1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Lễ Vu Lan nên tặng gì cho bố mẹ? 14 quà tặng ý nghĩa và lưu ý khi chọn

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/06/2024 11:31:29

Chỉ còn vài ngày nữa là tới lễ Vu Lan rồi, bạn đã biết lễ Vu Lan nên tặng gì cho bố mẹ để bày tỏ lòng biết ơn chưa? Dưới đây là TOP 14 món quà ý nghĩa thể hiện tình yêu thương và tri ân với bố mẹ một cách trọn vẹn nhất.

1. Ý nghĩa của việc tặng quà cho cha mẹ ngày Vu Lan

Lễ Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ trọng đại trong nền văn hóa truyền thống của người Việt Nam, được tổ chức vào ngày mùng 15 tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là dịp để con cháu thể hiện lòng biết ơn và tri ân đến ông bà, cha mẹ và tổ tiên đã có công dưỡng dục, nuôi dưỡng chúng ta trên suốt cuộc đời.

Lễ Vu Lan không chỉ là dịp để tưởng nhớ và tri ân bố mẹ, mà còn có ý nghĩa sâu sắc trong việc tôn trọng gia đình và đạo lý nhân quả. Ngày lễ này sẽ góp phần thắt chặt tình cảm gia đình, tạo không gian để con cái thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân tới cha mẹ.

Lễ vu lan nên tặng gì cho bố mẹ

Lễ vu lan nên tặng gì cho bố mẹ

2. Gợi ý 14 món quà ý nghĩa cho ngày Vu Lan

Có rất nhiều cách thể hiện tình cảm của bản thân với bố mẹ, đôi khi chỉ là những lời chúc, những bữa cơm quanh quần bên gia đình hay những món quà hỗ trợ chăm sóc sức khỏe lúc tuổi già. Dưới đây là TOP 14 món quà ý nghĩa nhân dịp Vu Lan chắc chắn làm bố mẹ hài lòng.

2.1 Ghế massage

Khi bố mẹ già đi, sức khỏe cũng ngày càng đi xuống, đau nhức xương khớp, mất ngủ kéo dài, một chiếc ghế massage là món quà ý nghĩa nhất dành cho bố mẹ nhân dịp lễ Vu Lan này. Hãy để bố mẹ thư giãn, giảm căng thẳng, đau nhức và cải thiện sức khỏe toàn diện trên ghế massage mỗi ngày.

Tại Elipsport có nhiều dòng ghế massage với đa dạng mức giá, phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của từng người. Chọn máy massage làm quà tặng, bạn sẽ tặng bố mẹ những trải nghiệm thoải mái khi dùng sản phẩm.

Một số ưu điểm nổi bật của máy mang lại cảm giác thư giãn cho bố mẹ như sau: kỹ thuật massage như xoa bóp, nhào, ấn huyệt, vỗ, đấm, tuina, shiatsu; Túi khí bấm huyệt ở tay với nghìn hạt bấm huyệt chuyên sâu... Ngoài ra với các dòng máy từ 30 triệu trở lên, bạn có thể kết nối với điện thoại để nghe nhạc, điều khiển máy bằng giọng nói.

Ghế massage giúp thư giãn, cải thiện giấc ngủ cho bố mẹ

Ghế massage giúp thư giãn, cải thiện giấc ngủ cho bố mẹ

2.2 Thiết bị tập thể dục nhẹ nhàng

Để nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, hãy chọn ngay những thiết bị tập luyện tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập,... Chỉ cần 30 phút tập luyện mỗi ngày, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao, ung thư, căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả.

Máy chạy bộ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho bố mẹ mỗi ngày

Máy chạy bộ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho bố mẹ mỗi ngày

Tùy vào loại máy mà bạn có thể sử dụng các tiện ích tích hợp ngay trên máy. Các loại máy chạy bộ có tải trọng lớn, tốc độ có thể lên đến 16km/h giúp bố mẹ dễ dàng tập thể dục để cải thiện sức khỏe. Ngoài ra còn có đệm cao su giúp người tập cảm giác được sự êm ái. Bố mẹ còn có thể tích hợp thêm dây để tập bụng hoặc tạ nhẹ để tập các bài tập dẻo dai.

2.3 Đồng hồ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe, tim mạch tiện lợi. Với những chiếc đồng hồ này, ba mẹ có thể tự theo dõi sức khỏe, nhịp tim hàng ngày.

Đồng hồ thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe

Đồng hồ thông minh hỗ trợ theo dõi sức khỏe

2.4 Thiết bị giải trí thông minh

Trong dịp lễ Vu Lan, việc tặng bố mẹ một thiết bị giải trí thông minh không chỉ là một món quà đặc biệt mà còn là cách thể hiện tình cảm và quan tâm sâu sắc đến họ.

Thiết bị này không chỉ mang lại giây phút giải trí thư giãn mà còn là công cụ hữu ích giúp họ kết nối với thế giới số, khám phá những nội dung giáo dục, văn hóa và giải trí đa dạng. Đồng thời, nó cũng là một cách để thể hiện lòng biết ơn và tri ân đến bố mẹ với những đóng góp và tình yêu thương vô điều kiện mà họ dành cho con cái.

Một số thiết bị giải trí thông minh bạn có thể cân nhắc như: iPad, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, tivi thông minh...

Thiết bị giải trí thông minh là một món quà đặc biệt

Thiết bị giải trí thông minh là một món quà đặc biệt

2.5 Quần áo

Bạn hãy dành tặng cho bố mẹ những bộ quần áo đẹp và phù hợp để thể hiện tình cảm của bản thân nhé. Bạn có thể cùng bố mẹ đến trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo để có thể vừa cùng bố mẹ vừa lựa chọn món đồ yêu thích vừa trò chuyện, gắn kết tình cảm gia đình.

Bạn có thể mua sắm các sản phẩm như khăn choàng, áo ấm, nón len, vớ len... để giữ ấm cho bố mẹ lúc mùa đông.

Dành tặng cho bố mẹ những bộ quần áo đẹp

Dành tặng cho bố mẹ những bộ quần áo đẹp

2.6 Trang sức

Trang sức, vàng bạc là một trong những phụ kiện làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Bạn có thể chọn những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhẫn hay những vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy như Lá Bồ đề mạ vàng,...

Trang sức, vàng bạc là một trong những phụ kiện làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái

Trang sức, vàng bạc là một trong những phụ kiện làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái

2.7 Hoa tươi

Trong ngày Lễ Vu Lan, việc tặng hoa tươi cho bố mẹ có thể là một cách để bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp, hy sinh và tình yêu thương mà cha mẹ đã dành cho chúng ta. Hoa tươi mang lại cho bố mẹ cảm giác vui mừng và hạnh phúc, đồng thời làm cho không gian sống thêm phần ấm áp và thú vị.

Chọn lựa những bó hoa tươi đa dạng về màu sắc và loại hoa sẽ là một cách để thể hiện sự sự độc đáo trong tình cảm của bạn dành cho bố mẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kèm theo những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa để thể hiện tình cảm sâu sắc của mình.

Hoa tươi mang lại cho bố mẹ cảm giác vui mừng và hạnh phúc

Hoa tươi mang lại cho bố mẹ cảm giác vui mừng và hạnh phúc

2.8 Thiết bị gia dụng thông minh

Tặng thiết bị gia dụng thông minh cho bố mẹ trong dịp Lễ Vu Lan là một cách để thể hiện lòng biết ơn và quan tâm sâu sắc đến họ. Đồng thời, đây cũng là một cách để giúp bố mẹ đỡ vất vả hơn khi vệ sinh nhà cửa.

Một số lựa chọn thiết bị thông minh mà bạn có thể tặng cho bố mẹ bao gồm:

  • Máy hút bụi thông minh: Giúp bố mẹ dễ dàng làm sạch nhà cửa một cách hiệu quả hơn mà không cần phải dành nhiều thời gian và công sức.
  • Bếp điện thông minh: Thiết bị này có thể giúp bố mẹ nấu các món ăn ngon và đa dạng một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.
  • Máy pha cà phê tự động: Đặc biệt phù hợp cho những người thích uống cà phê, máy pha cà phê tự động sẽ giúp bố mẹ có được ly cà phê ngon mỗi ngày mà không cần phải mất nhiều thời gian.
  • Đèn chiếu sáng thông minh: Đèn chiếu sáng có thể điều chỉnh được màu sắc và độ sáng, tạo ra không gian ấm áp và thoải mái cho gia đình.
  • Máy lọc không khí thông minh: Giúp bố mẹ có không khí trong lành và sạch sẽ trong nhà, giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Máy lọc không khí thông minh

Máy lọc không khí thông minh

2.9 Tặng bộ ấm trà

Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn và tình cảm đến họ. Ấm trà không chỉ là một món quà truyền thống mà còn là biểu tượng của sự tươi mới, thanh tịnh và sự sum vầy trong gia đình.

Việc lựa chọn một bộ ấm trà phù hợp và đẹp mắt sẽ làm cho món quà trở nên đặc biệt hơn. Bạn có thể chọn những bộ ấm trà được làm từ gốm sứ cao cấp với hoa văn tinh xảo và màu sắc tinh tế. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kèm theo những chiếc tách trà và khay đựng trà phù hợp để tạo thành một bộ ấm trà hoàn chỉnh.

Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn và tình cảm sâu sắc

Đây là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn và tình cảm sâu sắc

2.10 Bữa cơm sum họp gia đình cho cha mẹ

Bữa cơm sum họp gia đình trong dịp Lễ Vu Lan không chỉ là một nghi lễ truyền thống mà còn là dịp để tất cả các thành viên trong gia đình sum họp, tưởng nhớ và tri ân đến bố mẹ và tổ tiên.

Bữa cơm không cần trang bị quá cầu kỳ, chỉ cần có đủ mặt các thành viên trong gia đình để cả nhà có thời gian đoàn tụ, bên nhau để sẻ chia các buồn vui cuộc sống đã là món quà vô giá của cha mẹ.

Bữa cơm không cần trang bị quá cầu kỳ, chỉ cần có đủ mặt các thành viên trong gia đình

Bữa cơm không cần trang bị quá cầu kỳ, chỉ cần có đủ mặt các thành viên trong gia đình

2.11 Chuyến du lịch gia đình

Một chuyến du lịch ở Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Khi bố mẹ còn mạnh khỏe, hãy tranh thủ sắp xếp một chuyến đi chơi xa để bố mẹ thay đổi không khí, có thêm trải nghiệm thú vị và sum vầy bên con cháu.

Những chuyến đi chơi xa giúp bố mẹ thay đổi không khí, có thêm trải nghiệm thú vị, tận hưởng những dịch vụ mới lạ mà chuyến du lịch mang đến.

Một chuyến du lịch sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn

Một chuyến du lịch sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn

2.12 Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng

Sữa bột giúp xương chắc khỏe hay nước yến,hồng sâm giúp tăng cường sức khỏe là những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể dành tặng cho bố mẹ những loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện trí nhớ, tốt cho tim mạch, xương chắc khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hoá. Tuy nhiên, trước khi mua, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hay chuyên gia để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Sữa là một trong những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bố mẹ

Sữa là một trong những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cho bố mẹ

2.13 Cây cảnh

Thông thường những người lớn tuổi sẽ rất thích trồng cây cảnh để thư giãn, hít thở không khí trong lành, tươi mới. Khi chọn cây cảnh, cây hoa cho bố mẹ, bạn nên cân nhắc sở thích và nhu cầu. Bạn cũng nên chọn những loại cây cảnh, cây hoa dễ chăm sóc và có thể sống lâu như cây hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, cây xanh,...

Chăm chút, tỉa tót cây cảnh là thú vui thư giãn của các bậc cha mẹ

Chăm chút, tỉa tót cây cảnh là thú vui thư giãn của các bậc cha mẹ

2.14 Một bức tranh thật ý nghĩa

Tặng một bức tranh trong dịp Lễ Vu Lan là một cách thể hiện tình cảm sâu sắc đến cha mẹ. Bạn có thể chọn những bức tranh với chủ đề gia đình, tình mẹ cha, hoặc những kỷ niệm đáng nhớ của gia đình. Các loại tranh có thể là tranh vẽ tay, in ấn, hoặc thậm chí là tranh ảnh gia đình được khung sẵn để tạo thành một món quà ý nghĩa và độc đáo.

Tặng một bức tranh là cách thể hiện tình cảm sâu sắc đến cha mẹ

Tặng một bức tranh là cách thể hiện tình cảm sâu sắc đến cha mẹ

3. Tặng quà bố mẹ ngày lễ Vu Lan cần lưu ý những gì?

3.1 Chọn quà tặng theo sở thích và chú ý đến kích cỡ 

Trước tiên, hãy tìm hiểu sở thích của bố mẹ để chọn món quà phù hợp. Lựa chọn quà dựa trên sở thích giúp bố mẹ cảm thấy hạnh phúc và họ sẽ sử dụng món quà đó thường xuyên hơn.

Khi chọn quần áo, giày dép, trang sức,... hãy chú ý đến kích thước để tránh tình trạng món quà không phù hợp với bố mẹ.

Với các sản phẩm công nghệ có chữ, số, nên chọn kích thước chữ số lớn, rõ ràng, sắc nét do đôi mắt của bố mẹ có thể không còn tốt như trước. Hoặc bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có tính năng điều khiển bằng giọng nói để sử dụng dễ dàng hơn cho bố mẹ.

Hãy tìm hiểu sở thích của bố mẹ để chọn món quà phù hợp

Hãy tìm hiểu sở thích của bố mẹ để chọn món quà phù hợp

3.2 Chọn mua quà tặng ở địa chỉ uy tín

Hãy chọn những địa chỉ mua sắm có uy tín và sản phẩm chất lượng, đặc biệt là khi mua các sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Các thương hiệu lớn, có uy tín và giàu kinh nghiệm thường cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, bao gồm chế độ bảo hành, giao hàng và đổi trả.

3.3 Sự chân thành là điều quan trọng

Hãy lựa chọn quà một cách chân thành, thể hiện tấm lòng của bạn đối với bố mẹ. Đối với họ, những khoảnh khắc sum họp bên gia đình là vô cùng quý giá và hạnh phúc. Quà tặng, dù lớn hay nhỏ, đều được bố mẹ trân trọng nếu chúng được tặng từ lòng hiếu thảo của con cái.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp vào ngày lễ Vu Lan nên tặng gì cho bố mẹ vừa ý nghĩa vừa độc đáo. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như ghế massage, máy chạy bộ hay xe đạp tập để tặng ba mẹ nhân dịp Vu Lan, hãy đến ngay Elipsport để trải nghiệm miễn phí, nhận quà liền tay.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm