1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Máy massage cổ có tốt không? Lưu ý sử dụng hiệu quả

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 17/12/2023 10:25:08

Máy massage cổ ngày nay được nhiều người quan tâm, nhất là đối với người hay bị đau nhức vai gáy và cổ. Bài viết này Elipsport sẽ giải đáp thắc mắc massage cổ có tốt không và những lưu ý khi sử dụng máy massage cổ.

Máy massage cổ là gì? Có mấy loại?

Máy massage cổ là một thiết bị điện tử sử dụng các cơ chế như rung, xoa bóp, ấn,,... để tác động lên vùng cổ, vai gáy, giúp giảm đau, thư giãn, cải thiện lưu thông máu và nâng cao sức khỏe.

Máy massage cổ có nhiều loại khác nhau:

  • Máy massage cổ dạng gối: Đây là loại máy massage phổ biến nhất, có thiết kế giống như một chiếc gối, có thể đặt lên cổ, vai gáy để massage.
  • Máy massage cổ dạng vòng: Loại máy này có thiết kế dạng vòng, có thể đeo quanh cổ để massage.
  • Máy massage cổ dạng đai: Loại máy này có thiết kế dạng đai, có thể quấn quanh cổ, vai gáy để massage.

Gối Massage ELIP dạng gối loại phổ biến nhất trong các loại máy massage cổ

Gối Massage ELIP dạng gối loại phổ biến nhất trong các loại máy massage cổ

Tác dụng của máy massage cổ

Giảm đau nhức khớp cổ, vai gáy

Máy massage cổ sử dụng các cơ chế như rung, xoa bóp, ấn, day,... để tác động lên vùng cổ, vai gáy, giúp giảm đau nhức, tê mỏi do căng thẳng, mệt mỏi, hoặc các vấn đề về xương khớp.

Hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp và cơ bắp

Máy massage cổ giúp tăng cường sức mạnh cơ ở vùng cổ, vai gáy. Điều này có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp và cơ bắp, chẳng hạn như thoái hóa khớp, đau vai gáy,...

Tăng cường tuần hoàn máu, tinh thần minh mẫn, linh hoạt

Máy massage cổ giúp kích thích lưu thông máu ở vùng cổ, vai gáy, giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan, mô, tế bào. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng của các cơ quan, mô, tế bào, từ đó giúp tăng cường tuần hoàn máu toàn thân.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Thay vì phải đến spa để massage cổ, bạn có thể sử dụng máy massage cổ tại nhà bất cứ lúc nào bạn muốn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Chi phí massage cổ tại spa có thể khá cao, đặc biệt là nếu bạn cần massage thường xuyên. Máy massage cổ có giá thành dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, tùy thuộc vào loại máy và tính năng. Đây là một khoản đầu tư ban đầu, nhưng về lâu dài, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể

Giúp giảm triệu chứng nhức mỏi xương khớp

Massage là một phương pháp thư giãn hiệu quả, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng. Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về xương khớp. Vì vậy, giảm căng thẳng có thể giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp.

Cải thiện tinh thần, thư giãn thoải mái, giảm stress

Máy massage cổ giúp kích thích lưu thông máu ở vùng cổ, vai gáy, giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan, mô, tế bào. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng của các cơ quan, mô, tế bào, từ đó giúp cải thiện tinh thần, thư giãn thoải mái, giảm stress.

Máy massage cổ giúp xua tan cơn mệt mỏi nhanh chóng

Máy massage cổ giúp xua tan cơn mệt mỏi nhanh chóng

Có nên dùng máy massage cổ hằng ngày không?

Không dùng máy cho người bị bệnh về tim mạch

Theo các chuyên gia sức khỏe, người bị bệnh về tim mạch không nên sử dụng máy massage cổ. Nguyên nhân là do hoạt động của máy massage cổ có thể tác động lên vùng cổ, vai gáy, gây tăng nhịp tim và huyết áp. Điều này có thể gây nguy hiểm cho những người có bệnh lý tim mạch, đặc biệt là những người đang trong tình trạng cấp tính hoặc đang điều trị bằng thuốc.

Không sử dụng máy khi đang ngủ

Máy massage cổ có thể gây kích thích thần kinh, khiến bạn khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Khi đang ngủ, bạn không thể kiểm soát được cường độ massage của máy, có thể gây tổn thương cho vùng cổ, vai gáy. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng máy massage cổ có tính năng nhiệt, nhiệt độ cao có thể gây bỏng da.

Không dùng máy massage cổ khi ngủ

Không dùng máy massage cổ khi ngủ

Không sử dụng cho trẻ em

Theo các chuyên gia sức khỏe, không nên sử dụng máy massage cổ cho trẻ em dưới 12 tuổi. Nguyên nhân là do:

  • Xương khớp của trẻ em chưa phát triển hoàn thiện, dễ bị tổn thương khi chịu tác động mạnh của máy massage cổ.
  • Máy massage cổ có thể gây kích thích thần kinh, khiến trẻ khó chịu hoặc sợ hãi.
  • Trẻ em có thể không kiểm soát được cường độ massage của máy, có thể gây tổn thương cho vùng cổ, vai gáy.

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Có một số trường hợp bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng máy massage cổ, bao gồm:

  • Bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh lý tim mạch, bệnh lý xương khớp, bệnh lý thần kinh,...
  • Bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Bạn đang sử dụng các loại thuốc, bao gồm cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn.
  • Bạn có bất kỳ vết thương, vết mổ hoặc tổn thương nào ở vùng cổ, vai gáy.

Máy massage cổ có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe xương khớp cổ

Không sử dụng máy massage cổ kèm với các thiết bị khác

Theo hướng dẫn sử dụng của các nhà sản xuất máy massage cổ, bạn không nên sử dụng máy massage cổ kèm với các thiết bị khác, chẳng hạn như máy tạo nhiệt, máy điện trị liệu,... Nguyên nhân là do sự kết hợp của các thiết bị này có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như kích ứng da, tổn thương cơ,... Sự kết hợp của các thiết bị này có thể làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Chọn thương hiệu uy tín

Khi chọn mua máy massage cổ, bạn nên ưu tiên chọn máy từ các thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất thiết bị massage.

Các thương hiệu uy tín thường có chất lượng sản phẩm tốt, chế độ bảo hành và hậu mãi đảm bảo.

Hiện nay Elipsport có các sản phẩm máy massage cổ, gối massage, ghế massage,... uy tín chất lượng, giúp hỗ trợ sức khỏe người dùng.

Xem thêm:

Vừa rồi Elipsport đã giải đáp các thắc mắc cho câu hỏi “Máy massage cổ có tốt không? Lưu ý sử dụng hiệu quả”. Nếu bạn còn có thắc mắc nào, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ cho Elipsport để được giải đáp nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm