1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tiêu Chuẩn Tham Dự Cầu Lông Olympic 2020

Tác giả: Dương Thị Thùy Trang - Quản Trị Web - Ngày cập nhật: 29/11/2020 08:02:30

Có 172 chỗ trống dành cho 172 VĐ viên đủ tiêu chuẩn cầu lông Olympic 2020. Thời gian vòng loại Olympic diễn ra từ ngày 29 tháng 4 năm 2019 đến ngày 25 tháng 4 năm 2021.

Liên đoàn Cầu lông Thế giới danh sách xếp hạng, dự kiến ​​công bố vào ngày 29 tháng 4 năm 2021, sẽ được sử dụng để phân bổ các điểm. Các quốc gia có thể tham gia tối đa hai tay vợt mỗi người ở nội dung đơn nam và đơn nữ, nếu cả hai đều đứng trong top 16 thế giới; nếu không, một vị trí hạn ngạch cho đến khi hoàn thành danh sách ba mươi tám người chơi. Các quy định tương tự cũng được áp dụng cho các đấu thủ thi đấu đôi, vì các NOC (Ủy ban Olympic Quốc gia) có thể tham gia tối đa hai cặp nếu cả hai đều được xếp hạng trong tám người đứng đầu, trong khi các NOC còn lại được quyền một cho đến hạn ngạch 16 cao nhất.

Tiêu Chuẩn Tham Dự Cầu Lông Olympic 2020

Mỗi nước được cử ra 2 đại diện thi đấu cầu lông

2. Tiêu chuẩn đủ điều kiện 

Tiêu chuẩn của các trò chơi này sẽ dựa trên danh sách Xếp hạng BWF được công bố vào ngày 29 tháng 4 năm 2021, cung cấp tổng cộng 16 cặp trong mỗi sự kiện đôi và phân bổ ban đầu 38 người chơi trong mỗi sự kiện đơn theo các tiêu chí sau:

2.1. Tiêu chuẩn dành cho đánh đơn

Xếp hạng 1-16: Người chơi được thi đấu lần lượt. Một NOC có thể nhập tối đa 2 người chơi, miễn là cả hai đều được xếp hạng trong top 16.

Xếp hạng 17 trở xuống: Người chơi được chọn lần lượt. Một NOC có thể nhập tối đa 1 người chơi.

2.2. Tiêu chuẩn dành cho đánh đôi

Xếp hạng 1–8: Các cặp lần lượt được thực hiện. Một NOC có thể nhập tối đa 2 cặp, miễn là cả hai cặp đều được xếp hạng trong top 8.

Xếp hạng 9 trở xuống: Các cặp được thực hiện lần lượt. NOC có thể nhập tối đa 1 cặp.

Mỗi liên đoàn trong số năm liên đoàn châu lục sẽ được đảm bảo có ít nhất một suất tham dự trong mỗi sự kiện đơn và đôi (đây được gọi là hệ thống Địa điểm đại diện châu lục). Nếu điều này không được đáp ứng theo phương pháp lựa chọn đầu vào được mô tả ở trên, người chơi hoặc cặp đấu có thứ hạng cao nhất từ ​​lục địa tương ứng sẽ đủ điều kiện. NOC có thể đủ điều kiện cho người chơi hoặc cặp đấu trong tối đa hai sự kiện thông qua hệ thống Địa điểm Đại diện Lục địa; nếu một NOC đủ điều kiện cho nhiều hơn hai sự kiện thông qua hệ thống Địa điểm Đại diện Lục địa, NOC phải chọn giải đấu nào đủ điều kiện và vị trí hạn ngạch bị từ chối sẽ được cung cấp cho người chơi hoặc cặp đấu đủ điều kiện tiếp theo của NOC.

2.3. Ưu tiên dành cho nước chủ nhà

Nước chủ nhà Nhật Bản được quyền tham dự một nam và một nữ cầu thủ trong mỗi giải đấu đơn, nhưng có thể có hơn hai tay vợt nếu họ đạt được các quy định của vòng loại. Trong khi đó, sáu suất hạn ngạch được cung cấp cho các NOC đủ điều kiện thông qua Lời mời của Ủy ban Ba ​​bên, với ba suất mỗi bên ở nội dung đơn nam và đơn nữ. Các vị trí mời của Ủy ban Ba ​​bên được tính cho hệ thống Địa điểm Đại diện Lục địa.

Đối với bất kỳ người chơi nào đủ điều kiện trong cả sự kiện đôi và sự kiện đơn, một suất hạn ngạch chưa sử dụng sẽ được phân bổ cho vận động viên đủ điều kiện được xếp hạng tốt nhất tiếp theo của một giới tính tương ứng trong các sự kiện đơn trên Danh sách xếp hạng BWF kể từ ngày 29 tháng 4 năm 2021. Điều này đảm bảo rằng tổng số 86 nam và 86 nữ đủ điều kiện, với các trường sự kiện cá nhân mở rộng từ 38 để có thêm người chơi.

Tiêu Chuẩn Tham Dự Cầu Lông Olympic 2020

Để tham dự Olympic các VĐV phải vượt qua được những tiêu chuẩn khắt khe

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn để tham dự cầu lông Olympic 2020. Với tiêu chuẩn trên, mỗi thành viên tham dự sẽ là những người chơi cầu lông xuất sắc nhất và là niềm tự hào của dân tộc. Bạn cũng có thể noi theo những tấm gương này bằng cách xây dựng sức khỏe, thể lực. Bằng cách chơi cầu lông, dùng máy chạy bộ, đạp xe bạn đã cải thiện sức khỏe, góp phần xây dựng Việt Nam tự lực hùng cường.

Nguyễn Nụ

Xem thêm những bộ môn thể dục thể thao tương tự như cầu lông:

Hy vọng rằng những kiến thức về cầu lông mà Elipsport cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và tập luyện bộ môn thể thao này.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm