• 1800 6854

Những Bài Tập Cầu Lông Phản Xạ Hiệu Quả

Cầu lông là một môn thể thao đòi hỏi người chơi cần có kỹ thuật tốt, phản xạ nhanh, thể lực tốt. Để chơi tốt môn cầu lông bạn có thể áp dụng những bài tập cầu lông phản xạ dưới đây để chơi tốt môn thể thao này hơn.

Cầu lông là môn thể thao đang được rất nhiều người yêu thích trên thế giới. Luyện tập cầu lông thường xuyên mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến ngày càng có nhiều người yêu thích môn thể thao này. Tuy nhiên, muốn chơi tốt cầu lông thì bạn cần học những bài tập phản xạ để chơi cầu lông tốt hơn.

1. Bài tập phản xạ nhanh

Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi tốc độ và độ chính xác cao. Nên việc áp dụng những bài tập phản xạ nhanh là điều cần thiết. Để luyện tập bạn có thể đứng cách 1 bức tường khoảng 2-3m sau đó liên tục đánh cầu. Siêng năng luyện tập theo cách này tốc độ đánh cầu của bạn sẽ được gia tăng đáng kể.

Những Bài Tập Cầu Lông Phản Xạ Hiệu Quả

Cầu lông là môn thể thao yêu cầu phản xạ nhanh 

2. Bài tập phản xạ mắt

Phản xạ của mắt đóng vai trò quan trọng trong cầu lông. Bạn luôn cần quan sát đường bay của cầu để bắt cầu, đưa ra những đường cầu chính xác. Để mắt có phản xạ tốt, dễ dàng thực hiện được những pha đập cầu cao thì cách nhanh nhất là thường xuyên chơi cầu ở vị trí cuối sân.

3. Bài tập phản xạ toàn thân

Để chơi cầu lông hiệu quả bạn cần phối hợp nhịp nhành những bộ phận trên cơ thể đưa ra những động tác dứt khoát, mạnh mẽ. Để rèn luyện được phản xạ toàn thân bạn có thể áp dụng theo cách sau. 

Nhờ huấn luyện viên hoặc đồng đội đứng ở giữa sân thực hiện những ném cầu qua lưới với nhiều vị trí khác nhau như ném trực diện, ném qua trái, qua phải, sát lưới, giữa sân, cuối sân. Với việc phải bắt cầu liên tục tốc độ của bạn được cải thiện, phản xạ của mắt cũng được tăng lên, kỹ năng di chuyển về phía trước sau, bước ngang cũng được nâng cao.

Bên cạnh luyện tập những bài tập phản xạ, để củng cố thể lực bạn cũng nên áp dụng thêm những bài tập tăng sức dẻo dai của cơ thể, tặng sức mạnh của cổ tay.

4. Luyện tập cổ tay

Lực cổ tay đóng vai trò quyết định trong việc chọn vợt cầu lông và chọn phong cách chơi cầu lông phù hợp. Với người bình thường bạn nên luyện tập thông qua những bài tập xoay vợt mô phỏng như đang đánh cầu, bạn cũng có thể cầm một chai nước nhẹ để xoay cổ tay. Với những người chơi theo lối tấn công, thích đập cầu phản tạt thì đây sẽ là bài tập không thể thiếu.

5. Bài tập cho đôi chân

Cầu lông là môn thể thao buộc bạn phải di chuyển liên tục ở trên sân nhắm bắt cầu, đánh cầu. Việc liên tục chạy, nhảy bật cao người đòi hỏi bạn phải có đôi chân khỏe mạnh, vững chắc. Để làm được điều này bạn có thể áp dụng những bài tập chạy bộ tại chỗ với máy chạy bộ, để tăng cường độ hơn bạn có thể điều chỉnh bằng chế độ nâng dốc. 

Việc chạy bộ ngay tại nhà sẽ là môn thể thao bổ trợ hiệu quả cho việc luyện tập cầu lông thêm phần hiệu quả. 

Những Bài Tập Cầu Lông Phản Xạ Hiệu Quả

Luyện tập với máy chạy bộ sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cho đôi chân

Trên đây là những bài tập cầu lông phản xạ mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng những bài tập này để nâng cao thành tích trong thi đấu. Đây cũng là những bài tập góp phần giúp bạn cải thiện thể lực, tăng cường sức khỏe được nhiều người áp dụng. Có một sức khỏe tốt và trí tuệ bạn sẽ góp phần xây dựng một Việt Nam tự lực hùng cường.

Nguyễn Nụ

Bộ môn cầu lông từ lâu đã không còn đơn thuần là một môn giải trí mà chúng còn giúp chúng ta thư thái và đạt được nguồn sức khỏe dẻo dai như "siêu chiến binh". Cùng với các sản phẩm của môn thể thao này, thương hiệu thể thao Elipsport còn mang đến nhiều sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe vàng của bạn tăng cường sức khẻo trong nhưng ngày bận rộn, mưa, nắng, khói bụi ở nhà như máy chạy bộ điện Elip hay xe đạp tập thể dục. để có sức khoẻ dẻo dai giúp chúng ta chơi cầu lông tốt hơn nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.