1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nên Chọn Các Hãng Vợt Cầu Lông Nào? Cách Chơi Cầu Lông Cơ Bản

Tác giả: Nguyễn Thụy Ngọc Trân - Ngày cập nhật: 01/12/2020 16:43:30

Một người chơi cầu lông kĩ thuật nâng cao kết hợp với loại vợt tốt sẽ luôn chiếm ưu thế trong trận đấu. Nên chọn các hãng vợt câu lông nào? Và làm sao để đạt đến kĩ thuật cầu lông nâng cao, bài viết bên dưới sẽ giải đáp cho quý bạn đọc.

Đối với người mới tập chơi bạn chưa cần tìm hiểu sâu về các hãng vợt cầu lông hoặc 1 bộ cầu lông bao nhiêu tiền cũng không quan trọng. Trước hết chúng ta cần nắm rõ những kỹ thuật căn bản để tránh xảy ra các chấn thương khi tập luyện hoặc kết quả không được như mong đợi. Đừng nôn nóng muốn thử các kỹ thuật chơi cầu lông nâng cao mà bỏ qua những tiêu chí căn bản nhé,

1. Mới chơi cầu lông cần chú ý gì ?

Những người mới chơi nên để ý đến các yếu tố như:

  • Người hướng dẫn bạn: Tự tập và bắt chước kĩ thuật những người chơi khác rất khó. Bạn cầu một người thầy hướng dẫn tất tần tật về cầu lông. Họ sẽ tư vấn cặn kẽ nên chọn các hãng vợt cầu lông nào phụ hợp.  

Các hãng vợt cầu lông

  • Nghỉ ngơi hợp lý: Sắp xếp chơi cầu lông vào giờ nào và nghỉ ngơi ra sao rất quan trọng. Nếu sau khi chơi bạn phải làm gì đó mất sức thì hãy dành buổi chơi đó vào hôm khác. Mất tối thiểu 24h cơ thể mới hồi phục hẳn để bạn quay trở lại chơi cầu lông.
  • Chế độ dinh dưỡng khoa học: đau đầu vì một bộ cầu lông bao nhiêu tiền, hãy quan tâm ăn uống hợp lí. Bạn nên đầu tư nhiều tiền vào ăn uống. Ăn thực phẩm sạch, ít calor và nhiều vi dưỡng chất. Quan tâm nhiều hơn đến bữa ăn trước và sau khi chơi cầu lông

2. Một bộ cầu lông bao nhiêu tiền là vừa đủ chơi ?

Một bộ cầu lông bao nhiêu tiền rất khó để có con số chính xác. Một bộ gồm cầu, vợt và giày có giá từ dưới 1 triệu đồng với hàng bình dân. Các hãng vợt trong nước sẽ có giá hấp dẫn hơn nước ngoài dù bằng chất lượng. Bởi vậy nhiều tiền chưa chắc đã có thể sử dụng tốt. Cách tốt nhất là nhờ người có kinh nghiệm tư vấn cho bạn. Ngoài ra đừng mua lẻ tẻ từng dụng cụ một. Chọn cửa hàng uy tín và hỏi thẳng người bán 1 bộ cầu lông bao nhiêu tiền nếu mua cả bộ. 

3. Các hãng vợt cầu lông cho người chơi nghiệp dư

Các hãng vợt cầu lông có trên thị trường hiện nay rất đông đảo. Từ các hãng vợt bình dân đến cao cấp. Chúng giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn. Các hãng vợt cầu lông không chỉ dừng lại bán vợt, họ cung cấp cả giày và trang phục. Mua theo bộ sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí. 

Thông thường các hãng vợt cầu lông cao cấp sẽ có cả dòng bình dân. Tuy nhiên các hãng vợt bình dân thì ít tuỳ chọn hơn. Nếu ở Việt Nam bạn sẽ dễ tìm thấy những tên tuổi như: fVNB, Yonex, Apacs. Mua sản phẩm tại cửa hàng hoặc trực tuyến. Đối với hình thức trực tuyến thường được tặng kèm cầu, vớ hoặc voucher mua hàng giảm giá. Chưa có kinh nghiệm về mua vợt, hãy chọn các hãng vợt mà Elip Sport Phân phối. Đây là đơn vị cung cấp dụng cụ thể thao hàng đầu Việt Nam.

4. Giới thiệu kĩ thuật cầu lông căn bản

Để đạt tới kĩ thuật chơi cầu lông nâng cao, bạn không thể bỏ qua những bước đầu căn bản. Trước hết làm quen với sân cầu lông tiêu chuẩn. Đâu là vị trí của bạn, đâu là vị trí đối phương. Bạn cần nhìn quen mặt sân và chiều cao của lưới trước khi tiến đến học cầm vợt. Quen mặt sân rồi thì bắt đầu học một số kĩ thuật căn bản sau:

Các hãng vợt cầu lông

  • Cách cầm vợt: Cầm chuôi vợt, 4 ngón tay nắm lại, ngón cái đặt trên ngón giữa và ngón trỏ.
  • Cách để chân và di chuyển: 2 chân luôn không ngang bằng nhau. Tuỳ tình huống sẽ quyết định chân nào bước lên, chân nào giữ lại. 
  • Cách tấn công và phòng thủ: Tấn công là các cú chạm cầu nhanh và lực. Phòng thủ chủ yếu để trả cầu lại sang phần sân đối phương. 

Đối với người có kĩ thuật cầu lông nâng cao còn cần học chiến thuật. Tận dụng điểm mạnh bản thân và khai thác điểm yếu của đối phương 

Chọn các hãng vợt cầu lông phù hợp giúp bạn luyện tập nhanh lên tay hơn. Tuy nhiên thương hiệu xịn không thể bù đắp được kỹ năng của bạn. Tập luyện thường xuyên thì mới chơi cầu lông hay được. Sau bài viết hãy lên ngay cho bản thân kế hoạch tập luyện cầu lông thật chăm chỉ bạn nhé. Đồng thời, tập đoàn thể thao Elipsport là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ và thiết bị thể thao uy tín hàng đầu Đông Nam Á. Vì thế, hãy tham khảo các sản phẩm vợt cầu lông tại Elipsport.vn hoặc để đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn lựa chọn miễn phí hãy gọi ngay số 1800 6854.

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Cân bằng giữa tập luyện và thư giãn để nâng cao chất lượng cuộc sống. Bên cạnh chơi cầu lông thì bạn có thể thử tập luyện với xe đạp tập hoặc máy chạy bộ điện để đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe thể chất. Dù chơi bất cứ bộ môn thể thao nào thì cũng đừng quên chăm sóc cơ thể mỗi ngày bằng các thiết bị thư giãn như ghế massage nhé! Website: https://elipsport.vn/ - Nơi chia sẻ những kiến thức về chăm sóc sức khỏe và rèn luyện thể lực giúp bạn xinh đẹp khỏe mạnh mỗi ngày!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm