1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh donut bao nhiêu calo? Ăn bánh donut có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:25:49

Bánh donut hay còn gọi là bánh vòng hoặc bánh rán, là một đặc sản ngon miệng đến từ phương Tây. Tuy nhiên, 1 chiếc bánh donut bao nhiêu calo? Việc thường xuyên ăn bánh donut có thực sự làm tăng cân không? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về giá trị dinh dưỡng của bánh donut và có những gợi ý hữu ích về cách làm bánh donut giảm cân.

1. Bánh donut là gì?

Bánh donut hay còn được biết đến với tên gọi bánh vòng hoặc bánh rán là một loại bánh ngọt thơm ngon và phổ biến và thường được chế biến bằng cách rán hoặc nướng. Đây là một món tráng miệng hoặc món ăn vặt được ưa chuộng được đặc trưng bởi hình dạng tròn với lỗ tròn ở giữa.

Ngoài hình dạng đặc trưng thì bánh donut thường được trang trí bởi lớp sô cô la, kem và các loại topping đa dạng như cốm nhiều màu sắc hoặc đường bột, tạo nên một hình ảnh hấp dẫn và màu sắc bắt mắt cho mỗi chiếc bánh.

Bánh donut hay còn được gọi là bánh vòng

Bánh donut hay còn được gọi là bánh vòng

2. Các loại bánh donut

Bánh donut đa dạng với 2 loại chính: bánh donut hình vòng không nhân và bánh donut hình vòng có nhân (nhân mứt, kem trứng, sô cô la, thạch). Cả hai loại đều có thể được trang trí bên ngoài với lớp phủ sô cô la, kem, đường bột, bột quế hoặc rắc trái cây khô và dừa vụn.

Bánh donut không chỉ có hình dạng truyền thống mà còn được tạo thành với hình cầu dẹt, quả bóng hoặc xoắn. Thường được ăn kèm với sữa hoặc cà phê. Bánh donut cũng là một món ăn vặt ưa thích bất kỳ lúc nào và bất kỳ ai bởi hương vị của chúng.

Có hai loại donut: không nhân và có nhân

Có hai loại donut: không nhân và có nhân

3. Bánh donut bao nhiêu calo?

Bánh rán hay bánh vòng từ trẻ em đến người lớn đều bị thu hút bởi sự hấp dẫn của hương vị mềm mại và ngọt ngào, đồng thời giá cả lại không quá cao.

Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng bánh rán hoặc bánh donut có thể là "quả bom" calo với hàm lượng đường cao bất thường. Cùng khám phá thành phần dinh dưỡng và lượng calo trong một chiếc bánh donut.

Thành phần dinh dưỡng trong bánh donut

Thành phần dinh dưỡng có trong 1 cái bánh donut là:

  • Cacbohydrate: 41g
  • Chất xơ: 1g
  • Đường: 21g
  • Protein: 4g
  • Chất béo: 20g
  • Cholesterol: 20mg
  • Natri: 340 mg
  • Kali: 85 mg
  • Ngoài ra, còn chứa vitamin và khoáng chất khác.

Thành phần dinh dưỡng của bánh donut

Thành phần dinh dưỡng của bánh donut

Bánh donut bao nhiêu calo

Theo dữ liệu dinh dưỡng từ Cơ sở Dữ liệu An Sinh Phẩm Quốc gia Hoa Kỳ (USDA) thì 100g bánh donut cung cấp khoảng 450 kcal.

Ăn bánh donut có béo không?

Bánh donut thuộc nhóm thực phẩm giàu calo, chất béo và chứa hàm lượng đường đáng kể. Với các thành phần trong 100g bánh donut, nó không phù hợp cho những người có tiểu đường, vấn đề tim mạch hoặc nguy cơ béo phì.

Hàm lượng chất béo lên đến 25g, trong khi bánh mì chỉ có 3,2g và bánh bông lan chỉ chứa 4,3g chất béo trong 100g. Những thông tin này là đủ để làm rõ có nên ăn bánh donut nhiều hay không - câu trả lời là hoàn toàn có.

Ăn bánh donut nhiều có thể gây béo

Ăn bánh donut nhiều có thể gây béo

5. Ăn bánh donut có tốt không?

Nhiều người không chỉ quan tâm đến lượng calo trong mỗi chiếc bánh donut mà còn muốn biết liệu ăn bánh donut có tốt cho sức khỏe không. Như đã phân tích trước đó, bánh donut chứa lượng đường khá cao.

Ăn một chiếc bánh donut không gây hại nếu nó chỉ là một phần nhỏ trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá mức có thể gặp vấn đề với cân nặng, tiểu đường, bệnh tim, kháng insulin và các vấn đề trao đổi chất.

Một nghiên cứu năm 2020 trên Tạp chí Tim Mạch Hoa Kỳ chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều đường có thể tăng huyết áp, đường huyết, kích hoạt tình trạng viêm nhiễm và tăng chất béo trung tính.

Các tác động này có thể dẫn đến kháng leptin và insulin, cholesterol cao và rối loạn dung nạp glucose, tất cả đều là các yếu tố nguy cơ cho bệnh tim. Chuyên gia khuyến cáo rằng người tiêu thụ đường thường xuyên có nguy cơ tử vong cao gấp 3 lần.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi liệu ăn bánh donut có tốt cho sức khỏe không là tùy thuộc vào lượng tiêu thụ. Nó có thể tốt nếu bạn duy trì một lượng ăn hợp lý, nhưng không tốt nếu tiêu thụ quá nhiều.

Ăn bánh donut có tốt hay không là phụ thuộc vào lượng tiêu thụ

Ăn bánh donut có tốt hay không là phụ thuộc vào lượng tiêu thụ

6. Cách làm bánh donut giảm cân

Trước hết, hãy làm nóng lò nướng ở 350 độ F và đặt hai chiếc chảo bánh donut silicone lên một tấm bánh quy lớn. Đặt một túi ống lớn vào trong một cốc cao để bạn dễ dàng đổ bột vào sau đó.

  • Trong một bát lớn, kết hợp nhuyễn củ cải đường đã nguội, sữa hạnh nhân, lòng trắng trứng, erythritol, màu thực phẩm, dầu và chiết xuất. Sau đó, kết hợp tinh bột ngô, bột ca cao và muối. Đánh nhuyễn tới khi hỗn hợp đồng đều.
  • Trong một bát nhỏ, kết hợp bột yến mạch, bột cao lương và bột nở. Thêm hỗn hợp này vào nguyên liệu ướt và sử dụng máy đánh trứng để loại bỏ các cục.
  • Múc bột vào túi đựng đường ống đã chuẩn bị. Cắt phần cuối của túi và cho bột vào chảo bánh donut. Nướng trong khoảng 23 phút hoặc cho đến khi bề mặt của bánh donut săn lại khi chạm vào. Để bánh nguội hoàn toàn trước khi thêm một lớp siro, caramel hoặc sô cô la mỏng

Với phương pháp chế biến này, mỗi chiếc bánh donut chỉ chứa khoảng 90 kcal và 1,5g chất béo. Bởi vì hàm lượng calo và chất béo trong những chiếc bánh donut này rất thấp, điều này có nghĩa là bạn có thể thưởng thức thêm và thậm chí thêm lớp phủ sô cô la nếu muốn.

Cách chế biến này làm cho 1 chiếc donut có lượng calo thấp hơn

Cách chế biến này làm cho 1 chiếc donut có lượng calo thấp hơn

7. Cách bảo quản bánh donut

Bảo quản bánh donut không khác biệt nhiều so với các loại bánh chiên và nướng khác. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý như sau:

Bánh donut để được bao lâu?

Nhờ quá trình chiên hoặc nướng nên bánh donut có thể bảo quản được trong thời gian khá lâu. Ở nhiệt độ phòng, bạn có thể giữ bánh donut từ 3 - 4 ngày, thậm chí có thể lên đến 7 - 14 ngày.

Cách bảo quản bánh donut qua đêm

Để bảo quản bánh donut chúng ta nên đặt chúng trong hộp thực phẩm và đậy kín. Đồng thời cũng có thể đặt một lớp bánh mì mới vào hộp hoặc bạn cũng có thể sử dụng một nhánh rau cần đã được rửa sạch.

Sau đó để ráo nước thay cho lớp bánh mì để gia tăng thời gian bảo quản cho những chiếc donut thơm ngon. Phương pháp này giúp bánh donut duy trì độ giòn, ngăn chúng bị ẩm và kéo dài thời gian bảo quản.

Có thể để bánh mì để tăng thời gian bảo quản của donut

Có thể để bánh mì để tăng thời gian bảo quản của donut

Chúng ta đã cùng nhau khám phá về bánh donut từ lượng calo đến cách làm giảm cân. Hãy nhớ rằng mọi thứ đều vừa phải, và quan trọng nhất là duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh. Cảm ơn bạn đã đọc và hãy tiếp tục theo dõi để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích khác!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm