1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ghi 4 Bàn Trong Bóng Đá Gọi Là Gì? Ghi 5 Bàn Là Gì?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:22:48

Bạn có biết được ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì không? Tên gọi rất quen thuộc nhưng lại có rất nhiều người nhầm lẫn đấy nhé. Bên cạnh đó, dù rất hiếm nhưng cũng có những cầu thủ ghi đến tận 5 bàn thắng và chúng cũng được gọi dưới 1 cái tên khác.

Dường như việc ghi những bàn thắng vào lưới đối phương chưa đủ làm cho các cầu thủ cảm thấy thỏa mãn nên họ đã ghi những bàn thắng thật đẹp hoặc ghi thật nhiều bàn thắng. Những bàn thắng liên tục của cùng 1 cầu thủ trong cùng 1 trận đấu sẽ được đặt tên gọi tắt để dễ nhớ hơn. Vậy ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì, 5 bàn là gì? Cùng tìm hiểu nào.

1. Ghi 4 bàn thắng trong bóng đá gọi là gì?

Việc ghi bàn vào lưới đối phương của 1 cầu thủ trong 1 trận đấu nhất định liên tiếp 2 bàn sẽ được gọi tắt là cú đúp. Tương tự, 3 bàn thắng liên tục cũng được gọi với 1 cái tên khác là Hattrick. Những cú làm bàn 2 hay 3 chúng ta thường gặp rất nhiều. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ hơn khi nhiều cầu thủ còn ghi đến tận 4 bàn thắng liên tiếp và lúc này khi ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì? Trường hợp này chúng sẽ được gọi là cú Poker.

Những cú Poker  của lịch sử bóng đá như:

  • Cầu thủ Suarez của Barcelona đã 2 lần tạo nên cú Poker vào 2 trận đấu gặp Deportivo và Sporting Gijonghi ở mùa giải 2016 - 2017. Anh trở thành vị cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của Liga lập tận 2 cú Poker liên tiếp.
  • Vòng 9 Ligue 1 mùa giải 2018, cả thế giới đã chứng kiến cú Poker đầy quyến rũ của Mbappe của CLB PSG trong trận đấu với Lyon.
  • Cầu thủ Van Basten là người lập nên cú Poker đầu tiên trong kỷ nguyên của Champions League. Vào mùa giải 1992 - 1993, anh ghi tận 4 bàn thắng trong tỉ số 4 - 0 của đội nhà với đội Gothenburg.

ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì

Ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì? Poker là tên gọi khi ghi được 4 bàn thắng liên tiếp

2. Ghi 5 bàn liên tiếp gọi là gì?

So với Poker thì ghi 5 bàn liên tiếp còn hiếm hơn nữa nhưng không phải là không có người đạt được đâu nhé. Với 5 bàn thắng liên tiếp trong 1 trận đấu sẽ được gọi là Repoker hay “bàn tay nhỏ”. 

Lịch sử ghi nhận đến nay có rất nhiều cầu thủ đã làm nên được điều “kỳ diệu” này nhưng nếu xét vào những trận cầu kinh điển thì rất hiếm gặp. Cầu thủ Cristiano Ronaldo đã có 2 lần lập nên Repoker, Messi cũng sở hữu 1 cú Repoker. Những cầu thủ khác như: Radamel Falcao, Alan Shearer, Andy Cole, Gerd Mueller, Archie Thompson, Dimitar Berbatov, Daniel Fonseca, Fabrizio Ravanelli, Ian Rush, Jermain Defoe, Fernando Morientes, Jose Altafini, Malcolm Macdonald, Juergen Klinsmann, Miroslav Klose, Roberto Pruzzo, Oleg Salenko, Soren Lerby hay Luiz Adriano,...cũng có lần đạt được Repoker.

3. Các kỷ lục Poker và Repoker

  • Cầu thủ được nhiều lần đật Poker nhất lịch sử thế giới: Ronaldo với 5 Poker.
  • Cầu thủ được nhiều Repoker nhất thế giới: Zarra và Ronaldo với 2 Repoker.
  • Cầu thủ đạt Poker trẻ tuổi nhất Ligue 1: Mbappe khi mới 19 tuổi 9 tháng.
  • Cầu thủ có cú Poker ghi được nhanh nhất lịch sử: Mbappe trong thời gian 13 phút.
  • Cầu thủ lập được 2 lần Poker trong 2 trận liên tiếp: Suarez.

ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì

Ronaldo có tận 5 cú Poker

Vậy là bạn đã biết ghi 4 bàn trong bóng đá gọi là gì rồi. Có thể nói người đạt được thành tích này rất đáng nể phục. Chúc cho sẽ có càng nhiều hơn nữa những cầu thủ có được cú Poker  trong sự nghiệp thi đấu của mình. Bạn hãy nhớ rèn luyện thể lực thường xuyên như siêu chiến binh nhé. Các thiết bị như máy chạy bộ đa năng, xe đạp tập gym,...của thương hiệu Elipsport sẽ giúp bạn.

Anh Đào

Để đặt được kết quả cao trong bóng đá, bạn cần phải thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe. Do đó, các thiết bị tập luyện tại nhà như máy chạy bộ điện, xe đạp tập là giải pháp tốt nhất để tập luyện cho những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế mát xa trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nhé! Hy vọng Elipsport đã mang đến bạn đọc những thông tin hữu ích.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm