1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Những sự thật thú vị về cầu lông thế giới

Tác giả: Phạm Đình Lâm Thảo - Ngày cập nhật: 18/01/2021 10:38:30

Cầu lông là một trong những môn thể thao thu hút được rất nhiều người quan tâm và yêu thích trên thế giới. Xoay quanh môn thể thao này cũng có rất nhiều điều thú vị. Cúng chúng tôi tìm hiểu về những sự thật thú vị về cầu lông thế giới qua bài viết dưới đây. 

Cầu lông là một trong những môn thể thao có mặt trong Olympic. Cầu lông cũng được chơi ngoài trời như một hoạt động giải trí thông thường, thường là một trò chơi trong vườn hoặc bãi biển. 

1. Cầu lông là gì?

Luật cầu lông và cầu lông thế giới là giống nhau, Cầu lông là môn thể thao dùng vợt được chơi bởi hai người chơi đối kháng (đánh đơn) hoặc hai cặp đối kháng (đánh đôi), những người thi đấu ở hai nửa đối diện của một sân hình chữ nhật được chia bằng lưới. Người chơi ghi điểm bằng cách dùng vợt đập một quả cầu để nó bay qua lưới và đáp xuống nửa sân của đối thủ. Lần đánh chỉ kết thúc khi quả cầu đã chạm đất và quả cầu chỉ có thể được đánh một lần cho mỗi bên trước khi nó đi qua lưới.

Những Sự Thật Thú Vị Về Cầu Lông Thế Giới

Quả cầu được dùng trong chơi cầu lông

2. Những sự thật thú vị về cầu lông thế giới

  • Cầu lông có nguồn gốc từ các nền văn minh cổ đại ở châu Á và châu Âu với một trò chơi gọi là battledore (gậy hoặc chèo) và đá cầu. Cái tên 'Cầu lông' xuất phát từ một ngôi nhà trang nghiêm ở Gloucestershire, Anh - quê hương của Công tước Beaufort.
  • Hình thức đương đại của trò chơi được gọi là 'Poona' đã được chơi ở Ấn Độ vào những năm 1800. Các sĩ quan Anh vào giữa những năm 1800 đã đưa một hình thức trò chơi gọi là 'Poona' trở lại nước Anh và nó được giới thiệu như một trò chơi dành cho khách.
  • Cơ quan quản lý thế giới, Liên đoàn Cầu lông Quốc tế (IBF) được thành lập vào năm 1934 với chín thành viên Canada, Đan Mạch, Anh, Pháp, Ireland, Hà Lan, New Zealand, Scotland và Wales và hiện có hơn 150 quốc gia thành viên.
  • Cầu lông cực kỳ phổ biến ở châu Á với 15.000 khán giả đến xem các trận chung kết của các trận cầu lông lớn ở Indonesia và Malaysia.
  • Cầu lông ở cấp độ cao nhất đòi hỏi rất cao về thể chất, đòi hỏi sức bền sức bền, sức mạnh cơ bắp, sự nhanh nhẹn, sức bền tốc độ, sức mạnh kỵ khí và khả năng tăng/giảm tốc.

Những Sự Thật Thú Vị Về Cầu Lông Thế Giới

Cầu lông thế giới có nguồn gốc từ các nền văn minh cổ đại ở châu Á và châu Âu

  • Hơn 1,1 tỷ người đã xem trận ra mắt Olympic của môn cầu lông trên TV vào năm 1992. Các quốc gia thành công nhất về cầu lông ở cấp độ cao nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Indonesia.
  • Tổng cộng 15 huy chương đã được tranh tài tại Thế vận hội Olympic Athens ở môn cầu lông ở 5 bộ môn - đơn (nam, nữ), đôi (nam, nữ) và đôi nam nữ.
  • Commonwealth Games cũng có sự kiện Cầu lông đồng đội - cũng như thi đấu loại trực tiếp Cá nhân. Các đội thi đấu theo thể thức đấu vòng tròn tính điểm, và những người chiến thắng của mỗi giải đấu sẽ tiến tới một cuộc thi đấu loại trực tiếp để tranh huy chương. Mỗi trận hòa trong sự kiện Đồng đội cho Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung bao gồm một trận đấu ở mỗi trong năm bộ môn - đơn (nam, nữ), đôi (nam, nữ) và đôi nam nữ.
  • Báo cáo của Ủy ban chương trình Olympic IOC được công bố sau Thế vận hội Athens cho thấy cầu lông được xếp hạng thứ 11 là môn thể thao được xem nhiều nhất trên các chương trình truyền hình từ Thế vận hội Athens.
  • Đối với chương trình truyền hình Athens TV, cầu lông được xếp hạng thứ 11 trong số 28 môn thể thao về Tổng số giờ của người xem và thứ 11 về Số giờ của người xem chính.
  • Cầu lông đã ra mắt Olympic tại Barcelona vào năm 1992.
  • Cầu lông được đưa vào Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung ở Kingston Jamaica vào năm 1966.
  • Người Úc đã giành được 11 huy chương cầu lông tại Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung.
  • Một quả cầu nặng từ 4,74 đến 5,50 gam. Những quả cầu chất lượng cao nhất có đế bằng nút chai cây bần tự nhiên được bao phủ bởi da mỏng. Trên quả cầu được gắn 16 chiếc lông ngỗng từ cánh trái và được giữ lại với nhau bằng chỉ và keo.
  • Đánh cầu lông nhanh nhất trong cuộc thi là 417 km/h (259 mph), đạt được bởi Lee Chong Wei (Malaysia) tại Tokyo, Nhật Bản, vào ngày 24 tháng 9 năm 2017. Lee Chong Wei đã đạt được kỷ lục này trong trận chung kết Nhật Bản mở rộng với Viktor Axelsen (Đan Mạch ).

Những Sự Thật Thú Vị Về Cầu Lông Thế Giới

Từ năm 1992, cầu lông trở thành môn thi đấu Olympic

Trên đây là thông tin về những sự thật thú vị về cầu lông thế giới. Có kiến thức về cầu lông chính là cách giúp bạn dễ dàng hơn trong luyện tập và thi đấu môn thể thao này. Ngoài chơi cầu lông để cải thiện sức khỏe bạn cũng có thể chạy bộ ngay tại nhà với máy chạy bộ điện giá rẻ hoặc tập luyện với xe đạp tập thể dục cải thiện thể lực, tinh thần. Với việc làm đơn giản này bạn đã góp phần xây dựng một Việt Nam tự lực, hùng cường.

Nguyễn Nụ

Xem thêm thiết bị tập chăm sóc sức khỏe tại nhà đến từ tập đoàn thể thao Elipsport - Thương hiệu chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Xem thêm bài viết tin tức khác trên website: https://elipsport.vn/ để liên tục cập nhật tin tức thể thao mới nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm