1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Khám Phá Bí Quyết Chăm Sóc Da Mặt Tuổi 50

Tác giả: Lê Đình Quí Minh - Ngày cập nhật: 01/07/2021 16:47:13

Có thể nói, việc chăm sóc da là việc cần làm cả đời. Chăm sóc da mặt tuổi 50 cũng là một vấn đề không nằm ngoài ngoại lệ. Nhiều người vì có tuổi mà không còn quá chú tâm làm đẹp cho bản thân mình nữa. Điều này thực sự rất không nên.

Mỗi ngày trôi qua, cảm nhận tuổi xuân từng chút ùa về thông qua việc chăm sóc da mặt sẽ khiến cho tinh thần của chúng ta trở nên phấn chấn và hạnh phúc hơn. Những ai cho rằng, chăm sóc da mặt tuổi 50 không cần thiết là điều hoàn toàn sai lầm. Vậy nên chăm sóc da như thế nào? Cùng tìm hiểu với Elipsport thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bí quyết để chăm sóc da mặt tuổi 50

1.1. Bảo vệ cho làn da tuổi 50

chăm sóc da mặt tuổi 50

Luôn dùng kem chống nắng cho làn da tuổi 50

Đây là một trong những bước chăm sóc da mặt tuổi 50 ta luôn phải lưu ý. Bởi lẽ, làn da tuổi 50 ngày càng trở nên mỏng hơn, từ đó, nó dễ chịu những tổn thương do tác động của môi trường bên ngoài xâm hại đến. 

Hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa SPF. Làn da tuổi 50 của bạn vẫn còn cần bạn tạo nên thói quen thoa kem chống nắng (ít nhất là SPF 30 và PA++) mỗi ngày, thay vì chỉ dùng và trông chờ vào kem dưỡng ẩm hay phấn trang điểm. Lưu ý với bước chăm sóc da tuổi 50 này là bạn nên thoa kem chống nắng trước 15 phút khi tiếp xúc với ánh mặt trời để da được bảo vệ một cách tốt nhất nhé!

1.2. Chăm tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Cách làm chậm lão hóa da hiệu nghiệm và chăm sóc da mặt tuổi 50 tốt nhất, đơn giản nhất là tẩy tế bào chết thường xuyên. Chính những bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông lâu ngày sẽ dễ hình thành nên mụn, thậm chí là viêm, kích ứng cực kỳ nguy hiểm nếu không được làm sạch thường xuyên. Những tế bào chết trên bề mặt sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó tế bào mới không có điều kiện để sản sinh và da sẽ trở nên xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn rất sớm.

1.3. Dưỡng ẩm để chống lão hóa, chăm sóc da tuổi 50

Ở giai đoạn cần chăm sóc da tuổi 50 này, da sẽ khô hơn trước. Vì thế, để có được một làn da đẹp và trẻ lâu, việc dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Bạn nên chú ý lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều thành phần axit hyaluronic. Đây là một thành phần có khả năng hấp thu nước rất tốt cho da. Ngoài ra, việc thường xuyên đắp mặt nạ cũng là một phương pháp rất hữu ích cho việc cung cấp thêm lượng ẩm da đang cần. Những chiếc mặt nạ sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất sau khi bạn đã tẩy tế bào chết. Đây chính là lúc da đã ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng cho việc hấp thụ các dưỡng chất và nuôi dưỡng cho làn da luôn trẻ đẹp.

Chị em nên đọc kỹ và nghiên cứu sơ lược các thành phần có khả năng chống oxy hóa. Tốt hơn hết, các chị em cần chú ý lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có dòng chữ “anti wrinkle” hoặc “anti age” trên bao bì. Đây là những sản phẩm chuyên chống lão hóa rất tốt cho da, giúp cải thiện nếp nhăn và hiện tượng chảy xệ da.

chăm sóc da mặt tuổi 50

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc vô cùng quan trọng

1.4. Đắp mặt nạ chăm sóc da tuổi 50

Để có thể hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng làn da bạn một cách tốt nhất, bạn cũng cần đắp mặt nạ thường xuyên để cấp dưỡng chất từ bên ngoài triệt để. Sự chăm sóc da mặt tuổi 50 kỹ lưỡng này sẽ giúp làn da khỏe đẹp, mịn màng và hỗ trợ làm chậm lão hóa đến mức tối đa. Chị em nên đắp mặt nạ chăm sóc da vào ban đêm và tốt nhất là trước khi đi ngủ. Bởi lẽ, tại thời điểm này, da sẽ không phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói bụi hay ánh sáng từ thiết bị điện tử. Nhờ vào đó mà dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn.

1.5. Massage cho da thường xuyên

Massage cho da cũng như cả khuôn mặt chính là phương pháp ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ bên trong. Không những thế, nó có thể oại bỏ các khuyết điểm về độ đàn hồi cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng cho làn da tuổi xế chiều của bạn. Do đó, bạn đừng bao giờ bỏ quên việc dành ra 5-10 phút mỗi ngày để massage cho da mặt. Nhờ các động tác massage ấy sẽ giúp cơ mặt được thư giãn, tăng khả năng tuần hoàn máu và giảm thiểu các nếp nhăn trên da đáng kể.

1.6. Bổ sung thêm nhiều trái cây và rau xanh

Không chỉ chăm sóc da mặt tuổi 50 từ bên ngoài mà ta cũng cần nuôi dưỡng làn da đẹp từ bên trong. Bằng cách ăn nhiều rau củ quả có lợi cho da, không những vẻ ngoài của chị em thêm phần rạng rỡ, trẻ trung mà các bộ phận bên trong cơ thể cũng hoạt động tốt hơn rất nhiều. Rau xanh và trái cây chính là những vũ khí lợi hại có thể chống lại quá trình lão hóa một cách hiệu quả mà lại tiết kiệm, dễ thực hiện. 

1.7. Tập thể dục thường xuyên ở nhà

Những hoạt động thể chất luôn có một công dụng tuyệt vời đối với việc làm chậm quá trình lão hóa từ sâu trong não bộ. Dù chỉ dành ra 10 phút ít ỏi mỗi ngày để vận động với máy chạy bộ hay xe đạp tập thôi là bạn đã thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể mình rồi đấy.

chăm sóc da mặt tuổi 50

Tập thể dục để giữ gìn tuổi thanh xuân

Tập thể dục thường xuyên không những rất tốt cho sự phát triển của não bộ, mang đến cho chị em một vóc dáng cân đối mà còn làm tuổi già đến chậm hơn, ngăn ngừa bệnh tật và nó khiến bạn hạnh phúc hơn. Từ đó, việc chăm sóc da mặt tuổi 50 của bạn sẽ thuận lợi hơn bao giờ hết.

1.8. Ngủ đủ giấc trong ngày

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng nhất trong một lối sống lành mạnh. Mỗi ngày, một người trưởng thành cần ngủ từ 6h đến 9h. Giấc ngủ sẽ giúp phục hồi và làm làn da trẻ hóa, nó như một loại thuốc bổ có công dụng thần kỳ. Những bọng mắt, quầng thâm, nếp nhăn quanh khóe miệng và các vết nám tàn nhang sẽ được xóa bỏ nhờ giấc ngủ.

Những người lớn tuổi thường gặp vấn đề về giấc ngủ và nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cơ thể. Bạn có thể bị thèm ăn, trọng lượng cơ thể thay đổi, quá trình trao đổi chất và tiết hormone thay đổi. Thiếu ngủ sẽ gây căng thẳng và làm não bộ bị tổn thương. Giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh, ngăn ngừa các mạch máu bao quanh cơ tim cứng lại.

2. Nên làm gì khi da mặt khi khô ráp?

Để giúp làn da khô luôn được dưỡng ẩm tốt nhất, bạn cần sử dụng những sản phẩm phù hợp để làm sạch da, không khiến da bị mất đi độ ẩm. Một lưu ý nữa là bạn cần thường xuyên tẩy da chết và giữ ẩm cho làn da trong suốt cả ngày dài.

Bạn hãy tham khảo một số bí quyết để giữ cho khuôn mặt không bị khô ráp như sau:

  • Không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt vì lớp dầu tự nhiên của da sẽ bị lấy đi. Bạn chỉ cần sử dụng nước ấm là được.
  • Chọn sử dụng các dòng sữa rửa mặt dạng kem dành riêng cho da khô. Bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều tiền vào các thương hiệu đắt đỏ, vì đây chỉ là sản phẩm lưu lại trên mặt vài phút.
  • Sử dụng kem và dầu dưỡng ẩm được đặc chế với kết cấu dày để giúp khóa độ ẩm. bạn hãy luôn thoa kem dưỡng vào ban đêm và vào buổi sáng, thoa kem dưới lớp trang điểm. Bạn hãy xem xét và đầu tư vào dòng sản phẩm có chứa thành phần axit hyaluronic. Đây là chất có công dụng chống lão hóa, giúp da hấp thu là lưu giữ độ ẩm thiết yếu, cho làn da căng mọng.
  • Đều đặn tẩy tế bào chết mỗi tuần từ 1 đến 2 lần.
  • Không nên sử dụng xà phòng có đặc tính mạnh trong khi tắm để giữ ẩm cho phần còn lại của cơ thể. Bạn hãy chọn sử dụng sữa tắm dạng kem và dùng các loại kem hoặc các loại dầu như dầu hạnh nhân và dầu dừa nguyên chất để giữ ẩm sau khi tắm.

chăm sóc da mặt tuổi 50

Bạn nên đều đặn tẩy da chết mỗi tuần

3. Những dòng mỹ phẩm chống lão hóa tốt

3.1. Sản phẩm làm sạch và tẩy da chết

  • Da khô: DHC Deep Cleansing Oil là sự lựa chọn hoàn hảo giúp tẩy trang và làm sạch làn da tuổi 50 tốt nhất, loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên cho da.
  • Da thường và da nhạy cảm: Bioderma Sensibio H2O là dòng tẩy trang nhẹ nhàng có công thức dịu nhẹ, không gây kích ứng.
  • Da hỗn hợp: sữa rửa mặt dạng gel Glytone Mild Gel Cleanser có khả năng tẩy trang dịu nhẹ, chứa thành phần AHA từ Glycolic Acid mang đến công dụng làm sạch da, cân bằng độ pH, cho làn da tươi trẻ, rạng rỡ.
  • Da dầu: Sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ Dermalogica Daily Microfoliant giúp lớp da chết được lấy đi nhẹ nhàng, cho làn da khỏe mạnh, trẻ trung.

3.2. Kem dưỡng ẩm cho làn da tuổi 50

  • Da khô và nhạy cảm: Amarte Aqua Veil Hydrator có công dụng làm dịu và sáng da. Sản phẩm có chứa những thành phần vàng như Hyaluronic Acid, chiết xuất cây cẩm quỳ, chiết xuất cây Arnica. Sau khi sử dụng, làn da bạn sẽ khỏe và ẩm mượt hơn, thay đổi rõ rệt tình trạng lỗ chân lông to sau vài tuần sử dụng.
  • Da thường: 3 LAB “M” Cream Ultimate Lift sẽ cho làn da bạn như trẻ hơn 10 tuổi.
  • Da hỗn hợp: Kem dưỡng da SkinCeuticals Daily Moisture có sự kết hợp độc đáo giữa chiết xuất tảo giàu dinh dưỡng, Vitamin E cùng nhiều chiết xuất thực vật tốt, kết cấu mỏng nhẹ, dưỡng ẩm vượt trội.
  • Da dầu: PCA Skin Clearskin với công thức độc quyền giúp hỗ trợ khắc phục vấn đề về mụn của làn da tuổi 50. Kem dưỡng không mang đến cảm giác nhờn rít mà thấm nhanh, mượt mà.

3.3. Tinh chất serum giúp chăm sóc da mặt tuổi 50

chăm sóc da mặt tuổi 50

Serum làm trắng da SkinCeuticals C E Ferulic

  • Da thường: Sản phẩm làm trắng da SkinCeuticals C E Ferulic sẽ giúp làn da của bạn sáng lên trông thấy, căng mịn trẻ trung.
  • Da khô: Obagi Professional-C Serum 20% là một trong những dòng serum với công thức hàng đầu hiện nay giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến làn da tuổi 50 như khô ráp, tăng sắc tố hay xỉn màu.
  • Da nhạy cảm: SkinCeuticals Hydrating B5 Gel được xếp hạng trong top những sản phẩm giúp giữ ẩm lâu dài, sửa chữa mô tế bào, tăng nét rạng rỡ, giúp da căng mọng và cải thiện kết cấu da, cho da được khỏe mạnh, làm mờ nếp nhăn.
  • Da hỗn hợp: SkinMedica TNS Essential Serum cực kỳ phù hợp để bổ sung vào quy trình chăm sóc da mặt tuổi 50 vì công dụng loại bỏ nếp nhăn, tái tạo tế bào da mới, cho làn da luôn giữ được vẻ tươi trẻ khỏe mạnh.

3.4. Kem mắt cho quầng thâm và bọng mắt sẫm màu

  • SkinCeuticals A.G.E Eye Complex là sản phẩm được chiết xuất từ quả việt quất với thành phần giàu chất chống oxy hóa. Sản phẩm mang đến công dụng chống lão hóa, phục hồi, giải quyết vấn đề về bọng mắt và quầng thâm.
  • Neocutis Lumiere được đánh giá là một trong những dòng kem mắt tốt nhất cho quầng thâm và nếp nhăn bởi công thức tiên tiến, bổ sung yếu tố tăng trưởng PSP đặc biệt có tác dụng cải thiện, làm săn chắc vùng da quanh mắt.

Vừa rồi là những bí quyết, giúp chị em chăm sóc da mặt tuổi 50 hiệu quả nhất. Qua đó, ta thấy được rằng việc chăm sóc da, chăm sóc sức khỏe phải xuất phát từ bên trong lẫn bên ngoài. Sử dụng mỹ phẩm thôi là chưa đủ mà bạn còn phải ăn uống đúng chất, tập thể dục thường xuyên với các thiết bị tại nhà an toàn, hiệu quả như máy chạy bộ, xe đạp tập,... Chỉ cần có thế, tuổi xuân của bạn sẽ ở bên bạn lâu đến bất ngờ, không còn sợ lão hóa hay bệnh tật!

Nếu chỉ tập trung vào các sản phẩm skincare thì không đủ để bảo vệ làn da trước các tác hại từ ô nhiễm môi trường, độc tố bên trong cơ thể và thời gian. Bạn có thể kết hợp tập luyện với các thiết bị như máy chạy bộ, xe đạp tập của Elipsport hoặc thư giãn mỗi tối trên ghế massage để cảm nhận được sự thay đổi  tích cực của cơ thể nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Làn da tuổi 50 của bạn vẫn còn cần bạn tạo nên thói quen thoa kem chống nắng (ít nhất là SPF 30 và PA++) mỗi ngày, thay vì chỉ dùng và trông chờ vào kem dưỡng ẩm hay phấn trang điểm.
Danh mục sản phẩm