1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

6 lợi ích và tác dụng của việc chạy bộ vào buổi sáng

Ngày cập nhật: 13/04/2022 13:54:09

Chạy bộ buổi sáng là môn thể thao được nhiều người áp dụng để rèn luyện cơ thể. Chúng được đánh giá cao bởi sự đơn giản, không đòi hỏi nhiều kỹ năng và chuyên môn như các bài tập rèn luyện cơ thể khác. Song chạy bộ đem lại hiệu quả vô cùng tốt đặc biệt nếu chúng ta chạy vào buổi sáng, đây được ví là thời gian vàng để luyện tập. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích và tác dụng của việc chạy bộ vào buổi sáng.

1. Tác dụng của việc chạy bộ buổi sáng

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc chạy bộ vào buổi sáng luôn giúp sức khỏe, tinh thần con người trở lên tốt hơn. Một vài ày có thể điểm qua như sau.

Giúp bạn có hai lá phổi khỏe mạnh

Buổi sáng là thời gian tốt nhất trong ngày, đây là lúc thời tiết trong lành và dễ chịu nhất. Chạy bộ buổi sáng sẽ giúp phổi hấp thụ được nguồn dưỡng khí sạch sẽ, trong lành nhất. 

Cải thiện vóc dáng đẹp hơn

Khi bạn chạy bộ thường xuyên cơ thể sẽ trở lên săn chắc hơn. Hoạt động khi chạy bộ sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố do đó vóc dáng trở nên thon gọn hơn.

chạy bộ

Tăng cường hệ miễn dịch

Đã có nhiều nghiên cứu cho rằng chạy bộ vào buổi sáng sẽ giảm thiểu việc mắc các bệnh thông thường như cảm cúm, đau đầu… và tăng cường sức đề kháng cùng hệ miễn dịch của cơ thể.

Tăng cường trí nhớ và độ nhạy của não bộ

Chạy bộ buổi sáng giúp đả thông kinh mạch, máu huyết tuần hoàn được tốt hơn. Từ đó khiến não bộ nhạy bén và tăng thêm khả năng ghi nhớ. Bạn sẽ có một ngày làm việc hiệu quả hơn khi chạy bộ vào buổi sáng. Rèn luyện thói quen chạy bộ buổi sáng một mặt khiến sức khỏe được cải thiện mặt khác củng cố thêm năng lượng cho tinh thần. Được hít thở không khí trong lành buổi sáng và vận động cơ thể sẽ giúp tinh thần trở lên phấn chấn và đầy năng lượng. Tạo cho bạn một tâm thế tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

Khả năng tình dục tăng lên

Chạy bộ rất tốt cho đời sống chăn gối của cả nam và nữ. Khi bạn chạy bộ, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormome endorphine - đây là một loại hormone mang lại cho bạn cảm giác thư giãn và tăng cường khả năng tình dục. Không những vậy, việc chạy bộ cùng nhau sẽ gắn kết các cặp đôi hơn khi dành thời gian nhiều hơn cho đối phương. Quả là một phương pháp đơn giản và bổ ích để các cặp vợ chồng hạnh phúc và viên mãn hơn trong cuộc sống.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Chạy bộ buổi sáng thường xuyên là một cách tập luyện khiến cơ tim khỏe mạnh hơn. Chạy bộ làm tăng huyết áp, tăng cholesterol HDL có lợi, cải thiện lượng đường máu, giúp giảm khả năng bị mắc các bệnh liên quan tới tim mạch đến 48%. Tập chạy bộ thường xuyên giúp cho mạch máu trở nên linh hoạt, thông thoáng, hạn chế được tình trạng nguy cơ tắc nghẽn động mạch, tăng thêm sức chứa của tim, giảm huyết áp và lượng cholesterol xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

chạy bộ buổi sáng

Chạy bộ mang tới nhiều lợi ích sức khỏe

2. Chạy bộ buổi sáng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất

Một phương pháp chạy đúng cách và điều độ sẽ đem lại hiệu quả cao về mặt sức khỏe và tinh thần. Vậy như thế nào là chạy bộ đúng cách

  • Chạy vào khoản thời gian vàng: Theo kinh nghiệm thực tế của nhiều người chuyên chạy bộ thì thời gian lý tưởng nhất chính là khoảng từ 5h30 đến 6h mùa hè và 7h30 - 8h vào mùa đông, nếu bạn chạy ngoài trời. Thời điểm này không phải quá sớm, cũng không phải quá muộn và bạn vừa trải qua một giấc ngủ ngon. Lúc này, cơ thể bạn đã sẵn sàng cho một ngày mới. Chạy bộ ngoài trời vào thời tiết còn quá sớm, quá lạnh, cơ bắp không được làm nóng đầy đủ rất dễ bị chấn thương. Còn nếu chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ thì bạn chỉ cần lựa chọn thời gian bất kỳ phù hợp với lịch trình của bản thân.
  • Chọn trang phục thoải mái: Một bộ quần áo thể thao với chất liệu mềm mại và đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái tự tin sải những bước chân dài.
  • Khởi động trước khi chạy bộ: Sau một giấc ngủ dài, các cơ đang ở trong trạng thái nghỉ vậy việc giãn cơ là điều vô cùng quan trọng để chạy bộ có hiệu quả hơn.
  • Chạy quãng đường vừa đủ với sức bền của bản thân, hãy luyện tập từ từ để tăng độ dài quãng đường sao cho phù hợp với mình bạn nhé. Ngoài ra khi bạn chạy bộ xong cũng cần cung cấp đủ nước để cơ thể khỏe mạnh và sảng khoái hơn.

chạy bộ buổi sáng

Luôn giữ tư thế chạy bộ chuẩn để tối đa hiệu quả đạt được 

3. Chạy bộ vào buổi sáng ở đâu?

Bạn nên chọn các công viên, con đường có vỉa hè rộng rãi, nhiều cây xanh, không khí trong lành để chạy bộ. Nếu chạy vào sáng sớm thì không nên chọn con đường quá thưa thớt người qua lại, nên rủ thêm người thân, bạn bè đi chạy bộ cùng mình.

Còn nếu bạn sống ở nơi đông dân và mức độ ô nhiễm cao, nhưng bạn vẫn muốn chạy bộ buổi sáng để nâng cao sức khỏe. Hay bạn đang bận và không có nhiều thời gian vào buổi sáng hoặc đơn giản bạn lười ra khỏi nhà nhưng vẫn muốn rèn luyện cơ thể. Vậy một dàn máy chạy bộ sẽ giải quyết hết những vấn đề mà bạn đang vướng mắc lúc này.

Theo khảo sát, tập luyện bằng máy chạy bộ cũng mang lại những hiệu quả tương tự như chạy bộ thông thường. Nếu bạn mong muốn sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ chất lượng hãy đến và tham khảo các sản phẩm của Elipsport. Đây được xem là thương hiệu nổi tiếng về máy chạy bộ, nơi có được sản phẩm chất lượng cao, giá thành ưu đãi nhất.

Máy chạy bộ giải pháp ưu việt để rèn luyện cơ thể tại nhà vào buổi sáng

Đây là một số những thông tin cơ bản mà Elipsport muốn chia sẻ cho bạn để làm sao chạy bộ buổi sáng hiệu quả nhất. Buổi sáng chính là thời điểm vàng để chạy bộ, vì vậy hãy dành ra khoảng 20 phút mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất cho một sức khỏe dẻo dai, tinh thần phấn chấn chào đón ngày mới. Tham khảo thêm sản phẩm ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập của Elipsport để chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

Chạy bộ là một trong những bí quyết giúp rèn luyện sức khỏe của nhiều người trong đó có những vận động viên. Tùy vào thể lực của bạn để chọn những bài luyện tập như thế nào cho phù hợp. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện để luyện tập chạy bộ ở bên ngoài. Để giải quyết vần đề này chúng tôi có một số giải pháp luyện tập hiệu quả ngay trong chính ngôi nhà của bạn là sử dụng máy chạy bộ, hoặc rèn luyện với xe đạp tâp. Bên cạnh đó nếu cơ thể quá mệt mỏi bạn có thể dùng ghế massge để massage cơ thể 5-15 phút giúp tăng cường lưu thông máu, co giãn gân cốt, ngăn ngừa đột quỵ,...

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm