1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chơi game tốn bao nhiêu calo? Liệu có gây tích mỡ bụng không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:33:44

Chơi game - hoạt động giải trí yêu thích của giới trẻ - có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, chơi game quá nhiều và không đúng cách sẽ dẫn đến tích tụ mỡ bụng. Bài viết này sẽ giải đáp chơi game tiêu tốn bao nhiêu calo và giới thiệu các tựa game giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chơi game - hoạt động giải trí yêu thích của giới trẻ - có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

Chơi game - hoạt động giải trí yêu thích của giới trẻ - có thể giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả

1. Chơi game tốn bao nhiêu calo?

Theo nghiên cứu của Đại học Chester (Anh), chơi game vận động giúp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. So với các trò chơi điện tử thông thường chỉ đốt 75-100 calo mỗi giờ, thì tựa game Just Dance có thể giúp bạn đốt cháy tới 400 calo trong cùng thời gian. Do đó, dù chơi game thông thường hay game vận động, bạn đều có thể tiêu hao calo đáng kể, vừa giải trí, vừa giảm cân hiệu quả.

2. Cách giữ bụng không "phệ" khi ngồi chơi game lâu

Ngồi thẳng lưng

Giữ thẳng lưng khi chơi game giúp cơ bụng căng ra, hạn chế tích tụ mỡ thừa vòng 2. Đồng thời, tư thế này còn giúp bảo vệ cột sống, tránh cong vẹo và giữ khoảng cách phù hợp giữa mắt và màn hình máy tính.

Giữ thẳng lưng khi chơi game giúp cơ bụng căng ra, hạn chế tích tụ mỡ thừa vòng 2.

Giữ thẳng lưng khi chơi game giúp cơ bụng căng ra, hạn chế tích tụ mỡ thừa vòng 2

Luôn hóp bụng

Hóp bụng thường xuyên giúp cơ bụng hoạt động liên tục, đốt cháy calo và giảm mỡ thừa hiệu quả. Khi ngồi bạn tập bụng phình ra, kết hợp hít sâu và hóp bụng lại. Lặp lại động tác này thường xuyên để biến nó thành thói quen tốt giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn.

Thường xuyên tập thể dục

Để hạn chế "bụng phệ" khi chơi game, hãy kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên hoặc thực hiện các động tác đơn giản như đứng lên ngồi xuống 30 lần, vươn vai, giãn cơ tay và cơ toàn thân sau mỗi 2 giờ chơi game.

Để hạn chế

Để hạn chế "bụng phệ" khi chơi game, hãy kết hợp tập luyện thể dục

Uống nhiều nước lọc

Uống nhiều nước lọc khi chơi game giúp bạn tỉnh táo, tập trung và đốt cháy calo hiệu quả. Hãy đứng dậy, uống từng ngụm nước nhỏ để cơ thể được tiếp nước đầy đủ. Nước lọc còn giúp bạn có làn da mịn màng, khỏe đẹp.

Nhún nhảy tại chỗ ngồi

Sau mỗi trận game, hãy tự thưởng cho mình những bài nhạc sôi động và nhún nhảy theo nhịp điệu ngay trên ghế. Vừa giảm căng thẳng, vừa đốt cháy calo hiệu quả, bạn còn hạn chế được nguy cơ tăng kích thước vòng 2.

3. Những game giúp bạn giảm cân hiệu quả

Kinect Adventures

Kinect Adventures là một trò chơi nhập vai độc đáo, nơi bạn hóa thân thành vũ công và thực hiện các động tác theo nhịp điệu. Những hoạt động thú vị này giúp bạn đốt cháy khoảng 215 calo chỉ trong 20 phút. 

Kinect Adventures là một trò chơi nhập vai độc đáo

Kinect Adventures là một trò chơi nhập vai độc đáo

Kinect Dance Central 2

Nhảy múa theo nhịp điệu sôi động trong các trò chơi vận động giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả và giải trí sảng khoái. Bạn có thể thử các tựa game như Just Dance, Beat Saber, Kinect Dance Central 2 để biến việc giảm cân thành những giờ phút vui vẻ.

Thể thao ảo cũng là lựa chọn tuyệt vời. Chơi golf, cầu lông trong game giúp bạn vận động toàn thân, tăng cường sức khỏe và tiêu hao năng lượng hiệu quả.

Kết hợp game vận động với chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen sinh hoạt khoa học để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu. Hãy biến việc giảm cân thành hành trình thú vị và đầy hứng khởi!

Nhảy múa theo nhịp điệu sôi động trong các trò chơi vận động giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả

Nhảy múa theo nhịp điệu sôi động trong các trò chơi vận động giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả

Elipsport đã chia sẻ những bí quyết về việc đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả thông qua các trò chơi vận động. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân thú vị và đầy hứng khởi, hãy thử áp dụng ngay!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
So với các trò chơi điện tử thông thường chỉ đốt 75-100 calo mỗi giờ, thì tựa game Just Dance có thể giúp bạn đốt cháy tới 400 calo trong cùng thời gian.
Danh mục sản phẩm