1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Xe đạp tập thể dục ngoài trời là gì? Ưu nhược điểm

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 20/02/2023 15:11:31

Xe đạp tập thể dục ngoài trời là thiết bị rất phổ biến ở công viên, khu tập luyện công cộng. Vì nó miễn phí và mang lại nhiều lợi ích cho người tập, tuy nhiên thiết bị này có nhiều nhược điểm, cùng tìm hiểu bên dưới nhé. 

Xe đạp tập thể dục ngoài trời là gì?

Xe đạp tập thể dục ngoài trời là thiết bị tập luyện tập đạp xe dùng ở ngoài trời, thường thấy nhiều nhất ở các công viên, khu rèn luyện cho cộng đồng.

Chúng là loại xe đạp tập cố định, được đặt tại các nơi công cộng phục vụ cho cộng đồng miễn phí.

Chúng thường gồm các bộ phận như: yên xe, tay cầm và bàn đạp được chế tạo từ thép, sơn tĩnh điện bao phủ bên ngoài để chống gỉ sét. Chúng không có nút kháng lực hay màn hình như xe đạp tập thể dục tại nhà. Phần đế của xe đạp tập thể dục sẽ được cố định vào các trụ được lắp tại công viên. Bạn có thể bắt gặp chúng ở dạng đơn, đôi, thiết kế đơn giản bằng những khung thép.

xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập thể dục ngoài trời được sử dụng để tập luyện cho cơ chân, đùi dành cho mọi đối tượng sử dụng.

Ưu nhược điểm khi tập luyện với xe đạp tập thể dục ngoài trời

Ưu điểm của xe đạp tập thể dục ngoài trời

Một số ưu điểm của thiết bị này khiến chúng được mọi người yêu thích như:

  • Không mất tiền khi tập luyện. Thiết bị xe đạp tập thể dục ngoài trời được lắp tại các công viên cho cộng đồng, nên bạn không mất bất cứ chi phí nào cho quá trình luyện tập.
  • Có thể tập luyện bất cứ khi nào bạn muốn. Các công viên, khu tập luyện công cộng thường không đóng cửa nên bạn có thể đến tập bất kể ngày hay đêm.
  • Xe đạp tập dễ sử dụng.
  • Vừa tập luyện vừa trò chuyện tán gẫu, hít thở không khí bên ngoài. Giúp tăng cường sức khỏe tinh thần hiệu quả.
  • Tập luyện thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, tim mạch, tạo sự săn chắc cho cơ bắp, ngăn ngừa một số bệnh lý.

Nhược điểm của xe đạp tập thể dục ngoài trời

Tuy mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nhưng loại xe đạp tập này có nhiều nhược điểm như:

  • Không thể luyện tập khi thời tiết xấu: mưa bão, gió lốc, nắng nóng.
  • Thiết bị ngoài trời nên dễ bị hư hỏng, không kiểm tra trước khi tập có thể không đảm bảo an toàn.
  • Nơi tập luyện nhiều vi khuẩn, bụi bặm sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh.
  • Do dùng chung, nên bề mặt thiết bị sẽ có dính mồ hôi, tế bào chết của nhiều người, hoặc dễ lây bệnh ngoài da từ người này sang người khác.
  • Xe đạp tập ở ngoài trời có thể được nhiều người sử dụng, vì vậy bạn sẽ phải chờ đợi để thay phiên nhau sử dụng.
  • Yên xe và tay cầm của thiết bị đạp xe ngoài trời không thể điều chỉnh được. Xe cũng không có nút điều chỉnh kháng lực. Vì thế nó chỉ đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thông thường.
  • Không có màn hình theo dõi các chỉ số luyện tập về nhịp tim, quãng đường, lượng calo tiêu thụ.

Một số mẫu xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập ngoài trời đơn không tựa lưng

Loại thiết bị này có yên ngồi, tay cầm được làm từ thép dày, sơn tĩnh điện để tăng độ bền của thiết bị. Đế dày, đảm bảo vững chắc, chịu tải trọng cao. Tay cầm, đệm chân được làm từ nhựa cao su giúp người sử dụng dễ chịu hơn.

xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập ngoài trời đơn Elip

Xe đạp tập thể dục ngoài trời này nhìn rất đơn giản, dễ sử dụng. Kháng lực trên xe được thiết kế ở mức vừa phải giúp ai cũng có thể luyện tập trên xe. Theo đánh giá của ad, xe đạp rất nhẹ, phù hợp dễ tập luyện thể dục, thư giãn xương khớp mỗi ngày chứ không phù hợp cho người tập luyện tăng cơ bắp, tập luyện giảm cân.

Xe đạp tập ngoài trời đôi 

Đây là loại thiết bị đôi, sẽ được gắn dính liền với 1 trụ cố định, khi tập 2 người sẽ quay mặt về phía nhau. Loại xe này được thiết kế tượng tự dòng xe tập đơn ngoài trời. Ghế và tay cầm từ thép có sơn tĩnh điện. Phù hợp cho những người tập luyện đôi, vừa tập vừa trò chuyện làm tăng hứng khởi tinh thần, tăng hiệu quả luyện tập.

Xe không được sử dụng cho trẻ em và người già yếu không có người thân giám sát.

xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập ngoài trời đôi Elip

Xe đạp tập ngoài trời có tựa lưng

Thiết bị đạp xe này có ưu điểm là có phần ghế tựa lưng, rất phù hợp cho những công viên có nhiều người lớn và trẻ nhỏ tập luyện. Xe được làm từ thép sơn tĩnh điện rất bền bỉ. Bên cạnh ghế ngồi còn có 2 thanh tựa tay, làm nơi bám cho người tập có thể dùng lực đạp bánh xe.

Xe đạp tập thể dục ngoài trời này có đế vững chắc, các mối hàn dày, không có chi tiết thừa gây hại cho người sử dụng.

xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập ngoài trời có tựa lưng

Nên tập xe đạp tập thể dục ngoài trời hay trong nhà?

Với những ưu điểm và nhược điểm của xe đạp tập thể dục ngoài trời. Bạn có thể cân nhắc việc sử dụng chung hay nên mua một thiết bị chỉ dành cho gia đình. Xe đạp tại nhà sẽ giúp hạn chế lây lan các bệnh dịch, bệnh ngoài da,... Nó có nhiều tính năng vượt trội hơn như yên xe có thể điều chỉnh, yên có đệm êm ái; nút kháng lực giúp điều chỉnh mức độ luyện tập, tăng hiệu quả giảm cân, tăng cường cơ bắp chân; màn trên xe giúp xem và theo dõi các chỉ số từ đó có thể điều chỉnh cho phù hợp..

Không chỉ thế, xe đạp tập tại nhà có nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn. Nhiều mẫu xe giúp rèn luyện cả cơ tay và chân.

Xe đạp tập thể dục trong nhà có thể biến thành xe đạp tập thể dục ngoài trời bằng cách di chuyển nó ra ban công, sân thượng, nhà vườn để tập luyện. Bởi xe có thể di chuyển dễ dàng mọi nơi và động cơ hoạt động dựa trên cơ năng, không phải kết nối nguồn điện. Tập luyện ngoài trời tại nhà vừa đảm bảo an toàn, vừa được tận hưởng không khí ngoài trời. 

Khi đặt xe cần chọn vị trí mặt phẳng, không gồ ghề, chuẩn bị thêm tấm lót đặt bên dưới trước khi đặt xe lên.

xe đạp tập thể dục ngoài trời

Xe đạp tập trong nhà được dùng tập luyện ngoài trời

Nếu có mong muốn mua xe đạp tập thể dục ngoài trời hay trong nhà, bạn đều có thể liên hệ Elipsport. Với các thiết bị chất lượng tốt, chính sách mua hàng, hậu mãi tối ưu nhằm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Elipsport cam kết dịch vụ bảo hành - bảo trì tại nhà. Giao hàng tận nơi trong 24h. Liên hệ hotline 18006854 để được tư vấn thêm.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm