• 1800 6854

1 chén cơm bao nhiêu calo? 100g cơm (gạo) chứa bao nhiêu calo ?

Việc biết được 1 chén cơm bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xác định được khẩu phần ăn của mình hàng ngày cũng như lượng cơm phù hợp để nạp vào cơ thể. Đây cũng là cơ sở để bạn biết được mình có đang nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể hay không.

Việc tìm hiểu các loại thức ăn chứa bao nhiêu calo cũng như 1 bát cơm bao nhiêu calo là điều vô cùng cần thiết với những ai đang có mong muốn giảm cân, tăng cơ. Điều này đặc biệt quan trọng bởi cơm là một món ăn  cơ bản và không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của chúng ta.

1 chén (bát) cơm bao nhiêu calo? 100g cơm (gạo) chứa bao nhiêu calo ?

Cơm trắng là thực phẩm cơ bản trong mỗi bữa ăn

1. 1 chén cơm bao nhiêu calo? 

Để xác định được 1 chén cơm bao nhiêu calo thì điều đầu tiên mà chúng ta cần làm là định lượng rõ ràng cho chén cơm đó. Tùy theo lượng cơm nhiều hay ít thì lượng calo cũng nhờ đó mà tăng hay giảm theo. Chúng ta hãy giả sử chén cơm đó có khối lượng là 50g cơm( chỉ tính lượng cơm, không tính cả khối lượng bát) thì chúng sẽ có các thành phần dinh dưỡng sau đây:

  • Khối lượng calo: 75
  • Fat: 0,15g
  • Natri: 0,5mg
  • Carbs: 14,1g
  • Protein: 1, 35g
  • Canxi: 5mg
  • Kali: 17,5mg

Với khối lượng này, chúng ta có thể dựa vào đó để tính được lượng calo trong cơm cũng như trong 1 bát cơm mà chúng ta nạp vào cơ thể để có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu của mình. Cần chú ý rằng thành phần chính của cơm là tinh bột và không chứa cholesterol.

2. 100g cơm chứa bao nhiêu calo?

Nếu đã biết được 1 chén cơm chứa bao nhiêu calo với khối lượng cơm là 50g thì hẳn chúng ta cũng sẽ xác định được 100g cơm chứa bao nhiêu calo. Tuy nhiên, lượng calo của 100g cơm còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng loại gạo nào để nấu cơm. Cơm trắng sẽ có lượng calo khác với cơm tấm hay cơm gạo lứt. Vì vậy chúng ta hãy cùng tham khảo xem cụ thể từng loại cơm có lượng calo như thế nào dưới đây.

  • 100g cơm tấm chứa 627 calo.
  • 100g cơm gạo lứt chứa 110 calo.
  • 100g cơm cháy chứa 357 calo.
  • 100g cơm trắng thông thường: 150 calo.

Có thể thấy, cơm tấm và cơm cháy chứa nhiều calo nhất và bạn nên tránh tuyệt đối hai loại cơm này nếu đang có mong muốn giảm cân và lấy lại vóc dáng. Ngược lại, cơm gạo lứt sẽ là một lựa chọn lý tưởng vì chúng chứa ít calo hơn cả cơm gạo trắng.

1 chén (bát) cơm bao nhiêu calo? 100g cơm (gạo) chứa bao nhiêu calo ?

Cơm gạo lứt có ít calo hơn cơm trắng

3. 100g gạo bao nhiêu calo

Nếu 100g cơm có 150 calo vậy thì 100g gạo bao nhiêu calo? Đây cũng là điều khiến không ít người tò mò. Thực tế thì cũng tương tự như cơm, lượng calo có trong gạo sẽ tùy thuộc vào loại gạo đó như thế nào. Dựa trên khối lượng calo của cơm thì chúng ta có thể thấy gạo lứt cũng chính là loại gạo có ít calo nhất. 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã thực hiện việc nghiên cứu lượng calo trong các loại gạo và đưa ra được kết quả như sau: 100g gạo lứt sẽ chứa khoảng 218 calo, trong khi đó 100g gạo trắng chứa tới 242 calo. Có thể thấy gạo trắng có số calo cao hơn nhiều so với gạo lứt. Đó cũng lý do vì sao cơm gạo lứt lại là loại thực phẩm tuyệt vời cho những ai muốn giảm lượng calo trong khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra, nếu không muốn ăn cơm gạo lứt, người giảm cân có thể tùy ý biến đổi bằng các loại đậu hoặc cơm nấu cùng đậu vì thực phẩm này giúp no lâu và cũng không chứa quá nhiều calo.

4. 1 bữa cơm bao nhiêu calo

Biết được lượng calo trong cơm sẽ giúp chúng ta xác định được khẩu phần cơm nên ăn trong bữa cơm hằng ngày. Vậy thì 1 bữa cơm bao nhiêu calo là hợp lý với những người đang giảm cân?

Thực tế thì không có số lượng calo cụ thể áp dụng cho tất cả mọi người vì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, cân nặng, sức khỏe, mức độ vận động, thực phẩm cần ăn, thời điểm ăn, quốc gia … thậm chí cách ăn cũng sẽ tác động đến số calo nạp vào cơ thể. Do đó, chúng ta chỉ có thể ước lượng lượng calo của mỗi bữa ăn dựa trên những thực phẩm nạp vào.

Theo các chuyên gia thì 1 bữa sáng có khối lượng khoảng 700 calo sẽ là lý tưởng để bạn giảm cân và ngăn ngừa cholesterol cũng như bệnh tim mạch. Để xác định được 1 bữa ăn chứa bao nhiêu calo là phù hợp với bản thân, bạn nên tham khảo thành phần dinh dưỡng của các loại thực phẩm mà bạn nên ăn cũng như ý kiến của huấn luyện viên cá nhân nếu bạn muốn giảm cân.

1 chén (bát) cơm bao nhiêu calo? 100g cơm (gạo) chứa bao nhiêu calo ?

Bữa cơm có bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

5. Lợi ích của cơm đối với sức khỏe

Cơm là một loại thực phẩm quen thuộc với tất cả chúng ta. Tuy nhiên, nếu như có rất nhiều người thắc mắc 1 chén cơm chứa bao nhiêu calo thì ngược lại, hầu như không có ai thắc mắc xem cơm có lợi ích gì đối với sức khỏe. Thực tế thì ngoài calo, cơm còn chứa vô số các chất dinh dưỡng khác rất cần thiết cho cơ thể đó nhé.

  • Gạo dùng để nấu cơm là một ngũ cốc mà trong thành phần không hề chứa gluten. Do đó, nếu ai không dùng được lúa mì thì đây là một sản phẩm thích hợp để thay thế.
  • Vitamin B trong cơm là thành phần quan trọng để giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate.
  • Thành phần magie trong cơm liên quan đến hàng loạt các hoạt động của cơ thể như quá trình tổng hợp DNA, protein, chất dẫn truyền thần kinh và co cơ. Chúng cũng là một thành phần cơ bản của cấu trúc xương.
  • Mangan có trong cơm sẽ góp phần vào việc hình thành các enzyme chống lại quá trình oxy, tác động đến việc chuyển hóa carbohydrat và protein.

1 chén (bát) cơm bao nhiêu calo? 100g cơm (gạo) chứa bao nhiêu calo ?

Cơm có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe

Có thể thấy việc biết rõ 1 chén cơm bao nhiêu calo là rất quan trọng bởi cơm là loại thực phẩm chính trong bữa ăn hằng ngày của 50% dân số thế giới. Khi biết được điều này, bạn có thể tùy ý tăng giảm lượng cơm trong bữa ăn hằng ngày để có thể có được lượng calo phù hợp. Ngoài ra, đừng quên vận động thường xuyên với các bài tập thể dục thể thao để có được thân hình như mong muốn nhé.

Nếu bạn đang rất quan tâm đến lượng calo mình bổ sung hằng ngày, lượng calo của những bài tập luyện, làm gì để giảm calo nhanh trong cơ thể thì hãy tham khảo ngay những thiết bị luyện tập tại nhà như: xe đạp tập, may chay bo dien tại nhà. Chúng là những thiết bị rất tiện lợi và mang lại hiệu quả tốt cho việc giảm calo của bạn. Theo một nghiên cứu, sử dụng máy chạy bộ 30 phút có thể đốt đến gần 40 calo trong cơ thể. Ngoài ra các bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm ghế massage để giúp cơ thể được thư giãn và tăng cường sự trao đổi chất, từ đó giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tôi đang muốn tăng cân thì có nên ăn cơm gạo lứt không?
Dạ bạn có thể ăn cơm gạo lứt bình thường nhé, vì việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào gạo lứt mà còn tùy thuộc vào các yếu tố khác như vận động, lượng thực phẩm khác nạp vào cơ thể…
Theo các nghiên cứu khoa học thì bạn ăn càng chậm lượng calo nạp vào cơ thể cũng như giữ trong cơ thể sẽ càng nhiều bạn nhé.
Rất khó để giảm cân nếu không vận động bạn nhé. Vì qua vận động cơ thể mới đốt cháy được lượng mỡ thừa mà cơ thể đã tích trữ dưới da. Bạn có thể chọn các bộ môn vận động đơn giản như đạp xe đạp tập hay chạy bộ để tập luyện hằng ngày, vừa giảm cân vừa nâng cao sức khỏe nhé.
Bạn có thể đến hệ thống cửa hàng của thương hiệu Elipsport trên toàn quốc hoặc liên hệ hotline 1800 6854 để được tư vấn. Tại đây có đầy đủ các thiết bị luyện tập như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế tập gym… để bạn lựa chọn.
Tùy vào mong muốn mà bạn có thể cắt bỏ hoặc thay thế cơm trắng ra khỏi khẩu phần ăn bạn nhé. Tuy nhiên tinh bột cũng là một loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nên bạn có thể thay thế bằng cơm gạo lứt, các loại đậu, khoai lang… để cơ thể vẫn đủ năng lượng hoạt động.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.