• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Low Carb Có Được Ăn Khoai Lang Không?

Nhiều công thức giảm cân thường có đề cập đến khoai lang như một giải pháp thay thế cho cơm. Vậy trong thực đơn Lowcarb thì sao? Low carb có được ăn khoai lang không?

Về cơ bản Low Carb là hình thức ăn kiêng cắt giảm lượng carb hấp thụ vào cơ thể đồng thời ăn không giới hạn chất béo. Chính vì đặc điểm này, hình thức ăn kiêng này được nhiều chị em phụ nữ yêu thích bởi nó không cần phải nhịn ăn mà còn có thể giảm cân hiệu quả.

low carb có được ăn khoai lang

Thành phần dinh dưỡng của khoai lang

1. Thành phần dinh dưỡng của khoai lang

Canxi: 38mg

Chất xơ: 3,3g

Năng lượng: 90kcal

Chất béo: 0,15g

Folate (Vitamin B9): 6 μg

Sắt: 0,69 mg

Magie: 27mg

Mangan: 0,5mg

Niacin (Vitamin B3): 1,5mg

Phốt pho: 54mg

Kali: 475mg

Đạm: 2g

Riboflavin (Vitamin B2): 0,11mg

Natri: 36mg

Kẽm: 0,32mg

Tinh bột: 7,05g

Đường: 6,5g

Thiamine (Vitamin B1): 0,11mg

Vitamin A: 961 μg

Vitamin B6: 0,29mg

Vitamin C: 19,6mg

Vitamin E: 0,71mg

2. Tác dụng của khoai lang đối với sức khỏe con người

Khoai lang có tác dụng giảm thiểu tình trạng đái tháo đường cũng như làm giải phóng đường vào máu chậm. Đặc biệt các chất xơ trong khoai lang có tác dụng làm giảm lượng thức ăn và tăng các hoạt động của các hormone trong cơ thể.

Đối với các bệnh ung thư, khoai lang tím có thể ức chế sự phát triển của các bệnh trên chẳng hạn như ung thư vú, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày,… Giải thích cho tác dụng này, hàng loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ anthocyanin cao trong khoai lang tím là nhân tố diệt trừ các tế bào ung thư.

Đặc biệt tác dụng giảm cân vượt trội của khoai lang từ lâu đã được chứng thực. Được biết khoai lang chứa một lượng chất xơ có thể lên men và hòa tan. Một số chất xơ có khả năng làm giảm lượng thức ăn và tạo cảm giác no lâu cho người giảm cân.

3. 100g khoai lang có bao nhiêu carb?

Khoai tây là một loại thực phẩm giàu tinh bột, vì vậy chúng thường không được khuyến khích sử dụng khi áp dụng chế độ ăn low carb. Vậy 100g khoai lang có bao nhiêu carb và low carb có được ăn khoai lang hay không?

Bên trong khoai lang chứa nhiều carbohydrate hơn khoai tây (21,3g / 100g so với 19,6g carb trên 100g). Một củ khoai lang có kích cỡ trung bình đã được luộc qua có chứa 27g carbs . Thành phần chính của nó là tinh bột chiếm đến 53% hàm lượng carb. Các loại đường đơn bên trong khoai lang chẳng hạn như fructose, sucrose, glucose và maltose chiếm 32% hàm lượng carb.

Được biết theo nhiều nghiên cứu khoa học, chỉ số đường huyết (GI) của khoai lang từ trung bình đến cao và thường dao động từ 44–96.

Đo chỉ số GIÁ tương đối cao của khoai lang, nếu khẩu phần của bữa ăn có quá nhiều khoai lang có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến người bệnh mắc bệnh tiểu đường loại 2. Đáng chú ý hơn, khi ăn khoai lang luộc, chỉ số GI trong khoai lang có giá trị thấp hơn so với các kiểu nấu khác chẳng hạn như nướng, rán, rang,…

low carb có được ăn khoai lang

100g khoai lang bao nhiêu Carb?

4. Ăn khoai lang có béo không?

Khoai lang thậm chí còn là loại thực phẩm được các vận động viên yêu thích. Trước đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, khoai lang gây béo bởi hàm lượng calo cao. Tuy nhiên đây là một suy đoán sai lầm bởi trên thực tế nó được coi là sự thay thế lành mạnh của khoai tây và đã được chứng minh là có tác dụng giảm cân.

5. Low carb có được ăn khoai lang?

Khoai lang được xem là loại thực phẩm có lượng đường huyết thấp. Khoai lang không làm tăng lượng đường trong máu ngay lập tức đồng thời hỗ trợ duy trì cân bằng một cách hiệu quả.

Hàm lượng nước cao trong khoai lang mang lại  Mức đường huyết không ổn định có thể gây ra các bệnh như béo phì và tiểu đường. Hàm lượng nước cao trong khoai lang làm cho chúng rất tốt để giảm cân.

Có thể nói mặc dù thành phần chính là carb, song đây là loại carb có lợi cho cơ thể. Ngoài ra ăn khoai lang giúp bạn no lâu hơn đồng thời cảm giác đói. Bạn có thể thêm khoai lang vào thực đơn lowcarb của mình để tăng hiệu quả giảm cân rõ rệt.

6. Thực đơn low carb với khoai lang

- Bữa sáng: Ăn một củ khoai lang luộc

- Bữa trưa và tối:

  •     Ăn 1 củ khoai lang luộc trước mỗi bữa ăn
  •     1 nửa bát cơm
  •     Ăn nhiều rau
  •     Hoa quả
  •     Sữa chua.

Lưu ý: Nếu ăn nhiều khoai lang và bị ngán, bạn có thể dừng lại 1-2 ngày hoặc thay thế bằng khoai lang nướng. Tuy nhiên bạn không nên ăn khoai lang rán, xào bởi lượng calo khi kết hợp dầu và khoai lang dễ khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

low carb có được ăn khoai lang

Thực đơn low carb với khoai lang

Tóm lại low carb có được ăn khoai lang không? Câu trả lời là có. Bạn nên áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra bạn nên kết hợp với một số loại thực phẩm khác nhằm phong phú thực đơn. Đừng quên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên và ngủ nghỉ đúng giờ bạn nhé! Tham khảo nhiều bài viết hướng dẫn giảm cân tại Elipsport.vn. Chúc bạn thành công.

Giảm cân là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng biết, phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhất chính là tập thể dục. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để kiểm soát cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.