1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách chọn giày chơi cầu lông tốt cho người mới và lưu ý bảo quản giày

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 13/05/2024 18:14:34

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại giày cầu lông khác nhau đa dạng về chủng loại cũng như kích cỡ. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bối rối khi lựa chọn một đôi giày đúng nhu cầu. Đừng lo, hãy xem qua bài viết chia sẻ cách chọn giày chơi cầu lông bên dưới để có thể sở hữu được đôi giày như mong muốn bạn nhé. 

1. Có nhất thiết phải mua giày đánh cầu lông chuyên dụng không?

Để quyết định liệu có nên mua giày cầu lông chuyên dụng hay không, bạn cần xác định loại sân chơi mà bạn sẽ tham gia. Trong trường hợp chơi trên sân gỗ hoặc sân bằng chất liệu tổng hợp, việc sở hữu đôi giày chuyên dụng là quan trọng để bảo vệ mặt sân và tránh vết trầy xước. Ngược lại, nếu bạn chơi trên sàn xi măng, đôi giày với đế cao su bình thường là phù hợp.

Ngoài việc bảo vệ sàn chơi, giày cầu lông chuyên dụng còn chăm sóc đôi chân và ngăn chặn tình trạng chấn thương cho người sử dụng. Được thiết kế để giảm thiểu rủi ro chấn thương, những đôi giày như Jogarbola cung cấp sự hỗ trợ cho người chơi cầu lông.

Đặc biệt là trong việc ngăn chặn cảm giác đau ngón chân và các vấn đề khác như trẹo cổ chân, bong gân mắt cá và lật sơ mi. Điều này làm tăng hiệu suất chơi cầu lông và giúp người chơi tránh được những chấn thương không mong muốn.

Giày cầu lông chuyên dụng còn chăm sóc đôi chân và ngăn chặn chấn thương

Giày cầu lông chuyên dụng còn chăm sóc đôi chân và ngăn chặn chấn thương

2. Các yếu tố quan trọng khi chọn giày chơi cầu lông

Đế giày

Đế giày là yếu tố quan trọng cần xem xét vì ảnh hưởng trực tiếp đến độ bám sân và khả năng di chuyển khi chơi cầu lông.

Chọn đúng loại đế phù hợp với loại sân chơi (gum rubber cho sân gỗ, sân tổng hợp và đế cao su thường cho sàn xi măng) là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Đây là các loại đế giày được áp dụng công nghệ mới có thể tích hợp khuôn vân lục giác để cải thiện lực kéo và tăng độ linh hoạt khi di chuyển.

Đế giày quan trọng vì ảnh hưởng đến độ bám sân và khả năng di chuyển

Đế giày quan trọng vì ảnh hưởng đến độ bám sân và khả năng di chuyển

Lớp đệm

Cầu lông đòi hỏi các cú bật nhảy cao và mạnh mẽ, vì vậy lớp đệm là phần vô cùng quan trọng để giảm áp lực lên đầu gối và bảo vệ phần chân người chơi. Lớp đệm giúp trợ lực trong các cú nhảy và hấp thụ lực khi va chạm hoặc tiếp đất. Với công nghệ lớp đệm Power Cushion là một lựa chọn hiện đại, lý tường, với khả năng hấp thụ độ sốc và tăng khả năng bật nhảy.

Kích thước

Kích thước và độ vừa vặn vô cùng quan trọng để tránh các chấn thương không mong muốn, yếu tố đặc biệt cần được xét đến là chiều rộng của giày. Giày cần ôm khít gót chân và các ngón chân, đồng thời đảm bảo giày không quá rộng để tránh phồng rộp khi di chuyển.

Kích thước và độ vừa vặn quan trọng để tránh chấn thương

Kích thước và độ vừa vặn quan trọng để tránh chấn thương

Chất liệu

Ngoài ra, việc lựa chọn một chất liệu giày nên ưu tiên các tính chất như mềm, linh hoạt và có độ bền cao. Đồng thời, giày nên được may gia cố dọc theo mắt cá chân tăng độ ổn định. Lỗ thông hơi ở hai bên giúp chân thoải mái và tránh đổ mồ hôi là yếu tố rất quan trọng đối với người chơi cầu lông.

Trọng lượng

Trọng lượng nhẹ của giày cầu lông đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng linh hoạt và di chuyển nhanh chóng. Giày nhẹ giúp giảm mệt mỏi và áp lực lên chân trong suốt thời gian chơi.

Tuy nhiên, người chơi cần cân nhắc giữa trọng lượng nhẹ và độ bền, vì một số giày nhẹ có thể không đảm bảo độ bền cần thiết đối với mức độ hoạt động cao của cầu lông chuyên nghiệp. Việc lựa chọn giày cầu lông với trọng lượng phù hợp giúp người chơi thoải mái và linh hoạt hơn trong các pha di chuyển và nhảy nhót trên sân.

Trọng lượng nhẹ của giày cầu lông đóng vai trò quan trọng

Trọng lượng nhẹ của giày cầu lông đóng vai trò quan trọng

3. Các tiêu chí chọn giày cầu lông

Cách chọn theo tầm giá

Quan trọng nhất khi chọn giày cầu lông là xác định ngân sách của bạn. Đừng vượt quá khả năng tài chính, nhưng cũng đừng tiết kiệm quá mức khi có thể đầu tư vào đôi giày tốt. Nắm vững mức giá trung bình của các đôi giày cầu lông chất lượng từ các thương hiệu phổ biến giúp bạn biết được mức giá hợp lý và tránh bị lừa đảo.

Đặt mục tiêu rõ ràng về việc bạn mong đợi gì từ đôi giày cầu lông của mình cũng như ngân sách hiện có. Nếu bạn chơi cầu lông chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ cần đầu tư nhiều hơn so với việc chơi giải trí cùng bạn bè.

Quan trọng nhất khi chọn giày cầu lông là xác định ngân sách của bạn

Quan trọng nhất khi chọn giày cầu lông là xác định ngân sách của bạn

Chọn giày theo form chân, hình dáng chân

Có nhiều mẫu giày phổ thông phù hợp với mọi hình dáng chân, tuy nhiên người chơi có thể gặp vấn đề như giày chật ở mũi hoặc quá ngang ở phần ngang. Các hãng như Yonex đã phát triển giày dành cho những người có form chân bè ngang, chú trọng vào ôm vừa gót chân và ngón chân.

Do đó, khi mua giày cầu lông, bạn cần tham khảo, nghiên cứu và đến tận cửa hàng để thử giày, điều này đảm bảo bạn chọn được một đôi giày phù hợp với bản thân.

Chọn giày theo cách di chuyển, nội dung thi đấu

Đối với người thích đập cầu, giày có đế nhiều lớp và đệm khí sẽ giúp tăng sức bật và giảm áp lực lên đầu gối. Tuy nhiên, với những người thường thích lối đánh lưới thì nên chọn giày nhẹ, mũi giày không quá mỏng và đế giày phẳng để tăng độ vững khi tiếp đất bằng mũi chân.

Chọn giày theo cách di chuyển, nội dung thi đấu

Chọn giày theo cách di chuyển, nội dung thi đấu

Chọn giày theo chất lượng mặt sân thi đấu

Mặt sân có chất lượng tiêu chuẩn thì gần như mọi mẫu giày đều phù hợp và có thể sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, đối với sân gạch hoặc bê tông, giày có khả năng chịu mài mòn cao như của Kawasaki, Kumpoo là lựa chọn tốt, tối ưu.

Chọn giày theo thương hiệu

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Yonex, Lining, Mizuno, Victor, Kawasaki cung cấp giày đánh cầu lông từ tầm giá thấp đến cao cấp. Mỗi thương hiệu có ưu điểm riêng mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Bạn có thể tham khảo các đánh giá trên mạng xã hội hoặc nhận xét từ chính bạn bè để đưa ra quyết định về thương hiệu giày phù hợp.

Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Yonex, Lining, Mizuno, Victor, Kawasaki

Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Yonex, Lining, Mizuno, Victor, Kawasaki

Chọn giày theo sở thích

Việc chọn giày cầu lông theo sở thích đôi khi chỉ là vấn đề cá nhân, dựa trên màu sắc, kiểu dáng mà không quan trọng đến thương hiệu hay giá cả. Việc chọn mua đôi giày đúng theo ý thích giúp bạn cảm thấy phấn khởi, từ đó nâng cao hiệu suất tập luyện và thi đấu.

4. Cách bảo quản giày cầu lông

Làm sạch giày cầu lông

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn hãy làm sạch giày cầu lông sau mỗi lần sử dụng. Sử dụng một chiếc khăn ẩm hoặc bàn chải nhỏ để tẩy đi các chất bẩn và bụi bẩn trên bề mặt giày. Nếu giày có vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng một số chất làm sạch nhẹ hoặc xà phòng dịu nhẹ để làm sạch.

 Làm sạch giày cầu lông

Làm sạch giày cầu lông

Để giày cầu lông ở nơi thoáng khí và khô ráo

Sau khi làm sạch, hãy để giày cầu lông ở nơi thoáng khí và khô ráo. Lưu ý, đừng để chúng nằm ở nơi ẩm ướt hoặc quá kín khí, vì điều này có thể gây tình trạng mốc và ảnh hưởng trực tiếp đến chất liệu của giày.

Không giặt giày cầu lông trong máy giặt

Bạn nên tránh việc giặt giày cầu lông trong máy giặt vì nước và áp lực của máy có thể làm hư hại giày. Thay vào đó, hãy lau chùi giày bằng tay hoặc bằng một miếng khăn mềm và nước ấm để đảm bảo giữ nguyên hình dáng và tránh ảnh hưởng đến chất liệu giày.

Tránh để giày cầu lông ở nhiệt độ cao

Không để giày cầu lông ở nơi có nhiệt độ cao, như trong xe hơi hoặc ngoài trời nắng nóng. Nhiệt độ cao có thể làm hư hại chất liệu và làm giảm tuổi thọ của giày.

Đổi giày cầu lông thường xuyên

Đối với những người chơi cầu lông thường xuyên, quan trọng là cần thay đổi giày thường xuyên. Điều này giúp giảm áp lực và mài mòn trên đôi giày, đồng thời đảm bảo rằng bạn luôn có đôi giày chất lượng để sử dụng.

Đổi giày cầu lông thường xuyên

Đổi giày cầu lông thường xuyên

Bảo quản giày cầu lông theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất là một việc làm vô cùng cần thiết. Mỗi đôi giày có thể có yêu cầu và hướng dẫn bảo quản khác nhau, vì vậy việc tuân thủ sẽ giúp giữ cho giày luôn trong tình trạng tốt nhất.

Với những biện pháp bảo quản này, bạn có thể giữ cho đôi giày cầu lông của mình luôn sạch sẽ, thoải mái và sẵn sàng cho mỗi trận đấu.

Đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất

Đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn bảo quản của nhà sản xuất

Trên đây là những kinh nghiệm về cách chọn giày chơi cầu lông cho người mới. Một đôi giày chất lượng sẽ giúp cho bạn thuận tiện ghi điểm số cho đội của mình hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng quên nắm rõ cách chọn vợt cầu lông để trang bị cho mình một chiếc vợt xịn và có sự kết hợp hoàn hảo nhất trên sân. Bạn hãy xem qua các loại vợt tại Elipsport.vn hoặc cần nhân viên hỗ trợ tư vấn miễn phí liên hệ số điện thoại 1800 6854.

Xem thêm

Elipsport giới thiệu bạn đọc top những thiết bị tập chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt nhất với mức giá ưu đãi trên thị trường:

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích khi chơi cầu lông. Xem thêm bài viết tin tức khác trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Để quyết định liệu có nên mua giày cầu lông chuyên dụng hay không, bạn cần xác định loại sân chơi mà bạn sẽ tham gia. Trong trường hợp chơi trên sân gỗ hoặc sân bằng chất liệu tổng hợp, việc sở hữu đôi giày chuyên dụng là quan trọng để bảo vệ mặt sân và tránh vết trầy xước. Ngược lại, nếu bạn chơi trên sàn xi măng, đôi giày với đế cao su bình thường là đủ.
Danh mục sản phẩm