7 Lợi ích và tác dụng của việc đi bộ vào buổi sáng là gì?

Tương tự như chạy bộ, đi bộ là một loại hình tập thể dục mang lại lợi ích cho người tập. Đi bộ không cần nhiều kỹ năng như tập thể dục hay yoga,... vì vậy đây là một cách luyện tập phổ biến. Tùy thuộc vào thời gian đi bộ sẽ có những lợi ích khác nhau. Vậy liệu rằng đi bộ vào buổi sáng có tác dụng gì? Hãy cùng đi tìm câu hỏi trả lời cùng Elipsport ngay dưới đây nhé!

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà

đi bộ vào buổi sáng có tác dụng gìĐi bộ vào buổi sáng có tác dụng gì?

7 tác dụng và lợi ích của việc đi bộ buổi sáng là gì?

Đi bộ vào buổi sáng được coi như là hình thức tập thể dục mang lại nhiều tác dụng cho người tập. Bên cạnh đó đi bộ vào buổi sáng được nhiều người tham gia vì đơn giản, dễ thực hiện và có tính cộng đồng cao. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thời gian, đi bộ sẽ mang lại những lợi ích khác nhau, vậy đi bộ vào buổi sáng có tác dụng gì?

1. Tăng cường năng lượng

Bắt đầu một ngày mới với việc đi bộ sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực cho suốt ngày. Các nghiên cứu cho thấy những người đi bộ 20 phút ngoài trời có sức sống và năng lượng cao hơn những người đi bộ 20 phút trong nhà. 

Theo như các chuyên gia cho thấy nếu bạn dành 10 phút đi bộ lên xuống cầu thang sẽ mang lại nhiều năng lượng hơn một tách cà phê. Nếu bạn muốn thấy những có nhiều năng lượng hơn trong ngày hoặc thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy, hãy thử việc đi bộ vào buổi sáng bắt đầu từ ngày hôm nay.

2. Kiểm soát một số vấn đề về sức khỏe

Đi bộ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa hoặc giúp bạn quản lý một số vấn đề sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim. Nó cũng rất có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường, đi bộ giúp việc kiểm soát lượng đường một dễ dàng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, đi bộ vào buổi sáng có thể giúp bạn tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư.

3. Cơ bắp săn chắc

Với hình thức đi bộ vào buổi sáng cũng giúp bạn săn chắc cơ bắp khi áp dụng vận tóc vừa phải hoặc tốc độ cao. Bạn cũng có thể thay đổi và kết hợp các bài tập như đi lên xuống cầu thang, đi lên xuống đồi hoặc đi bộ trên máy chạy bộ.

lợi ích của việc đi bộ buổi sángCơ bắp săn chắc khi đi bộ vào buổi sáng

Có thể bạn quan tâm:

  1. Đi bộ và chạy bộ 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo
  2. Đi bộ và chạy bộ 1km giúp đốt cháy bao nhiêu calo
  3. Nên đi bộ buổi sáng hay tối tốt hơn cho sức khoẻ của bạn

4. Cải thiện sức khỏe tinh thần

Đi bộ buổi sáng giúp giải tỏa tâm trí của bạn và tăng sự tập trung trong suốt cả ngày. Theo các chuyên cho thấy những người lớn tuổi đi bộ vào buổi sáng đã cải thiện chức năng nhận thức hơn so với những người ít vận động.

Đi bộ cũng giúp bạn suy nghĩ sáng tạo hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ giúp suy nghĩ trôi chảy hơn và có nhiều cách hiệu quả hơn để giải quyết vấn đề hơn là ngồi lại và ít vận động. Vì vậy, trước một cuộc họp hoặc buổi thuyết trình quan trọng, bạn có thể đi dạo với đồng nghiệp của mình.

5. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đi bộ buổi sáng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn. Việc đi bộ vừa phải trong 30 phút có thể đốt cháy đến 150 calo. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và một số bài tập rèn luyện sức mạnh khác như các bài tập bụng, bài tập ngực, bài tập mông,... bạn có thể giảm cân hiệu quả và nhanh chóng.

6. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Theo như những chuyên gia đánh giá rằng những người bị mất ngủ nhẹ hoặc khó ngủ có thể cải thiện điều này bằng cách đi bộ, tập thể dục vào buổi sáng. Chất lượng giấc ngủ cũng tốt hơn khi bạn luyện tập vào buổi sáng thay vì vào buổi chiều hoặc buổi tối.

di bo buoi sang co tac dung giCải thiện chất lượng giấc ngủ

7. Cải thiện tâm trạng

Đi bộ có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm lo lắng, giảm mệt mỏi, giảm các triệu chứng trầm cảm và giảm nguy cơ trầm cảm. Đây là những lợi ích của việc đi bộ buổi sáng mà bạn có thể nhận được nếu áp dụng điều này từ 20 đến 30 phút mỗi ngày, một tuần 5 ngày.

Một số kinh nghiệm nhỏ dành cho người đi bộ vào buổi sáng

Trên thực tế để phát huy tối đa lợi ích của việc đi bộ buổi sáng bạn cần phải biết một số mẹo nhỏ sau đây:

đi bộ vào buổi sáng có tác dụng gìKinh nghiệm nhỏ dành cho người đi bộ vào buổi sáng

Xem thêm:

  1. Đi bộ giật lùi có tác dụng gì? Ưu nhược điểm so với đi bộ thường
  2. Phương pháp đi bộ giảm cân và mỡ bụng của người Nhật
  3. Cùng phân tích xem đi bộ và chạy bộ cái nào tốt hơn?
  • Chuẩn bị giày vừa vặn, đế mềm và đàn hồi.
  • Quần áo đi bộ phải thoáng mát, thấm hút mồ hôi. Mùa đông có thể chọn quần áo gió.
  • Chuẩn bị nước khoáng để bổ sung lượng đã mất trong khi tập thể dục.
  • Nên làm ấm nhẹ từ 5-10 phút bằng cách thư giãn, hít thở sâu và thư giãn trước khi đi bộ.
  • Khoảng cách di chuyển tăng theo thời gian. Một người trung bình sẽ đi tới 60 phút mỗi ngày tương đương với 5km.
  • Nếu bạn đi với tốc độ nhanh trong 20 phút, vừa tăng độ lưu thông máu vừa giảm áp lực và căng thẳng.

Như vậy những chia sẻ trên đây đã giải đáp cho bạn đi bộ vào buổi sáng có tác dụng gì? Cũng với những thông tin đó hy vọng bạn có thể vạch ra cho mình một kế hoạch cụ thể để có thể đi bộ vào buổi sáng. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.