả năng tư duy và phân tích: Trong sách vở, các câu chuyện hay thông tin được trải dài qua từng trang sách. Việc tập trung đọc và theo dõi câu chuyện sẽ giúp bạn tư duy về những sự kiện, nội dung trong đó và phân tích các ý nghĩa của câu chuyện giúp bạn hiểu sâu hơn về cuốn sách.
  • Giảm stress: Đọc sách được chuyên gia đánh giá là một trong những cách thức giải trí “lành mạnh” nhất. Một cuốn sách về những điều huyền bí, chuyện vui, sách báo viết về ý nghĩa cuộc sống,… sẽ giúp bạn thư giãn và ổn định tinh thần, đồng thời giảm căng thẳng hay những lo lắng làm bạn mệt mỏi.
  • Cải thiện tinh thần: Đọc sách là một cách tập thể dục cho não bộ, giúp hệ thần kinh luôn ổn định và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Khi đọc sách, chúng ta cũng phải ghi nhớ, suy ngẫm, điều này làm tăng liên kết các nơron thần kinh lại với nhau, giúp não bộ của bạn phát triển và thông minh hơn từng ngày.
  • Bổ sung kiến thức: Sách là kho tàng tri thức nhân loại. Việc đọc sách sẽ giúp bạn lĩnh hội, mở mang vốn hiểu biết của bản thân. Mỗi cuốn sách đều có cái hay, hấp dẫn và mang lại những kiến thức tốt đẹp, giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và phát triển tâm hồn, trở thành con người có ích cho xã hội.

Đọc sách giúp bạn thư giãn và cải thiện trí não

Đọc sách giúp bạn thư giãn và cải thiện trí não

3. Đọc sách có giúp giảm cân được không?

Nguyên tắc của giảm cân lành mạnh là kết hợp giữa tập luyện và ăn kiêng, giúp cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn, từ đó sẽ đốt cháy mỡ thừa và giảm đi trọng lượng mỡ trong cơ thể. Mọi hoạt động nặng hay nhẹ đều sẽ tốn calo. Do đó, nếu bạn chọn lựa những hoạt động tiêu thụ calo nhiều sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Cùng khoảng thời gian 30 phút, nhưng khi bạn xem một bộ phim sẽ chỉ tiêu hao khoảng 30 calo, trong khi đọc sách sẽ giúp bạn tiêu hao đến 45-100 calo. Do đó bạn nên đọc sách để đốt nhiều calo hơn, đồng thời sẽ hỗ trợ giảm cân tốt hơn, lại bổ sung thêm thông tin, kiến thức thú vị.

Tóm lại, đọc sách có thể giúp bạn giảm cân do việc này sẽ làm cơ thể bạn tiêu hao một lượng calo nhỏ. Tuy nhiên, lượng calo tiêu hao này khá ít, vậy nên bạn cần phải kết hợp của ăn uống lành mạnh và tập luyện sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Đọc sách giúp cơ thể bạn tiêu hao một lượng calo nhỏ có thể hỗ trợ giảm cân

Đọc sách giúp cơ thể bạn tiêu hao một lượng calo nhỏ có thể hỗ trợ giảm cân

4. Một số mẹo giúp đốt cháy 100 calo đơn giản ngay tại nhà

Để giảm cân hiệu quả mà đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn. Bạn có thể tham khảo những cách sau:

  • Đi bộ cầu thang trong vòng 10 phút. Đây là cách tập luyện cơ bắp và tim mạch hiệu quả, giúp bạn đốt cháy khoảng 100 calo.
  • Làm việc 1 giờ tập trung. Khi bạn làm việc nghiêm túc, não bộ cũng cần nhiều năng lượng để hoạt động. Bạn có thể đốt cháy 100 calo chỉ bằng cách giải quyết các vấn đề.
  • Đứng thay vì ngồi khi làm việc. Khi bạn đứng, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều calo hơn khi ngồi. Bạn có thể đốt cháy 10 calo trong 10 phút chỉ bằng cách đứng.
  • Thực hiện nhảy dây trong vòng 7 phút. Nhảy dây là một bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả để đốt cháy calo. Bạn có thể đốt cháy 100 calo nếu nhảy dây liên tục trong 7 phút.
  • Khiêu vũ, nhảy múa trong vòng 30 phút. Đây là cách vừa giải trí vừa giảm cân tuyệt vời. Bạn có thể đốt cháy 100 calo nếu khiêu vũ hoặc nhảy múa trong 30 phút.
  • Trượt patin trong vòng 10 phút. Trượt patin là một hoạt động thể thao vui nhộn và lý thú. Bạn có thể đốt cháy 100 calo nếu trượt patin trong 10 phút.
  • Chạy bộ trong vòng 15 phút. Đây là cách tập luyện hiệu quả nhất để đốt calo. Chạy bộ sẽ giúp toàn thân bạn vận động, giúp tăng sức bền và dẻo dai. Bạn có thể đốt cháy 100 calo nếu chạy bộ trong 15 phút.
  • Đạp xe tại nhà với cường độ cao trong 10 phút. Đạp xe tại nhà là bài tập đơn giản giúp đôi chân và cơ thể bạn hoạt động hiệu quả. Chỉ cần đạp xe với cường độ cao trong 10 phút bạn sẽ đốt cháy được 100 calo.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập của ElipSport để tăng cường tập luyện tại nhà. Với các sản phẩm này bạn sẽ tối ưu được các bài tập, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả cũng như rút gọn thời gian giảm cân để bạn nhanh chóng có được cân nặng và thân hình thon gọn như ý.

Chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà Elip trong 15 phút sẽ đốt cháy được 100 calo

Chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà Elip trong 15 phút sẽ đốt cháy được 100 calo

Bài viết trên đã giải đáp cho câu hỏi đọc sách tốn bao nhiêu calo. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn yêu thích việc đọc sách nhiều hơn để vừa nâng cao kiến thức vừa tiêu hao calo giúp giảm cân. Ngoài ra, bài viết đã chia dẻ những mẹo để đốt cháy calo nhanh nhất bạn có thể thực hiện. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo các nghiên cứu, khi bạn đọc sách trong vòng 30 phút, cơ thể bạn sẽ đốt cháy khoảng 45 kcal.
Danh mục sản phẩm