1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Một Trận Cầu Lông Kéo Dài Bao Lâu? Kỹ Thuật Đánh Cầu Lông Cơ Bản

Tác giả: Nguyễn Thụy Ngọc Trân - Ngày cập nhật: 01/12/2020 16:41:54

Chơi cầu lông ngoài gia tăng sức khoẻ thì còn để khẳng định khả năng mỗi người chơi. Thi đấu cầu lông tranh cao thấp sẽ giúp bạn vừa khoẻ vừa cảm thấy thú vị. Vậy một trần cầu lông kéo dài bao lâu, cần chuẩn bị gì để thi đấu tốt bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ở bài viết này.

Một trận cầu lông kéo dài bao lâu tuỳ thuộc vào trận đấu của bạn. Bạn đánh với bạn bè, người thân hay đang tham gia giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên các vận động viên thường quan tâm đến yếu tố này. Việc chiến thắng càng sớm chứng tỏ kỹ năng của họ đang tiến bộ.

1. Một trận cầu lông kéo dài bao lâu ?

Một trận cầu lông kéo dài bao lâu ở hình thức chơi cho vui tuỳ thuộc vào bạn mà thôi. Bạn có thể quy định quá 1 giờ đồng hồ ai ghi nhiều điểm hơn thì thắng. 

Thời gian của một trận cầu lông trong giải đấu tiêu chuẩn lại khác. Bởi set đấu chỉ dừng lại khi có người đạt 21 điểm trước. Như vậy một trận cầu lông kéo dài bao lâu tuỳ thuộc vào số điểm chứ không có hạn mức. Tuy nhiên theo ghi nhận thì tổng các set đấu chuyên nghiệp không kéo dài quá 2 tiếng. 

Nếu thi đấu giữa những người mới, đừng quan trọng thời gian diễn ra trận đấu. Hãy đánh đến khi nào hết sức thì thôi, đó là cách chúng ta cải thiện sức khoẻ tốt nhất. 

Một trận cầu lông kéo dài bao lâu

2. Kinh nghiệm ăn uống trước khi đánh cầu lông

Đánh với người mới thì nhanh nhưng với người cùng trình độ chắc chắn sẽ kéo dài. Bổ sung năng lượng trước khi thi đấu là cần thiết. Hãy đảm bảo bữa ăn nhẹ trước khi chơi có thành phần tinh bột và ít muối. Nhớ mang theo nước uống để cung cấp trong suốt quá trình chơi. Ăn uống khoa học bạn sẽ chẳng lo thời gian diễn ra trận đấu vì bạn luôn đủ sức để đương đầu với nó.

Thời gian bổ sung bữa ăn trước 1 giờ thi đấu là tốt nhất. Ăn xong bạn nên vận động nhẹ nhàng như đi lại tại chỗ. Việc này giúp bữa ăn được tiêu hoá nhanh hơn. Năng lượng được phân bổ vào các tế bào cũng hiệu quả hơn hẳn.

Các hãng vợt cầu lông người mới cần quan tâm

Một trận cầu lông kéo dài bao lâu cũng chịu ảnh hưởng bởi vợt của người chơi. Xu hướng hiện nay là dùng chuyên biệt các loại vợt công hoặc thủ. Người mới chơi nên quan tâm các hãng vợt cầu lông mà chọn cho mình cây vợt phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều các hãng vợt cầu lông có tiếng trên thị trường. Kể đến như Li-Ning, Victor, Proace...Các hãng vợt cầu lông được ưa chuộng thường do Trung Quốc sản xuất. Bạn chuyên chơi phòng thủ thì hãy chọn các hãng vợt cầu lông chuyên sản xuất loại vợt này. Ngược lại chơi tấn công cũng tương tự như vậy. 

Nên chọn các hãng vợt cầu lông đã hoạt động lâu đời. Đối với các hãng vợt cầu lông mới hãy mua trực tiếp. Hạn chế mua vợt qua các hãng vợt cầu lông bán và giao hàng trực tuyến. Mua trực tiếp bạn sẽ tiếp cận được nhiều các hãng vợt cầu lông khác nhau. Hãy xin người bán sử dụng thử từng loại vợt trước khi thanh toán.

3. Cách cầm vợt cầu lông khi đánh trái tay chuẩn

Cách cầm vợt cầu lông khi đánh trái tay là nỗi niềm của những tay vợt mới. So với thuận tay, cách cầm vợt cầu lông khi đánh trái tay dễ sai hơn. Bạn không cần nắm chuôi vợt quá chặt.

Làm sao cho cách cầm vợt cầu lông khi đánh trái tay của bạn có độ rơ trong lòng bàn tay. Mu bàn tay hướng về hướng đối thủ hoặc mặt lưới. 

Chạm cầu trong cách cầm vợt cầu lông khi đánh trái tay chuẩn nhất là ngửa nhẹ mặt vợt về phía bạn. Cổ tay sẽ di chuyển linh hoạt hơn khi đánh thuận tay. Ghi nhớ rằng luôn hướng cổ tay lên trên và vẩy từ trong ra ngoài. Cách cầm vợt cầu lông khi đánh tay chuẩn sẽ làm đối thủ bạn toát mồ hôi hột với những pha gài cầu gần lưới.

Một trận cầu lông kéo dài bao lâu

Một trận cầu lông kéo dài bao lâu tuỳ thuộc vào điểm số, trình độ của bạn. Bạn chỉ cần quan tâm điều trên nếu gặp phải đối thủ thích đánh câu giờ. Còn những trường hợp khác hãy cố gắng dứt điểm nhanh gọn trận đấu. Hi vọng bài viết đã bổ sung thêm nhiều kiến thức cầu lông hay cho người mới chơi. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm vợt cầu lông tại Elipsport.vn hoặc liên hệ đến đường dây tư vấn miễn phí 1800 6854 để được hỗ trợ tận tình nhé.

Nguyễn Thuỵ Ngọc Trân

Để nâng cao sức khỏe và thể lực, bạn có thể kết hợp sử dụng xe đạp tập hoặc máy chạy bộ tại nhà. Hai thiết bị này đều giúp bạn tăng cường sức bền, sự dẻo dai và đốt cháy calo nhanh chóng. Sau những trận đấu bóng căng thẳng thì các động tác mát-xa, ấn huyệt trên ghế massage sẽ giúp cơ thể thư giãn và hồi phục năng lượng tốt nhất. Tập luyện mỗi ngày và đừng quên đón đọc những bài viết mới nhất về kiến thức thể thao tại website https://elipsport.vn/ nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm