1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Top 7 máy tập thể dục cho người đau lưng không nên bỏ lỡ

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 17/04/2024 14:58:26

Người đau lưng thường gặp khó khăn trong việc tập luyện. Tuy nhiên, sự đa dạng trong thiết bị tập thể dục có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe. Dưới đây là danh sách top 7 máy tập thể dục cho người đau lưngElipsport chia sẻ đến bạn!

1. Nguyên nhân của tình trạng đau lưng

Đau lưng là tình trạng xảy ra phổ biến và có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau lưng:

  • Bạn thường xuyên làm việc trong một tư thế cố định, điều này có thể gây căng cơ, tổn thương đĩa đệm.
  • Vận động với lực mạnh trong tư thế không đúng gây trượt nhẹ các cột sống.
  • Các chị em thường đi giày cao gót, điều này làm trọng lực của cơ thể bị dồn về phía trước, dẫn đến các đốt cột sống lưng bị trượt ra phía trước. Chẳng may không cẩn thận sẽ gây chèn ép mạch máu, thậm chí là đau lưng cấp ở người bệnh.
  • Sự thay đổi đột ngột của thời tiết làm cho cơ thể bị ảnh hưởng, nhất là các cơ, mạch máu hay thần kinh bị co giãn quá mức.
  • Nâng đồ nặng mà không sử dụng kỹ thuật đúng có thể gây tổn thương và đau lưng.
  • Một số nguyên nhân khác nữa phải kể đến như: Gai cột sống, thoái hóa cột sống, ung thư,... cũng gây ảnh hưởng đến tình trạng đau lưng ở nhiều người.

nguyên nhân đau lưngBạn thường xuyên làm việc trong một tư thế cố định dẫn đến đau lưng

2. Máy tập thể dục cho người đau lưng

2.1. Ghế cong lưng tập bụng

Ghế cong lưng tập bụng là một thiết bị tập luyện được thiết kế đặc biệt để giúp củng cố và phát triển cơ bụng. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại máy này còn mang đến công dụng cải thiện tình trạng đau lưng hiệu quả.

Khi luyện tập với ghế cong lưng tập bụng, các bài tập của thiết bị sẽ căng giãn cột sống, điều chỉnh tư thế sai,... Nhờ vậy mà cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn, cột sống về đúng vị trí, tình trạng đau lưng được cải thiện rõ rệt.

ghế cong tập bụngGiảm đau nhức lưng với ghế cong tập bụng

 

2.2. Xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục có thể là một phương pháp hiệu quả để cải thiện đau lưng, đặc biệt là nếu bạn thực hiện các biện pháp và kỹ thuật đúng. Các bài tập với xe đạp thường nhẹ nhàng, không tác động tiêu cực lên cột sống, làm giảm đau nhức.

Thường xuyên tập luyện với xe đạp mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn những cải thiện vóc dáng, giúp xương khớp trở nên linh hoạt và về đúng tư thế, thư giãn tinh thần,... Với những người bị thoát vị đĩa đệm hay đau nhức xương khớp thì luyện tập với xe đạp là giải pháp hoàn toàn phù hợp.

xe đạp tập elip marcusXe đạp tập Elip Marucs

2.3. Máy tăng chiều cao

Máy tăng chiều cao là thiết bị được quảng cáo với những bài tập luyện đa dạng, giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài công dụng này, máy còn là dụng cụ tập thể dục trị đau lưng mà ít ai biết đến.

Nếu sử dụng máy tăng chiều cao để luyện tập đều đặn mỗi ngày, hiệu quả mang lại sẽ rất lớn:

  • Thiết bị giúp điều chỉnh vị trí xương khớp.
  • Giải phóng sự chèn ép lên các dây thần kinh sống, từ đó giảm đau nhức cột sống.
  • Máy tăng chiều cao giúp giãn cơ và các dây chằng, vì vậy mà các cơn đau lưng được giảm thiểu một cách hiệu quả.
  • Cơ thể của bạn sẽ săn chắc, linh hoạt hơn và sức khỏe ổn định hơn.

máy tăng chiều caoMáy tăng chiều cao giảm đau nhức xương khớp

2.4. Xà đơn - xà kép

Xà đơn và xà kép là các thiết bị tập luyện cơ bản trong thể dục thể thao, thường được sử dụng để phát triển cơ bắp tay và lưng. Nếu luyện tập đúng cách, phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho xương khớp và lưng của bạn.

Tập luyện với xà đơn - xà kép giúp làm giãn cơ, góp phần tăng độ linh hoạt cho các đốt sống, thúc đẩy quá trình tái tạo cơ và cải thiện sức mạnh cơ bắp. Nhờ vậy, quá trình phục hồi ở lưng hiệu quả, các cơn đau nhức giảm dần.

xà đơn, xà képXà đơn - xà kép Elip Y

2.5. Ghế tập tạ

Ghế tập tạ có thể được sử dụng như một phương tiện hỗ trợ trong việc cải thiện đau lưng, nhất là khi được tích hợp vào một chương trình tập luyện với những bài tập đa dạng.

Khi tập luyện với ghế, các bài tập luyện sẽ giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ cột sống, kéo giãn và cải thiện sự vận động của cơ lưng. Hơn thế nữa, cơ thể sẽ linh hoạt, khỏe mạnh hơn, từ đó xương khớp cũng sẽ được phục hồi hiệu quả.

xà đơn xà képMáy tập tạ đa năng Elip iRon 10

2.6. Giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng là một thiết bị tập luyện linh hoạt, cung cấp nhiều tùy chọn bài tập và trọng lượng để hỗ trợ cải thiện sức khỏegiảm đau lưng. Với giàn tạ đa năng, bạn có thể dễ dàng tập luyện đồng thời với các bài tập liên quan đến xương khớp, gập bụng, nâng tạ,...

Dưới đây là một số tác dụng của giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ trong việc giảm đau lưng:

  • Thiết bị cung cấp nhiều lựa chọn bài tập, từ những bài tập cơ bản như nâng tạ cho đến các bài tập tập trung vào sự linh hoạttăng cường cơ bắp.
  • Có thể điều chỉnh trọng lượng một cách linh hoạt, giúp tạo ra chương trình tập luyện phù hợp với khả năng và mức độ đau lưng của người tập.
  • Bài tập với giàn tạ có thể giúp củng cố cơ bụng, giúp hỗ trợ cột sốnggiảm áp lực lên lưng.

giản tạ đa năngGhế tạ đa năng Elip Power Max 9in1

3. Lưu ý trong sinh hoạt, ăn uống để hạn chế đau lưng

Các lưu ý về sinh hoạt và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hạn chế tình trạng đau lưng. Dưới đây là một số điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đến:

  • Bổ sung vitamin Dcanxi: Vitamin D và canxi là những dưỡng chất quan trọng trong cấu trúc xương khớp. Thường xuyên bổ sung các chất này sẽ góp phần phòng chống bệnh đau lưng rất hiệu quả.
  • Duy trì vóc dáng: Một cân nặng ổn định giúp giảm áp lực lên cột sống và có thể giảm nguy cơ đau lưng. Để có thể duy trì vóc dáng thon gọn, bạn cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, hợp lý.
  • Không hút thuốc: Thuốc lá ngoài ảnh hưởng tiêu cực đến phổi thì còn gây ra các tác dụng không tốt đến sức khỏe cũng như xương khớp. Nicotine trong khói thuốc gây cản trở đến quá trình lưu thông máu đến các đĩa đệm của vùng cột sống. Điều này gây ra tình trạng đau lưng nghiêm trọng.
  • Tránh mang vác vật quá nặng: Khi mang vác các vật nặng, bạn cần phải có tư thế đúng. Hãy uốn cong đầu gối và sau đó sử dụng sức mạnh để có thể nâng vật lên.
  • Ngồi đúng tư thế: Tư thế ngồi không đúng là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau lưng. Chính vì thế bạn cần giữ đúng tư thế ngay cả khi đứng hoặc ngồi để không gây ảnh hưởng đến xương khớp và cột sống.

lưu ý khi tập luyệnMột số lưu ý để giảm tình trạng đau lưng

Trên đây là top 7 máy tập thể dục cho người đau lưng không nên bỏ lỡ mà Elipsport muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích và là gợi ý giúp bạn có thể cải thiện được chất lượng sức khỏe của mình. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ qua website Elipsport hoặc gọi ngay đến hotline 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm