1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Hướng Dẫn Cách Đánh Cầu Lông Phát Cầu

Tác giả: Cao Thị Hậu - Ngày cập nhật: 22/03/2023 10:08:51

Cách đánh cầu lông phát cầu đúng luật là điều mà những người mới bắt đầu chơi quan tâm. Trong những kỹ thuật chơi cầu lông, phát cầu là điều thường dễ bị mắc lỗi nhất. Nếu phát cầu tốt, người chơi sẽ chiếm được nhiều lợi thế, triển khai các đợt tấn công tại các đường cầu tiếp theo.

Khi chơi cầu lông, bạn cần phải nắm vững cách đánh cầu lông phát cầu. Vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc bạn ở thế chủ động hoặc bị động so với đối phương mà còn quyết định không nhỏ đến chiến thuật đánh. Kỹ thuật phát cầu được phân thành 4 loại: phát cầu trái tay thấp gần, phát cầu thuận tay cao sâu, phát cầu thấp tay, phát cầu cao tay. Các kỹ thuật sẽ có tư thế khác nhau nên bạn cần nắm rõ.

cách đánh cầu lông phát cầu

Hướng dẫn các cách phát cầu đúng kỹ thuật

1. Phát cầu trái tay thấp gần

Tư thế chuẩn bị: Bạn đứng gần đường trung tâm và đứng sau đường phát cầu 10 - 50cm. 1 chân đưa ra trước, mặt hướng về phía lưới.

Tư thế giơ vợt: Đặt trọng tâm của cơ thể lên chân trước, cơ thể hơi nghiêng về trước, co lại khuỷu tay phải trong. Sau đó, bạn thực hiện cách cầm vợt trái tay và đưa cây vợt ngang ra cao khoảng thắt lưng. Lúc này, mặt vợt nằm dưới cạnh bên trái, bạn dùng ngón trỏ và ngón cái tay trái nắm 2 - 3 lông vũ trái cầu.

Tư thế vung vợt: Với cách đánh cầu lông phát cầu trái tay thấp gần, bạn giữ cho mặt vợt đối diện thẳng thân cầu, cẳng tay cùng theo cổ tay cắt đẩy ngang ra trước để quả cầu bay đường vòng cung hơn mép trên của lưới rồi rơi đến vị trí gần đường phát cầu gần.

2. Phát cầu thuận tay cao sâu

Tư thế chuẩn bị: Chân trái bước lên phái trước với phần mũi chân hướng đến mặt lưới, mũi chân phải điều chỉnh cho hướng về phía phải. Giữa 2 chân có khoảng cách rộng bằng vai, phân đều trọng tâm lên cả 2 chân, thả lỏng người và cơ thể hơi nghiêng về trước.

Tư thế giơ vợt: Hơi khụy gối, cầm vợt bằng tay phải, cầm cầu bằng ngón trỏ và ngón cái tay trái với chiều cao ngang thắt lưng. Sau đó cơ thể hơi nghiêng về bên phải, vai hướng về phía mặt lưới, chuyển trọng tâm sang chân phải, nâng tay phải lên và đưa cầu lên ngang ngực. 

Tư thế vung vợt: Khi buông cầu, tay phải cầm vợt đưa lên, cổ tay duỗi ra và ngón tay nắm chặt vợt, thực hiện phát quả cầu sao cho giữa vợt và cầu tiếp xúc vuông góc với nhau. Tiếp đến, bạn nhanh chóng thu vợt về đến vị trí trước ngực rồi chạy đến khu vực trung tâm sân để chuẩn bị tiếp cầu đối phương đánh trả.

3. Phát cầu thấp tay

Tư thế chuẩn bị: Cách đánh cầu lông phát cầu thấp tay tương tự phát cầu trái tay thấp gần chỉ khác biệt là khi đánh cầu thì cắt về phía sau đế cầu, cổ tay từ cong xuống sẽ nhanh chóng thẳng ra vung lên về phía trước để cầu bất ngờ bay đến đối thủ.

Ưu điểm: Tạo tính uy hiếp cao và khiến đối thủ bất ngờ.

4. Phát cầu cao tay

Tư thế chuẩn bị: Tư thế cách đánh cầu lông phát cầu cao tay tương tự như thuận tay cao sâu. Điểm khác biệt giữa 2 tư thế chuẩn bị là khi vợt và cầu tiếp xúc, bạn không dùng lực lớn nhất vung vợt mà kiềm hãm sức lại để cầu bay thấp và nhanh hơn.

Ưu điểm: Khi bạn thực hiện cách đánh phát cầu cao tay thì đường vòng của quả cầu sẽ thấp hơn so với phát cầu cao xa, khiến đối phơng phải nhảy lên để đỡ được đường cầu vòng và điểm rơi ở gần đường biên cuối sân. 

cách đánh cầu lông phát cầu

Phát cầu cao tay là kỹ thuật phát cầu tấn công

Vậy là bài viết đã hướng dẫn đến bạn các cách đánh cầu lông phát cầu đúng kỹ thuật, hãy tập luyện thường xuyên để được lợi trong các pha phát bóng nhé! Theo dõi website của Tập đoàn Elipsport thường xuyên để cập nhật các kiến thức về cầu lông hoặc được tư vấn về sản phẩm.

Tập thể dục và thư giãn cơ bắp không liên quan trực tiếp đến cầu lông tuy nhiên chúng sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất và cảm hứng khi chơi bộ môn này.

Tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần đến từ Tập đoàn thể thao Elipsport:

Liên hệ Hotline: 1800 6854 để được hỗ trợ tận tình khi bạn cần tham khảo những thiết bị tập tại nhà nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm