1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Vợt cầu lông 77: Ưu nhược điểm và đối tượng sử dụng hiệu quả nhất

Tác giả: Phương Thảo - Ngày cập nhật: 18/12/2021 11:46:03

Vợt cầu lông 77 là tên gọi tắt mà nhiều người chơi đặt cho mẫu vợt cầu lông Yonex Astrox 77. Đây là mẫu vợt đặc biệt thích hợp với những người yêu thích lối chơi tấn công, thích đập cầu từ trên cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu về mẫu vợt này qua bài viết dưới đây.

Một cây vợt cầu lông phù hợp là một trong những yếu tố giúp bạn luyện tập, thi đấu đạt được thành tích cao trong môn cầu lông. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu vợt cầu lông có chất lượng cao, độ bền tốt thích hợp với nhiều lối đánh khác nhau của từng người. Một trong số đó phải kể tới dòng vợt cầu lông đến từ thương hiệu Yonex, Astrox 77 đang được lòng rất nhiều người chơi lối tấn công với những cú đập cầu mạnh và dứt khoát. Tại sao? Cùng tìm hiểu. 

Vợt cầu lông 77

Vợt cầu lông 77

1. Tổng quan về vợt cầu lông Yonex Astrox 77

Vợt cầu lông 77 là tên gọi tắt của mẫu vợt cầu lông Yonex Astrox 77. Dòng Astrox là dòng vợt mới nhất của Yonex. Các vợt cầu lông Astrox 77 là lọai đầu tiên trong loạt sản phẩm này. Với màu sắc nổi bật và nhiều tính năng vượt trội, Astrox 77 có một vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của dòng sản phẩm Astrox cho Yonex.

Từ quan điểm công nghệ, Astrox 77 sử dụng vật liệu graphite kích thước mới đầu tiên trên thế giới - Namd. Mục đích là cho phép phân bổ trọng lượng của vợt Astrox 77 khắp đầu báng cầm, đầu khung và khớp để kiểm soát tối đa. Tuy nhiên, quan trọng hơn, điều quan trọng là Astrox 77 mang lại cảm giác tuyệt vời và khả năng chơi tối ưu cho người chơi trình độ cao.

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, Yonex Astrox 77 ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng yêu cầu lông thế giới và đặc biệt là fan hâm mộ của thương hiệu Yonex. Lý do là vì đây là dòng vợt Yonex đầu tiên gắn số “7” vào tên của nó.

Cũng vào thời điểm mới ra mắt, Astrox 77 ngay lập tức được các cầu thủ quốc tế như Marcus Gideon Fernaldi từ Indonesia, Ratchanok Intanon từ Thái Lan và Akane Yamaguchi sử dụng. Đây cũng chính là mẫu vợt đã đồng hành với sự nghiệp của rất nhiều vận động viên nổi tiếng của châu Á như Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long…

Bạn có thể nhận thấy Gideon là một tay vợt đôi mạnh mẽ trong khi Intanon và Yamaguchi là những người chơi đơn truyền thống hơn. Do đó, có thể nói dòng vợt cầu lông Yonex Astrox 77 này vừa thích hợp để chơi đơn vừa hoàn hảo cho những trận cầu đôi.

Riêng mẫu vợt cầu lông Astrox 77 2017 được rất nhiều vận động viên sử dụng trong giải cầu lông China open 2017. Nguyên nhân khiến mẫu vợt này được nhiều người yêu thích sử dụng đến vậy là nhờ khả năng tấn công nhanh chóng, tốc độ, lực mạnh cho đường cầu xoáy sâu khó đỡ. Dù là mẫu vợt khá nặng phần đầu nhưng vợt cầu lông 77 không mang đến cảm giác nặng nề, khó cầm, trơn trượt. Đây cũng là mẫu vợt có giá thành phải chăng nên được rất nhiều người sử dụng. 

Vợt Cầu Lông 77 Mẫu Tân Công Cực Hiệu Quả

Nhiều ngôi sao danh tiếng sử dụng vợt cầu lông Yonex Astrox 77

2. Đặc điểm của vợt cầu lông 77

Dòng sản phẩm Yonex Astrox 77 mang đến cho người chơi một cảm giác yên tâm về chất lượng. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy đây là một cây vợt chắc chắn. 

Khi kiểm tra và dùng thủ dòng vợt Yonex Astrox 77 trên tay, cảm nhận đầu tiên là một cây vợt công, có độ nặng trung bình thiên hướng nặng đầu. Đây là mẫu vợt thiên công hỗ trợ người chơi đưa ra những cú smash từ cuối sân với lực cực mạnh. Thêm vào đó, đầu vợt cảm giác ổn định không rung. Tuy nhiên vẫn là mẫu vợt 4U khá nặng, không thích hợp với người có lực cổ tay yếu.

Tương tự như dòng sản phẩm Nanoray 750 về cảm giác và sự cân bằng, Yonex Astrox 77 dễ dàng trên cổ tay và cẳng tay. Nó cho phép một cú backwing (đánh cầu lông từ sau ra xa) nhanh chóng và kiểm soát tốt trên lưới.

Theo đánh giá của nhiều người dùng thì vợt cầu lông 77 này có thể không mạnh bằng sản phẩm Astrox 88 nhưng điều đó được mong đợi. Lực căng lý tưởng cho cây vợt này là khoảng 25 lbs nhưng một số người có thể thích độ căng cao hơn để kiểm soát lưới tốt hơn. Nhìn chung, Astrox 77 đóng vai trò là một cây vợt đôi tuyệt vời để xoay vợt nhanh và đánh lưới nhưng cũng hoạt động tốt cho những người thích vợt nhẹ hơn cho đánh đơn.

Bạn có thể tham khảo thêm những thông số kỹ thuật dưới đây để biết Yonex Astrox 77 có thực sự phù hợp với mình.

3. Thông số kỹ thuật của vợt cầu lông 77

Mẫu vợt Yonex Astrox 77 được đánh giá là mẫu vợt dẫn đầu trong tấn công, gia tăng sức mạnh và kiểm soát cầu.

  • Cứng : Trung Bình.
  • Khung: H.M. GRAPHITE + Tungsten + NANOMETRIC.
  • Thân vợt : H.M. GRAPHITE + NamdWeight / Grip.
  • kích thước/ trọng lượng: 4U (Ave.83g) G4,5.
  • 3U (Ave.88g) G4,5.
  • Sức Căng: 4U 20-28 lbs, 3U 21-29 lbs.
  • Màu sắc: Bao gồm ba màu, cụ thể là đỏ bóng, vàng bóng và xanh kim loại, vẻ ngoài thanh lịch của vợt Yonex ngay lập tức tỏa sáng trên dòng Astrox 77. Đặc biệt, màu Astrox 77 vàng óng ánh thực sự rất thu hút.

4. Vật liệu làm nên vợt cầu lông Yonex Astrox 77

  • Hệ thống máy phát điện quay: Công nghệ tiên tiến độc quyền của Yonex này tiếp tục được áp dụng trong dòng sản phẩm Astrox. Cụ thể, hệ thống máy phát điện quay trong Astrox 77 sẽ làm tăng sự phân bổ trọng lượng đến đầu báng cầm, đầu khung và khớp để kiểm soát tối đa. Thành công để việc tiếp tục đánh cầu được thực hiện trơn tru và hỗ trợ trò chơi tấn công.
  • ISOMETRIC: Đâu là loại cấu trúc lỗ grommet một lần cung cấp nhiều lỗ grommet hơn để tạo ra kiểu dây hiệu suất cao hơn cho dòng vợt này. Khả năng kiểm soát cũng có thể được tối đa hóa để hỗ trợ các trận đấu tấn công cường độ cao.
  • Trục của vợt cầu lông Yonex Astrox 77 được làm bằng HM Graphite và Namd - đây là một vật liệu mang tính cách mạng của Yonex, giúp trục linh hoạt và dễ dàng sử dụng hơn.
  • Mẫu Grommet mới: Kết hợp cảm giác đánh chắc chắn và xoay nhanh.
  • Khung AERO + BOX: Nắp hỗ trợ điều khiển cung cấp một bề mặt phẳng rộng hơn 88% so với một cây vợt thông thường để dễ dàng nắm bắt hơn, theo dõi nhanh chóng và khả năng cơ động sắc bén nhất.
  • Nắp hỗ trợ kiểm soát: Được đúc sâu vào các lớp than chì nơi khung kết nối với trục, YONEX Tích hợp T-Joint tạo ra một khung một mảnh bền và có độ bền cao, không có mô-men xoắn.

Vợt Cầu Lông 77 Mẫu Tân Công Cực Hiệu Quả

Yonex Astrox 77 mẫu vợt thiên công mạnh mẽ đáng mua

5. Ưu và nhược điểm của vợt cầu lông Yonex Astrox 77

  • Ưu điểm: Trọng lượng nhẹ để xoay nhanh. Đồng thời, vợt thân thiện với người dùng mới, không cần phải tốn thời gian để làm quen vợt. Tay cầm chắc chắn, dễ dàng thay đổi tư thế cầm vợt cũng là ưu điểm của dòng vợt cầu lông 77 này.
  • Nhược điểm: Công suất hạn chế, độ nảy khi phòng thủ khá thấp, nhất là khi so với các dòng cùng Astrox khác như Yonex Astrox 88S và Yonex Astrox 88D.

6. Đối tượng phù hợp với vợt cầu lông Yonex Astrox 77

Vợt cầu lông 77 được thiết kế đặc biệt dành cho những người chơi có lối chơi tấn công chuyên sâu và chiếm ưu thế trong mọi lĩnh vực thi đấu. Cú đập Smash bổ sung và chính xác hơn với độ linh hoạt của vợt tốt và tính khí động học tuyệt vời. Sự kiểm soát được tạo ra bởi vợt này cũng cho cảm giác chắc chắn. Các vị trí đánh cầu có thể chính xác hơn để người chơi cảm thấy tự tin khi tấn công từ các khu vực khác nhau.

Đối tượng phù hợp với vợt cầu lông Yonex Astrox 77

Đối tượng phù hợp với vợt cầu lông Yonex Astrox 77

Người chơi cầu lông đôi nam nữ

Thêm vào đó, do đặc tính dễ sử dụng và độ linh hoạt của vợt trung bình, Yonex Astrox 77 đã trở thành một trong những cây vợt hoàn hảo cho cả các đôi nam nữ vận động viên hàng đầu thế giới. Một trong số đó là tay vợt đôi nam nữ đến từ Hong Kong, Tse Ying Sue, hiện xếp thứ 10 thế giới.

Người chơi cầu lông đơn nữ

Ngoài Tse Ying Sue, Yonex Astrox 77 cũng là cây vợt tiêu biểu dành cho tay vợt đơn nữ. Trong đó, tay vợt số 9 thế giới người Hàn Quốc An Se Young và tay vợt số 11 thế giới người Nhật Bản Sayaka Takahashi.

Người chơi cầu lông đơn nam

Tuy nhiên, cây vợt này cũng có khả năng khi được sử dụng bởi các tay vợt nam. Vào năm 2017, tay vợt đôi nam người Indonesia, Marcus Gideon đã sử dụng Astrox 77 làm cây vợt trụ cột khi anh giành chức vô địch Vòng chung kết giải bóng đá đôi nam Dubai BWF World SuperSeries 2017.

Người mới chơi tới nâng cao

Bên cạnh đó, đây cũng là cây vợt hoàn hảo cho cả những người mới chơi, người chơi ở cấp độ trung cấp cho tới nâng cao. Đối với những người chơi trung cấp và mới bắt đầu, các chuyên gia có thể đề nghị độ căng dây 24–26 lbs để tăng thêm sức mạnh và lực đẩy cho vợt. Trong khi đó, những người chơi nâng cao được đề xuất sử dụng 26-29 lbs giúp họ có thêm lực đẩy.

Những người chơi cầu lông chuyên nghiệp thường sử dụng lực căng 30 lbs để đạt được công suất tối đa cho những cú đánh và cú đập của họ. Theo cách đó, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng vợt dây cao nếu bạn muốn có cú smash. Để tối ưu hóa các tính năng của Astrox 77 và sự thoải mái khi chơi, nhiều người thích sử dụng dây 28 lbs và G5 trên cây vợt này.

Tóm lại, đây là một cây vợt cầu lông 77 rất dễ sử dụng, phù hợp cho người chơi tấn công dù là đơn nữ, đơn nam lẫn chơi đánh đôi nam nữ, phù hợp cho cấp độ mới chơi cho tới chơi cầu lông chuyên nghiệp. 

Trên đây là những thông tin về mẫu vợt cầu lông 77. Việc chọn được mẫu vợt phù hợp sẽ hỗ trợ bạn thể hiện được hết kỹ thuật, khả năng đánh và điều cầu. Tuy nhiên, 1 chiếc vợt tốt vẫn là chưa đủ để bạn chơi tốt môn cầu lông. Thể lực và kỹ thuật mới là yếu tố quyết định phần lớn. Để có kỹ thuật và thể lực, khả năng phản xạ cầu tốt thì việc luyện tập thể thao là điều cần thiết. Với những người không có nhiều thời gian đến sân luyện tập thì có thể chạy bộ tại nhà với máy tập chạy bộ giá rẻ. Đây là cách cải thiện thể lực và sức khỏe. Có một sức khỏe tốt là cách bạn góp phần xây dựng một Việt Nam tự lực, hùng cường.

Tập luyện thể thao nói chung và tập cầu lông nói riêng là những cách bảo về và tăng cường sức khỏe lành mạnh và an toàn nhất. Sở hữu ngay thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà may chay bo hoặc xe đạp tập, ghế massage để sử dụng sau một ngày mệt nhọc giúp thư giãn, giảm stress và có một giấc ngủ ngon. Xem thêm thông tin thiết bị tập thể dục tại nhà trên website: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Vợt cầu lông 77 được thiết kế đặc biệt dành cho những người chơi có lối chơi tấn công chuyên sâu và chiếm ưu thế trong mọi lĩnh vực thi đấu. Bên cạnh đó, đây cũng là cây vợt hoàn hảo cho cả những người mới chơi, người chơi ở cấp độ trung cấp cho tới nâng cao.
Danh mục sản phẩm