Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Các tiêu chí chọn mua máy chạy bộ cho người già bạn nên biết

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Chạy bộ là một cách tập luyện thể thao tốt cho sức khỏe của mọi người đặc biệt là người lớn tuổi. Bạn đã biết tiêu chí chọn mua máy chạy bộ cho người già chưa? Cùng đón xem bài viết dưới đây nhé!

1. Các tiêu chí chọn mua máy chạy bộ cho người già

Khác với người trẻ cần những bài tập có độ khó cao và nhiều bài tập bổ trợ để cải thiện vóc dáng, máy chạy bộ cho người già cần đảm bảo những tiêu chí sau.

1.1 Động cơ tốt, độ bền cao

Tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất khi chọn mua máy chạy bộ cho người lớn tuổi là động cơ tốt và độ bền cao. Bởi động cơ chính là trái tim của toàn bộ máy và quyết định đến lực kéo và tuổi thọ của thiết bị. Do đó, hãy chọn những máy có động cơ DC hoặc AC và ít rung chuyển để bảo đảm an toàn khi tập luyện nhé.

máy chạy bộ cho người già

Nên chọn máy sử dụng động cơ DC hoặc AC để đảm bảo an toàn khi tập luyện

1.2 Chạy êm ái, không gây ồn

Tiêu chí tiếp theo khi chọn mua máy chạy bộ là khả năng hấp thụ sốc tốt. Đặc biệt với người lớn tuổi, nên chọn những dòng máy có hệ thống 6-8 đệm cao su giúp phân bố lực đều trên mặt thảm, đồng thời kết hợp 2 phuộc giảm xóc hấp thụ lực, tăng độ êm ái, giảm tác động lực lên các khớp. Qua đó, giảm tiếng ồn tối đa khi chạy bộ.

máy chạy bộ cho người già

Nên chọn máy có khả năng hấp thụ sốc tốt, êm ái, chống tiếng ồn

1.3 Thảm chạy có độ ma sát cao

Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng được người dùng quan tâm. Khi mua máy chạy bộ, hãy chọn thảm có cấu tạo từ sợi tổng hợp với hình dạng kim cương, có độ ma sát cao, chống trơn trượt tốt để hạn chế té ngã khi tập luyện.

1.4 Màn hình hiển thị to, rõ và dễ sử dụng

Đối với người lớn tuổi, máy chạy bộ cần đảm bảo màn hình hiển thị có kích thước lớn, độ sáng tốt, độ phân giải cao, rõ ràng, đầy đủ, dễ nhìn, dễ đọc. Bảng điều khiển nên chọn máy có giao diện đơn giản và các nút điều chỉnh lớn, dễ nhìn và dễ bấm.

máy chạy bộ cho người già

Chọn máy chạy bộ có màn hình to, rõ nét và dễ sử dụng cho người lớn tuổi

Bên cạnh đó, hãy chọn các dòng máy chạy bộ tích hợp các tính năng bổ sung như cảm biến nhịp tim, chế độ tập luyện đa dạng,... bởi người lớn tuổi rất dễ mắc các bệnh về tim mạch, nhờ đó có thể kịp thời điều chỉnh tốc độ phù hợp với tình trạng sức khỏe.

1.5 Trang bị khóa an toàn

Khi chọn mua máy chạy bộ cho người cao tuổi cần có khóa an toàn và công tắc dừng khẩn cấp ở tay cầm để đảm bảo an toàn trong quá trình chạy bộ. Điều này bảo đảm cho người dùng có thể xử lý ngay nếu chẳng may có dấu hiệu bị trượt chân hoặc ngã.

máy chạy bộ cho người già

Chọn máy chạy bộ trang bị khóa an toàn để tránh trượt chân hoặc ngã

2. Có nên sử dụng máy đi bộ cho người già không?

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng người lớn tuổi không nên sử dụng máy chạy bộ do xương khớp yếu. Vậy thực hư chuyện này thế nào? Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí "Archives of Internal Medicine" cho thấy rằng tập luyện với máy chạy bộ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và tiểu đường ở người cao tuổi.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí "Journal of the American Geriatrics Society" cũng chứng minh rằng tập luyện với máy chạy bộ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ ở người cao tuổi.

máy chạy bộ cho người già

Người lớn tuổi nên tập luyện trên máy chạy bộ

3. Lợi ích sử dụng máy chạy bộ cho người già

Chạy bộ là bộ môn thể dục thể thao hiệu quả cho sức khỏe của người lớn tuổi. Khi tập luyện trên máy chạy bộ, người dùng sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Duy trì thói quen luyện tập hàng ngày
  • Tạo nguồn năng lượng dồi dào, hứng khởi để bước vào ngày mới
  • Giúp xương khớp chắc khỏe, khả năng giữ thăng bằng cũng được cải thiện tốt hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe chống lại vi khuẩn và virus gây bệnh. 
  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tăng cholesterol có lợi, cải thiện lượng đường huyết trong máu
  • Nâng cao tuổi thọ, mang lại nhiều lợi ích tích cực về tinh thần và thể chất.
  • Giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi
  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, đảm bảo an toàn khi tập luyện

máy chạy bộ cho người già

Máy chạy bộ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống

Với những tác dụng tuyệt vời mà bài tập chạy bộ mang đến thì chắc chắn, đáp án của câu hỏi "người già có nên tập với máy chạy bộ không?" là có. Hãy bắt đầu bài chạy bộ ngay hôm nay để nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống!

4. Một số lưu ý khi sử dụng máy tập đi bộ cho người già

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tập luyện, hãy chú ý những điểm dưới đây để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất:

  • Khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi tập luyện: Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển trên máy, tránh được những chấn thương không mong muốn có nguy cơ xảy ra. Do đó, bạn hãy tập trên máy với tốc độ chậm vừa phải, tốt nhất là hãy đi bộ để nâng cao sức khỏe.
  • Giữ đúng tư thế tập luyện: Khi tập luyện, hãy giữ tư thế chuẩn, lưng thẳng, tránh rướn cổ hay khom người ra phía trước. Bạn không được cầm theo đồ vật để không bị sai tư thế hoặc nguy hiểm nếu chẳng may gặp sự cố.
  • Mặc trang phục tập luyện thoải mái, thoáng mát, mang giày chạy bộ chuyên dụng, chuẩn bị sẵn khăn thấm mồ hôi sau khi luyện tập.
  • Nên đứng tập ở vị trí gần đầu máy có thể bám vào tay cầm khi mới tập. Nếu đã tập quen dần, hãy thử thả tay ra để đạt được hiệu quả tập luyện cao hơn.

máy chạy bộ cho người già

Mới đầu, nên bám vào tay cầm để đảm bảo an toàn khi tập luyện

Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy chạy bộ cho người già hay người lớn tuổi, hãy tham khảo ngay sản phẩm máy chạy bộ Elipsport. Với bề dày kinh nghiệm, Elipsport tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất. Hãy đến ngay cửa hàng Elipsport gần nhất TẠI ĐÂY hoặc gọi hotline 1800 6854 để chọn mua chiếc máy ưng ý nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Người già có nên tập thể dục với máy chạy bộ không?
Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, đặc biệt là với người lớn tuổi. Và việc sử dụng máy chạy bộ sẽ nâng cao hiệu suất tập luyện nhiều hơn.
Việc tập thể dục với máy chạy bộ rất tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi. Tuy nhiên tùy vào thể trạng và tình hình sức khỏe của người tập để xác định thời gian tập luyện trong ngày và trong tuần phù hợp. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thì người lớn tuổi nên chạy ít nhất là 2 ngày/1 tuần và không quá 6 ngày/1 tuần
popup-btn3