1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Vợt Cầu Lông 6U Dùng Có Tốt Không?

Tác giả: Phạm Đình Lâm Thảo - Ngày cập nhật: 18/01/2021 15:17:29

Vợt cầu lông 6U là loại vợt không quá phổ biến trên thị trường như những mẫu vợt cầu lông 3U, 4U, 5U. Tuy nhiên, với những người chơi có lực cổ tay yếu, yêu thích lối chơi toàn diện từ từ bào mòn thể lực, công kích của đối phương thì không nên bỏ qua mẫu vợt cầu lông 6U. Để hiểu hơn về loại vợt này bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Việc lựa chọn cây vợt cầu lông chính xác hoặc tốt nhất cho bản thân có thể khiến bạn nản lòng lúc đầu. Với rất nhiều loại vợt từ nhiều thương hiệu khác nhau để lựa chọn, có thể khó để biết bắt đầu từ đâu. Với người mới tập chơi thì lời khuyên đến bạn là nên chọn những cây vợt nhẹ khoảng 5U hoặc 6U có khả năng công thủ toàn diện. Sau khi định hình được phong cách chơi của mình thì bạn nên lựa chọn những mẫu vợt phù hợp hơn.

1. Vợt cầu lông 6U là gì?

Trước khi tìm hiểu vợt cầu lông 6U là gì bạn cần biết kí hiệu U trên cầu lông. Kí hiệu U trên cầu lông chỉ trọng lượng trên vợt cầu lông. Với số U càng lớn thì trọng lượng U càng nhỏ. Dưới đây là bảng trọng lượng vợt cầu lông bạn có thể tham khảo.

ĐƠN VỊ

TRỌNG LƯỢNG

2U

90g trở lên

3U

87g - 89,9g

4U

84g - 86,9g

5U

80g - 83,9g

6U

74g - 79,9g

7U

60g - 73,9g

8U

59,9g trở xuống

Có thể thấy rằng vợt cầu lông 6U là cây vợt khá nhẹ, có trọng lượng từ 74-79g. 

Vợt Cầu Lông 6U Dùng Có Tốt Không?

U6 là ký hiệu của trọng lượng vợt cầu lông nhẹ

2. Cấu tạo của vợt cầu lông 6U

Như đã nói ở trên “Vợt cầu lông 6U” là tên gọi chung chỉ trọng lượng của vợt cầu lông. Những cây vợt cầu lông 6U sẽ có trọng lượng giao động từ 74-79g. Đây là trọng lượng tiêu chuẩn của loại vợt này. 

Với trọng lượng nhẹ, vợt cầu lông 6U thường được sử dụng đối với những người chơi cầu lông có lực cổ tay yếu, sức khỏe yếu hoặc người sau chấn thương muốn tiếp tục luyện tập cầu lông. Trẻ em cũng là đối tượng được khuyên nên sử dụng loại vợt cầu lông có trọng lượng nhẹ để bảo vệ cổ tay.

Việc sử dụng vợt cầu lông có trọng lượng nhẹ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng như sau.

Ưu điểm: 

  • Vợt nhẹ: dễ điều cầu, linh hoạt trong những pha xoay người.
  • Vợt phù hợp với lối chơi phòng thủ, linh hoạt trong điều cầu.
  • Vợt nhẹ chiếm lợi thế lớn về tốc độ, giúp người chơi thần tốc tung ra những cú đánh mà đối phương chưa kịp phản công.

Nhược điểm:

  • Vợt nhẹ nên hạn chế sức mạnh khi tung những pha cầu tấn công, đập cầu, tạt cầu.

Dựa vào những ưu và nhược điểm này có thể thấy vợt cầu lông 6U là cây vợt thích hợp với người chơi thiên về phong cách phòng thủ chủ động, người có lực cổ tay yếu, trẻ em. Với những người cần những chiếc vợt đưa ra những pha đập cầu mạnh mẽ hơn thì có thể tham khảo những mẫu vợt cầu lông 5U.

Vợt Cầu Lông 6U Dùng Có Tốt Không?

Vợt nhẹ phù hợp với lối đánh phòng thủ chủ động

3. So sánh vợt cầu lông 5u vs 6u

So sánh vợt cầu lông 5u vs 6u ta có thể thấy ngay sự khác biệt trong trọng lượng. Một cây vợt nặng hơn sẽ cung cấp lực đập cầu mạnh hơn. Tuy nhiên, với cây vợt quá nặng so với thể lực tổng thể và lực cổ tay chơi trong thời gian dài có thể khiến cổ tay bạn bị đau mỏi.

Trên đây là những thông tin về vợt cầu lông 5U. Với những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn tìm ra được cây vợt phù hợp nhất với mình, đây cũng là cách giúp bạn luyện tập thể thao cải thiện sức khỏe hiệu quả hơn. Với những người không thể chơi cầu lông thường xuyên thì có thể cải thiện sức khỏe bằng cách chạy bộ với máy chạy bộ đa năng. Đây là cách nâng cao sức khỏe góp phần xây dựng Việt Nam tự lực, hùng cường.

Nguyễn Nụ

Elipsport giới thiệu bạn đọc top những thiết bị tập chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt nhất với mức giá ưu đãi trên thị trường:

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi chơi cầu lông. Xem thêm bài viết tin tức khác trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm