1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Quả Cầu Lông Nhựa Có Tốt Không?

Tác giả: Dương Thị Thùy Trang - Quản Trị Web - Ngày cập nhật: 29/11/2020 08:06:38

Trong môn thể thao cầu lông người chơi có thể lựa chọn quả cầu lông nhựa hoặc cầu lông được làm từ lông vũ. Mỗi loại quả cầu lông lại có những ưu và nhược điểm riêng. Quả cầu lông nhựa có giá rẻ hơn so với quả cầu được làm từ lông vũ rất nhiều. Để biết quả cầu lông nhựa có tốt không bạn có thể tham khảo ngay thông tin dưới đây.

Quả cầu lông cũng là một trong những yếu tố tác động đến thành tích trong môn cầu lông. Bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để chọn cho mình quả cầu lông phù hợp.

1. Đặc điểm của quả cầu lông nhựa

Quả cầu lông nhựa có nhiều điểm khác biệt so với quả cầu lông vũ về đặc điểm và mục đích sử dụng. Quả cầu lông vũ thường được sử dụng trong thi đấu. Chúng được làm từ lông cánh trái của ngỗng hoặc vịt. Nó thiết kế với đặc tính khí động học tốt hơn và giữ được sự ổn định hơn trong quá trình bay. Cầu lông bằng lông vũ thường cần lực đánh mạnh hơn để bay xa nhưng đường bay của chúng lại ổn định, thích hợp trong thi đấu chuyên nghiệp. Đặc tính của quả cầu lông nhựa lại có nhiều điểm khác biệt như sau;

  • Quả cầu lông nhựa thường được làm từ nhựa tổng hợp.
  • Thích hợp với người mới bắt đầu chơi cầu lông hoặc chơi với mục đích giải trí.
  • Cầu lông nhựa thường không bay chuẩn bằng cầu lông được làm từ lông vũ vì ít giảm tốc độ trong giai đoạn cuối của đường bay.
  • Ưu điểm lớn nhất của cầu lông nhựa chính là độ bền cao. Bạn có thể sử dụng một quả cầu lông nhựa trong thời gian rất dài, có thể lên đến cả 100 ván đấu, trước khi nó bị hỏng.

Quả Cầu Lông Nhựa Có Tốt Không?

Cầu lông nhựa có giá thành khá rẻ

2. Quả cầu lông nhựa có tốt không?

2.1. Dễ đánh hơn

Quả cầu lông nhựa được làm từ vật liệu nặng hơn lông vũ. Điều này, cho phép chúng bay xa hơn khi đánh với lực đánh nhẹ. Do vậy, với người mới tập chơi, lực cổ tay yếu thì đây là loại càu lông giúp bạn luyện tập hiệu quả. 

2.2. Độ bền lớn hơn

So với quả cầu lông làm bằng lông vũ thì quả cầu lông nhựa có độ bền vượt trội hơn hẳn. Trong quá trình luyện tập cầu lông bạn nên lựa chọn quả cầu lông nhựa để tiết kiệm hơn.

2.3. Giá thành rẻ hơn

Một quả cầu lông làm từ lông ngỗng, lông vịt thường có giá đắt hơn một quả cầu lông nhựa rất nhiều. Ngoài ra, quả cầu lông vũ thường rất dễ bị hư hỏng trong quá trình chơi, Do vậy, người chơi phải thay cầu nhiều lần rất tốn kém. Cầu lông nhựa lại khắc phục được nhược điểm này khi giá rẻ hơn hẳn. Với những lý do trên, quả cầu lông nhựa phù hợp hơn với những người mới tập chơi cầu lông.

Quả Cầu Lông Nhựa Có Tốt Không?

Quả cầu lông làm từ lông vũ rất dễ bị hư hỏng, biến dạng trong quá trình sử dụng

Trên đây là giải đáp quả cầu lông nhựa có tốt không. Dựa vào những thông tin này và trình độ chơi của bạn mà có thể chọn được quả cầu lông phù hợp. Ngoài việc chọn dụng cụ luyện tập cầu lông bạn cũng đừng quên chạy bộ tại nhà với máy chạy bộ. Chạy bộ là môn thể thao bổ trợ thể lực cho cầu lông, đây cũng là cách góp phần xây dựng Việt Nam tự lực, hùng cường.

Nguyễn Nụ

Để nâng cao sức khỏe và thể lực, bạn có thể kết hợp sử dụng xe đạp tập hoặc máy chạy bộ tại nhà. Hai thiết bị này đều giúp bạn tăng cường sức bền, sự dẻo dai và đốt cháy calo nhanh chóng. Sau những trận đấu bóng căng thẳng thì các động tác mát-xa, ấn huyệt trên ghế massage sẽ giúp cơ thể thư giãn và hồi phục năng lượng tốt nhất. Tập luyện mỗi ngày và đừng quên đón đọc những bài viết mới nhất về kiến thức thể thao tại website https://elipsport.vn/ nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm