1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách Đánh Cầu Lông Thấp Tay Như Thế Nào Cho Chuẩn?

Tác giả: Dương Thị Thùy Trang - Quản Trị Web - Ngày cập nhật: 29/11/2020 08:31:35

Cách đánh cầu lông thấp tay là một dạng kỹ thuật được sử dụng cực kỳ phổ biến trong bộ môn cầu lông. Người ta thường sử dụng kỹ thuật này khi muốn gỡ lại pha tấn công dồn dập từ đối thủ cũng như làm chậm lại nhịp độ của trận đấu.

Vậy làm thế nào để nắm bắt trọn vẹn được cách đánh cầu lông thấp tay quan trọng này? Bài viết sau đây sẽ giải thích tường tận cho bạn mọi thông tin chi tiết.

1. Cách đánh cầu lông thấp tay là gì?

Như đã đề cập ở trên, cách đánh cầu lông thấp tay là kỹ thuật đánh cầu tương đối đơn giản và dễ dàng để luyện tập. Đây là kỹ thuật được thực hiện với động tác đánh cầu ở thấp dưới vai. Cũng giống như những kỹ thuật đánh cầu khác thì đánh cầu thấp tay cũng được chia thành 2 loại đó là đánh cầu lông phải thấp tay cùng với đánh cầu lông trái thấp tay.

cách đánh cầu lông thấp tay

Cách đánh cầu lông thấp tay là gì?

2. Các kỹ thuật đánh cầu lông thấp tay

2.1. Cách đánh cầu lông phải thấp tay

Để có thể thực hiện cách đánh cầu lông thấp tay ở bên phải, ta chú ý:

  • Người chơi di chuyển về hướng cầu đến. Trong lúc di chuyển để đánh cầu thì đồng thời vợt cũng được đưa từ trước ra sau và lên trên cao.
  • Khi hai chân người chơi đã cố định ở tư thế đánh cầu, thì vợt lại được chuyển động từ trên xuống dưới, từ trước ra sau và điểm đánh cầu (điểm tiếp xúc giữa vợt và cầu) ở trước mũi chân trước và ngang với đầu gối.
  • Dùng lực của toàn thân, cánh tay và cổ tay để đánh cầu qua phía đối phương.
  • Phải sử dụng sự linh hoạt của cổ tay để thay đổi góc độ vợt làm thay đổi hướng và tâm đi của cầu.
  • Nhanh chóng trở về vị trí ban đầu để chuẩn bị đón đòn phản công.

2.2. Kỹ thuật đánh cầu lông trái thấp tay

  • Người chơi di chuyển về hướng cầu đến.
  • Khi dừng lại để đánh cầu thì tay người chơi cầm vợt và chân cùng phía đã ở phía trên, người hơi xoay nhẹ về bên trái, trọng tâm dồn về chân trước, đầu vợt dốc ở bên trái, góc được tạo bởi cẳng tay và cánh tay khoảng 100 - 110 độ để thực hiện cách đánh cầu lông thấp tay.
  • Dùng lực của toàn thân, cánh tay và cổ tay để đánh cầu đi. Khi đánh cầu thì phối hợp chuyển động người trái ra trước. Điểm tiếp xúc giữa vợt và cầu ở ngang đầu gối thẳng mũi.
  • Cần sử dụng sự linh hoạt của cổ tay để thay đổi góc độ vợt làm thay đổi hướng và tâm đi của cầu.
  • Nhanh chóng trở về vị trí ban đầu để chuẩn bị.

cách đánh cầu lông thấp tay

Cách đánh cầu lông thấp trái tay

Trên đây là cách đánh cầu lông thấp tay mà những người yêu bộ môn này nên nắm rõ. Chơi cầu lông, bóng đá, sử dụng máy tập chạy bộ giá rẻ, máy tập thể dục đạp xe,... chính là những cách để chúng ta rèn luyện sức khỏe lẫn ý chí chiến binh mạnh mẽ. Do vậy, đừng quên dành thời gian để vận động lành mạnh mỗi ngày, nâng cao sự bền bỉ bạn nhé. Các sản phẩm của Elipsport luôn mong muốn hướng đến tương lai dũng mãnh của một quốc gia tự lực tự cường. Truy cập ngay vào elipsport.vn để tìm hiểu thêm.

Kiddo Nguyễn

Xem thêm những bộ môn thể dục thể thao tương tự như cầu lông:

Hy vọng rằng những kiến thức về cầu lông mà Elipsport cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và tập luyện bộ môn thể thao này.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm