1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Máy tập kháng thủy lực là gì? Cách tập tốt cho sức khỏe

thaovttNgày cập nhật: 20/03/2024 17:49:05

Máy tập kháng thủy lực đang là thiết bị tập luyện được giới trẻ ưa chuộng bởi những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu về máy tập kháng thủy lực là gì và một số cách tập tốt cho sức khỏe thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Máy tập kháng thủy lực là gì?

Máy tập kháng thủy lực là loại máy sử dụng sự kháng thủy lực, hay áp suất của chất lỏng chứa trong xi-lanh kín. Lực cản mà máy tạo ra phụ thuộc vào cường độ và tốc độ người dùng đẩy hoặc kéo.

Thường xuyên dùng máy tập kháng thủy lực hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng nhận thấy những ưu điểm của sản phẩm như: An toàn, thiết kế phù hợp, có thể vừa luyện tập tim mạch vừa luyện tập thể lực,...

So với các dòng máy khác thì máy tập kháng lực đã cải thiện được một số nhược điểm, chẳng hạn như bạn không cần phải nâng tạ vì thiếu an toàn. Hoặc sản phẩm dành cho cả nam và nữ nên thiếu hợp lý. Đặc biệt hơn, máy còn giúp luyện tập để cân bằng các nhóm cơ, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Máy tập kháng thủy lựcMáy tập kháng thủy lực

2. Tác dụng của máy tập kháng thủy lực

Một số tác dụng mà máy tập kháng thủy lực mang lại như:

  • Các bài luyện tập trên máy thường đơn giản và dễ tiếp cận, phù hợp với tất cả mọi người. Sản phẩm được thiết kế để phục vụ mọi độ tuổi, từ trẻ em đến người lớn tuổi.
  • Việc sử dụng máy tập kháng thủy lực giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, mang lại hiệu suất cao trong thời gian ngắn, giúp người dùng tiết kiệm thời gian.
  • Việc tập luyện đều đặn có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan.
  • Bài tập kháng thủy lực có thể kích thích quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa.
  • Việc sử dụng máy tập giúp phát triển cơ bắp, làm cho cơ thể trở nên săn chắc và linh hoạt.
  • Duy trì mật độ xương khớp, đặc biệt ở những người lớn tuổi.
  • Mang lại vóc dáng cân đối. đánh bay mỡ thừa.

Máy tập kháng thủy lực giúp cơ thể săn chắcMáy tập kháng thủy lực giúp cơ thể săn chắc

3. Cách luyện tập tim mạch với máy kháng thủy lực

Tim mạch cũng là cơ bắp, cần luyện tập để chắc khỏe mạnh. Việc luyện tập tim mạch với máy kháng thủy lực mang đến nhiều công dụng, vừa an toàn lại vừa hiệu quả.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đến các trung tâm thể thao luyện tập thì cũng có thể tập ngay tại nhà với những thao tác đơn giản. Mỗi ngày bạn dành ra 30 phút hoặc bước 10.000 bước đều đặn sẽ có lợi cho quá trình giảm cân cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch.

Phương pháp luyện tập tim mạch với máy tập kháng thủy lựcPhương pháp luyện tập tim mạch với máy tập kháng thủy lực

4. Cách luyện tập sức khỏe với máy kháng thủy lực

Một cơ thể săn chắc và cân đối là mong ước của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Luyện tập sức khỏe với máy kháng thủy lực đều đặn mỗi ngày không chỉ tốt cho xương khớp mà còn ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở lưng, viêm khớp,...

Máy kháng thủy lực giúp bạn đạt được mục tiêu rèn luyện cho các nhóm cơ trên cơ thể bằng cách tăng tốc độ chạy trên máy, tạo lực cản nhiều hơn cho khối lượng chất lỏng trong xi-lanh. Điều này giúp cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh. 

Luyện tập sức khỏe với máy tập kháng thủy lựcLuyện tập sức khỏe với máy tập kháng thủy lực

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn máy tập kháng lực là gì cũng như lợi ích mà các bài tập kháng lực mang lại. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ qua website Elipsport.vn hoặc gọi ngay đến hotline 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên tận tình tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Máy tập kháng thủy lực là loại máy sử dụng sự kháng thủy lực, hay áp suất của chất lỏng chứa trong xi-lanh kín.
Danh mục sản phẩm