1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Xe đạp tập thể dục mini là gì? Có nên mua xe đạp tập mini không?

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 20/02/2023 15:12:35

Hiện nay, nhu cầu tập luyện thể dục tại nhà ngày càng tăng cao. Do những yếu tố môi trường nên nhiều người ngại ra đường, công việc, trung tâm để luyện tập, đặc biệt là người già, người bị chấn thương cần phục hồi. Lúc này, thiết bị xe đạp tập thể dục tại nhà đặc biệt là xe đạp tập thể dục mini sẽ rất phù hợp cho nhu cầu tập luyện. Cùng Elipsport tìm hiểu về loại sản phẩm này bên dưới nhé.

Xe đạp tập mini là gì?

Xe đạp tập mini hay xe đạp tập thể dục mini là sản phẩm thể dục được cố định tại chỗ, có bàn đạp để tập luyện, không có yên xe. Người dùng sử dụng xe đạp tập bằng cách ngồi trên ghế gia đình là đặt 2 chân vào 2 vị trí bàn đạp và tập luyện. Với thiết kế nhỏ gọn, giá thành rẻ xe đạp tập mini được nhiều khách hàng chọn lựa sử dụng. Tuy nhiên, xe đạp tập mini cũng tồn tại một số nhược điểm. Chúng tôi sẽ giới thiệu về chúng ở phần sau của bài viết.

xe đạp tập thể dục mini

Xe đạp tập thể dục mini

Những ưu và nhược điểm của xe đạp tập thể dục mini

Ưu điểm của xe đạp tập mini

Xe đạp tập mini được nhiều khách hàng biết đến bởi nó có nhiều ưu điểm, hỗ trợ tốt cho quá trình luyện tập thể dục mỗi ngày, và cũng phù hợp với nhiều đối tượng. Hãy cùng Elipsport điểm danh qua những ưu điểm của xe đạp tập thể dục mini tại nhà:

An toàn khi luyện tập

So với đạp xe đạp ngoài trời thì xe đạp tập trong nhà được cố định, giúp người dùng thoải mái tập luyện trong nhà mọi lúc. Tránh được các yếu tố nguy hiểm từ môi trường xung quanh.  Xe đạp tập không có chi tiết nhọn, đảm bảo an toàn cho mọi lứa tuổi.

Phù hợp cho người lớn tuổi

Xe đạp tập thể dục nhỏ gọn, có thể di chuyển mọi nơi trong nhà, lực bàn đạp nhẹ nên rất phù hợp với những người lớn tuổi muốn vận động. Xe đạp tập mini giúp người tập các vị trí hông, chân, lưng dưới, cải thiện vấn đề xương khớp hiệu quả cho người cao tuổi. Người già có thể dùng nó để trị liệu rất hiệu quả. Không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng có thể luyện tập trên xe đạp tập mini.

Xe đạp mini có giá thành rẻ

Trên thị trường có nhiều chủng loại sản phẩm xe đạp tập mini với giá và trăm ngàn. Nó có giá thành rẻ vì sản phẩm nhỏ gọn, ít chi tiết, chủ yếu đánh vào tập luyện cho chân, máy tập thường không có yên xe, những yếu tố trên giúp hạ tối đa giá thành sản phẩm.

Linh hoạt tập luyện

Với xe đạp tập mini bạn có thể linh hoạt điều chỉnh cường độ lực của bánh đà, tăng giảm tùy sức lực. Máy tập có thể di chuyển được nhiều vị trí, bạn có thể chọn tập ở phòng ngủ, phòng khách, sân thượng,... tùy thích. Thậm chí bạn có thể vừa làm việc vừa sử dụng.

Ngoài việc tập chân, người dùng có thể dùng nó để tập luyện cho tay, đặt máy ở vị trí ngang hông rồi dùng tay đẩy bàn đạp.

xe đạp tập thể dục mini

Tập luyện bằng tay

Nhược điểm của xe đạp tập thể dục mini

  • Xe đạp tập mini chỉ phù hợp với những người tập luyện thể dục nhẹ nhàng, người lớn tuổi, trẻ, thiếu niên, phụ nữ,.... Vì bánh răng không đủ mạnh, phần đế cố định có thể bật ra khi tập luyện cường độ nhanh.
  • Lượng calo đốt được ít hơn so với xe đạp tập thông thường hay xe đạp ngoài trời.
  • Xe đạp tập mini thường không có yên xe nên người tập phải ngồi trên ghế tại nhà.

Có nên mua xe đạp tập mini tại nhà?

Tùy vào nhu cầu tập luyện và giá thành, bạn có thể sở hữu loại sản phẩm này. 

Tóm lại bạn nên mua loại máy này khi: 

  • Nhu cầu tập luyện của bạn ít, không phải tập cường độ cao, bạn không là dân thể thao chuyên nghiệp. 
  • Bạn muốn tập luyện không phải để giảm cân, goảm calo, mà để thư giãn xương khớp khu vực chân, hông, lưng dưới. Bạn là dân văn phòng hay ngồi lâu.
  • Bạn muốn mua cho ông bà, cha mẹ tập luyện để tăng sự linh hoạt của chân tay, giúp máu vùng tứ chi được lưu thông thuận lợi.
  • Bạn muốn tập luyện cho chân yếu, vật lý trị liệu cho người gãy chân, bệnh về xương khớp chân cần phục hồi,..

Hướng dẫn sử dụng xe đạp tập thể dục mini

Xe đạp tập thể dục mini dễ dùng bất kể người già hay trẻ nhỏ đều có thể sử dụng dễ dàng, Elipsport sẽ hướng dẫn bạn cách dùng:

  • Tìm một vị trí tập luyện thích hợp, phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,..
  • Chuẩn bị một chiếc ghế tựa lưng để ngồi, ngoài ra bạn có thể ngồi trên sofa, giường sao cho thoải mái nhất.
  • Đặt ghé phía dưới vị trí chân, chỉnh lực của bánh răng phù hợp, ở người lớn tuổi nên chỉnh lực bánh răng nhẹ rồi tăng dần.
  • Xỏ chân vào bàn đạp và tập luyện. Bạn có thể vừa ngồi làm việc vừa đạp, rất tiện lợi.
  • Không đạp quá 45 phút mỗi ngày.

xe đạp tập thể dục mini tập cơ chân

Sử dụng xe đạp tập mini

Bạn có thể sử dụng máy tập cho tay, hãy tìm một vị trí đặt máy tập cao ngang bụng, rồi đặt tay vào vị trí bàn đạp và tập luyện.

Xe đạp tập thể dục mini là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều đối tượng. Nó giúp thư giãn xương khớp, tác động với cơ khớp vùng chân, tây, hông tăng cường sự linh hoạt và lưu thông máu. 

Tuy nhiên nó chỉ phù hợp cho người có nhu cầu tập luyện nhẹ nhàng, và bắt buộc phải có thể ghế ngồi mới tập luyện được. Nếu muốn luyện tập giảm cân, tăng cường sức mạnh cơ bắp chân,... bạn có thể lựa chọn sản phẩm xe đạp tập thể dục với kích thước lớn. Elipsport là thương hiệu kinh doanh thiết bị thể dục thể thao uy tín trên thị trường với kinh nghiệm hơn 15 năm. Với các chính sách mua hàng, hậu mãi tốt Elipsport có hơn 16 triệu khách hàng tin dùng. Cùng hệ thống 200 cửa hàng toàn quốc, bạn có thể đến cửa hàng trải nghiệm sản phẩm miễn phí ngay.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm