1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Gà chiên nước mắm bao nhiêu calo? Cách làm gà chiên nước mắm ngon

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:56:21

Gà chiên nước mắm, một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam, là một món ăn ngon miệng và đậm đà. Hương vị đặc trưng của nước mắm kết hợp với giòn tan của gà khiến món ăn trở nên hấp dẫn. Hãy khám phá cách làm gà chiên nước mắm ngon tại nhà và trải nghiệm hương vị truyền thống của đất nước. Hãy cùng ElipSport khám phá món này có lượng calo là bao nhiêu và những cách chế biến tuyệt vời trong bài viết này.

1. Cánh gà chiên nước mắm bao nhiêu calo?

Cánh gà là một nguồn cung cấp năng lượng và chất đạm đầy đủ. Với tỷ lệ 64% protein và 36% chất béo, cánh gà không chứa carbohydrate là một lựa chọn ăn kiêng cân tốt. Trong mỗi cánh gà sống, bạn sẽ tiếp nạp được khoảng 203 calo cùng với 30,5g protein và 8,1g chất béo. Tuy nhiên, khi chế biến bằng cách tẩm ướp gia vị và chiên dầu mỡ, lượng calo trong 100g cánh gà có thể tăng lên đáng kể có thể lên đến 443,5 calo.

Trong 100g cánh gà chiên nước mắm có chứa lên đến hơn 400 calo

Trong 100g cánh gà chiên nước mắm có chứa lên đến hơn 400 calo

2. Ăn cánh gà chiên nước mắm có béo không?

Để duy trì cân nặng, cơ thể người trưởng thành cần khoảng 2000 calo mỗi ngày và món cánh gà chiên nước mắm cung cấp một lượng calo đáng kể khi ăn một bữa. Với lượng khoảng 300g cánh gà trong mỗi bữa thì bạn có thể nạp vào khoảng 1330 calo, nhiều hơn năng lượng cần thiết cho một bữa ăn trung bình. Điều này có thể dẫn đến tăng cân đặc biệt là khi món ăn này thường chứa nhiều chất béo và dầu mỡ.

Ngoài ra, cánh gà không đảm bảo chất lượng có thể mang theo những rủi ro đáng kể đối với sức khỏe. Gà thường được tiêm hormone tăng trưởng, và việc tiêu thụ cánh gà không rõ nguồn gốc có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe như khối u hoặc ung thư.

Cánh gà cũng chứa nhiều da và chất béo góp phần tăng nồng độ cholesterol trong máu đặc biệt là phần da gà tiếp xúc với nhiều vi khuẩn và có thể chứa độc tố hòa tan. Ăn nhiều cánh gà không kiểm soát có thể đối mặt với nguy cơ tăng cholesterol có tác động không tốt cho sức khỏe tim mạch và có thể gây mệt mỏi. Đối với những người có cơ địa mẫn cảm thì việc ăn nhiều cánh gà có thể dẫn đến dị ứng, khó thở và ngứa.

Ăn nhiều cánh gà chiên nước mắm có thể gây ra tình trạng tăng cân

Ăn nhiều cánh gà chiên nước mắm có thể gây ra tình trạng tăng cân

3. Cánh gà chiên nước mắm để được bao lâu?

Nếu bạn có cánh gà chiên nước mắm dư thừa sau một bữa ăn thì có thể bảo quản chúng trong ngăn mát của tủ lạnh và sử dụng dần trong vòng 2-3 ngày. Khi muốn ăn lại, bạn có thể làm nóng chúng bằng nồi chiên không dầu hoặc lò vi sóng. Nếu bạn muốn bảo quản lâu hơn thì lúc này tủ đông là lựa chọn tốt hơn khi có thể giữ cánh gà chiên nước mắm trong vòng 5-7 ngày. Trước khi sử dụng, hãy để chúng rã đông tự nhiên và sau đó làm nóng bằng các phương tiện nấu ăn phù hợp. Nếu để cánh gà chiên ở ngoài, hãy sử dụng trong ngày để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Món cánh gà chiên nước mắm có thể bảo quản lâu hơn trong tủ lạnh

Món cánh gà chiên nước mắm có thể bảo quản lâu hơn trong tủ lạnh

4. Cách làm gà chiên nước mắm ngon

Nguyên liệu:

  • 4 cái cánh gà
  • 1 cây rau xà lách
  • 2 muỗng canh bột mì
  • 2 củ hành tím
  • 3 tép tỏi
  • 3 muỗng canh dầu ăn
  • 1 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh đường

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Rửa sạch cánh gà và để ráo.
  • Trộn 2 muỗng canh bột mì với cánh gà, để thấm trong 5 phút.
  • Nhặt lá xà lách, rửa sạch.
  • Băm nhuyễn hành tím và tỏi.

Bước 2: Chiên cánh gà

  • Đun nóng 3 muỗng canh dầu ăn trong chảo.
  • Khi dầu nóng, chiên cánh gà cho đến khi vàng giòn.
  • Đặt cánh gà ra khỏi chảo.

Bước 3: Làm nước sốt

  • Lấy một phần dầu ăn trong chảo, phi hành tỏi cho thơm.
  • Thêm 1 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh đường.
  • Đun sôi cho nước sốt sánh mịn, nêm gia vị theo khẩu vị.

Bước 4: Hoàn thành món ăn

  • Rưới nước sốt lên cánh gà, trang trí với rau xà lách.
  • Thưởng thức món cánh gà chiên nước mắm giòn ngon.

Món ăn đơn giản này sẽ mang lại hương vị thơm ngon, giòn rụm, kèm theo nước sốt ngon ngọt, là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn gia đình.

Món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon

Món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon

5. Cách chọn mua thịt gà ngon

Cách chọn gà ta làm sẵn

Để chọn được gà ta ngon thì bạn nên tập trung vào một số đặc điểm quan trọng. Gà ta ngon thường có da màu vàng nhạt, mỏng, mịn, đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở các vùng như ức, cánh và lưng. Thân hình của gà ta làm sẵn nên lành lạnh, săn chắc và ức hẹp.

Gà ngon có thịt tươi màu và không có mùi hôi do vi khuẩn tích tụ gây ra. Bạn nên kiểm tra trên da gà xem có vết bầm tím hoặc tụ máu không vì những dấu hiệu này có thể là dấu hiệu của gà không tốt. Tránh chọn gà màu đen sạm vì đó có thể là dấu hiệu của gà đã chết trước khi đưa vào chế biến.

Dùng tay ấn nhẹ vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu thịt săn chắc thì đó là dấu hiệu của một con gà ngon. Ngược lại, nếu thịt nhão, trơn hoặc có biến dạng thì có thể gà đã được tiêm nước hoặc chứa hàn the và nên tránh mua loại gà này để bảo vệ sức khỏe.

Cách nhận biết được miếng gà ngon

Cách nhận biết được miếng gà ngon

Cách chọn gà công nghiệp làm sẵn:

Quy trình chọn gà công nghiệp không khác nhiều so với gà ta. Gà công nghiệp thường có kích thước lớn hơn, thịt nhiều và da dày hơn gà ta.

Khi chọn gà công nghiệp được đóng gói trong bao bì tại siêu thị thì hãy chú ý đến hạn sử dụng. Nên chọn gà với thời hạn sử dụng còn ít nhất một ngày để đảm bảo độ tươi ngon của thịt.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để khám phá cách làm gà chiên nước mắm ngon tại nhà cùng chúng tôi. Hy vọng rằng bạn sẽ thành công trong việc thực hiện món ăn này và tận hưởng những khoảnh khắc ngon miệng bên gia đình và bạn bè. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc muốn chia sẻ trải nghiệm, đừng ngần ngại để lại ý kiến của bạn. Chúng tôi rất vui lòng được lắng nghe!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm