1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Lê Mạnh Trường: Doanh Nhân - “Nhà Thơ” Tâm Huyết Về Một Đất Nước Tự Cường

Tác giả: Trần Đức Hiếu - SEO - Ngày cập nhật: 29/03/2023 09:35:04

Ông Lê Mạnh Trường - CEO của Tập đoàn Thể Thao Elipsport là một doanh nhân và cũng là một “nhà thơ” tâm huyết về nước Việt tự cường, vững mạnh.

Nhiều người thường nghĩ rằng, những doanh nhân thành đạt trên các thương trường khốc liệt sẽ có một cái đầu lạnh và đôi khi là một đời sống tinh thần khá khô cứng. Ít ai hay, có những con người vừa mang tầm vóc đứng đầu cả một Tập đoàn lớn, lại vừa có một khí chất yêu mến văn học, thơ ca đáng nể phục. Ông Lê Mạnh Trường - CEO của Tập đoàn thể thao Elipsport chính là một người như thế - một doanh nhân và cũng là một “Nhà thơ” tâm huyết về nước Việt tự cường, vững mạnh.

1. Tâm huyết về một “đế chế” Thể Thao - Công Nghệ của Doanh Nhân Lê Mạnh Trường

Sinh ra và lớn lên ở đất mẹ nghèo, từ nhỏ ông Lê Mạnh Trường đã nuôi mong muốn lập nghiệp, thay đổi tương lai bằng ý chí của người con miền Trung mạnh mẽ, kiên trì.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia vào năm 2000, ông Lê Mạnh Trường chính thức bắt đầu con đường của mình với vị trí nhân viên kinh doanh tại một cửa hàng điện máy nhỏ để rồi chỉ một năm sau đó, doanh nhân trẻ Lê Mạnh Trường đã chính thức bước ra cửa biển lớn khi mở ra doanh nghiệp của riêng mình. Lúc ấy, ông chỉ mới 25 tuổi.

Khởi nghiệp ở tuổi 25 - Doanh nhân trẻ Lê Mạnh Trường đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

Nhiều người quen cũng như bạn bè của ông đã cho rằng ông quá … “điên” khi liều lĩnh khởi nghiệp ở một lĩnh vực mới tại Việt Nam lúc bấy giờ. Có lẽ công nghệ vào những năm đầu 2000 vẫn còn là một thách thức cho các công ty lớn trong nước, huống chi là một doanh nghiệp mới hoàn toàn. Thế nhưng bỏ ngoài tai những nghi ngờ, ông Lê Mạnh Trường đã từng bước xây dựng được một bộ máy làm việc khoa học, hiệu quả để từ những khách hàng đầu tiên, đến nay Tập đoàn Elipsprot của ông đã có hơn 121 cửa hàng thuộc hệ thống trên toàn quốc và một nhà máy sản xuất hiện đại tại Long An.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về những gian nan khi tạo ra một sự nghiệp đáng nể như vậy, ông Lê Mạnh Trường chỉ chia sẻ: “Người muốn thành công và sẽ thành công chính là những người không có khái niệm “gian nan” trong cuộc sống. Đối với họ, những khó khăn ấy được gọi là bài học, bài kiểm tra - phải bắt buộc tinh tường và vượt qua thì mới có cơ hội sống sót để rồi phát triển”.

Nhà máy sầm uất, hiện đại của Tập đoàn thể thao Elipsport

2. Sắc bén, tài tình không chỉ trong kinh doanh mà còn là trong câu chữ, thi ca Việt Nam

Là một doanh nhân đa phần số đông người ngoài sẽ nghĩ họ quan tâm đến lợi nhuận, kinh tế là chủ yếu. Thế nhưng, có một doanh nhân luôn khao khát một giấc mơ lớn hơn đó chính là góp nên ngọn lửa nhỏ, thúc đẩy để dân tộc và đất nước Việt Nam trở nên tự cường trên tất cả mọi lĩnh vực. Đó chính là CEO của Elipsport, người dành phần lớn cuộc đời để nuôi dưỡng và theo đuổi giấc mơ đẹp đẽ ấy. CEO Lê Mạnh Trường đồng thời cũng là một nhà thơ tự do. Với tình yêu thơ ca, ông đã sáng tác cả trăm bài thơ, và chủ đề của ông dành phần lớn là tình yêu dân tộc, đất nước.

Nước ta nhập toàn hàng xa xỉ điện tử... mắc tiền

Nước ngoài mua những hàng nhu yếu nông sản... giá rẻ

Còng lưng làm lụng cả vụ, được vài tấn lúa tấn khoai

Cố đứng tăng ca nguyên ngày, được vài đồng vài chục

Không phải vì khoai lúa lương bổng o ép chi trả giá bèo...

Mà bởi vì sản phẩm lao động giá trị gia tăng không có...

Người giàu thì quá ít, mà người nghèo quá nhiều

Mình làm chẳng được nhiêu, mà bạn đường chưa có

Lòng Mỗ

Ngày đi làm cứ, nghĩ nghĩ suy suy

Tối về nghỉ vẫn, ngơ ngơ ngẩn ngẩn

Làm sao phát triển nước nhà thịnh vượng

Làm sao sánh bước năm châu hùng cường

Con đường phía trước lắm gian nan

Người đời mịt mù trong sương khói”

(Lo Nước - Lê Mạnh Trường)

Ông Lê Mạnh Trường

Ông Trường cho hay, thơ không chỉ là một thú vui mà còn là một cách nhắn nhủ của ông đến với chính mình. Khối lượng công việc đôi lúc quá tải, viết ra hết qua thơ giúp ông cảm thấy thư thái và được tịnh tâm nhìn lại cả một ngày dài. Đặc biệt, những chủ đề ông cực kỳ quan tâm đó là về sự phát triển của đất nước, những nhân sinh quan xung quanh đời sống con người.

Ông Lê Mạnh Trường luôn bắt đầu bằng suy nghĩ giúp đỡ cho người khác trước. Không chỉ dừng lại ở những trăn trở lo lắng và gửi tình cảm vào ý thơ, ông còn hành động thiết thực cho những điều nghĩ suy cho đất nước. Ở đây, đó chính là tạo ra cho thật nhiều người có cơ hội có một sức khỏe tốt. Ông vừa khao khát làm giàu, nhưng sản phẩm và giá trị của mình làm ra phải là sự đóng góp cho xã hội, cho giấc mơ tự cường dân tộc mà ông đã đeo đuổi từ trước đến nay. Chính vì vậy nên ông chọn kinh doanh về các thiết bị chăm sóc sức khỏe và luôn dành ra các chương trình đi kèm quà tặng thiết thực để khách hàng của mình như máy đo huyết áp, cân tiểu ly,....

Các chương trình trao giá trị thiết thực của Elipsport.

Thành lập ra tập đoàn thể Elipsport trước là để phát triển kinh tế cùng tâm huyết nâng cao sức khỏe người Việt, sau là để dành lại cho thế hệ nối tiếp những kinh nghiệm giá trị mà ông Lê Mạnh Trường đã trải qua. Có lẽ vì cảm nhận được điều đó mà bạn đọc yêu mến, theo dõi thơ của ông Trường rất thích thú và nhiệt tình “tương tác”. Một bài viết của CEO Lê Mạnh Trường trên trang Facebook chia sẻ “tập thơ” của mình chưa bao giờ dưới một nghìn like, thậm chí có những bài lên đến gần 15 nghìn lượt like và chia sẻ. 

Điều đó chứng tỏ rằng, có lẽ “nhà thơ” CEO Lê Mạnh Trường đang âm thầm trao giá trị thông qua rất nhiều cách - không chỉ là với hình ảnh một doanh nhân mạnh mẽ mà còn là một “nhà thơ” tường tận những bài học mà cuộc sống trao cho mình.

Kiddo Nguyễn 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm