1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh phồng tôm bao nhiêu calo? Cách ăn bánh phồng tôm không mập

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:26:10

Bánh phồng tôm không chỉ ghi điểm bởi hương vị tinh tế mà còn bởi cảm giác giòn tan đặc trưng khi thưởng thức. Tuy nhiên, với những người quan tâm đến sức khỏe và vóc dáng thì việc biết rõ về lượng calo trong bánh và áp dụng cách ăn hợp lý là vô cùng quan trọng.

1. Dinh dưỡng trong bánh phồng tôm

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bánh phồng tôm khác nhau từ không có thương hiệu đến có nhãn hiệu. Chúng giống bánh gạo thông thường với thành phần chính từ bột năng, sắn dây, muối, hải sản và gia vị. Bảng dinh dưỡng cho thấy mỗi 100g bánh phồng tôm chưa chế biến có khoảng 1.6g đạm, 34.1g tinh bột và 59.2g chất béo.

Bánh phồng tôm chưa chế biến chủ yếu chứa tinh bột và chất béo và đạm chủ yếu đến từ hải sản. Với công thức sản xuất phổ biến, hải sản thường nằm ở cuối bảng thành phần điều này khiến cho việc cung cấp đạm từ bánh phồng tôm khá là hạn chế. Khi chế biến bằng cách chiên, lượng chất béo tăng lên do lượng dầu ăn sử dụng.

Phồng tôm có chứa khá nhiều dưỡng chất

Phồng tôm có chứa khá nhiều dưỡng chất

2. Ăn 100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo?

Bánh phồng tôm là một món ăn vặt phổ biến, thường được yêu thích qua các thế hệ. Nó thường góp mặt trong các bữa tiệc đặc trưng của Việt Nam và được kết hợp hợp lý với các món như gỏi đu đủ và gỏi ngó sen tạo nên bữa tiệc đa dạng về hương vị và ngon miệng.

Tuy nhiên, mặc dù được nhiều người ưa chuộng nhưng có khá ít ai biết đến chỉ số calo của bánh phồng tôm. Điều này phụ thuộc vào cách chế biến bánh và chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết cụ thể về lượng calo của bánh phồng tôm.

Miếng bánh phồng tôm cung cấp bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi miếng bánh phồng tôm chứa khoảng 40 - 50 calo. Trong một đĩa bánh phồng tôm gồm 5 - 6 cái thì lượng calo ước tính là khoảng 150 - 200 calo. Những tính toán này giúp mọi người có thêm thông tin hữu ích để quản lý chế độ ăn theo mong muốn của mình.

Một miếng phồng tôm trung bình chứa 40-50 calo

Một miếng phồng tôm trung bình chứa 40-50 calo

Trong 100g bánh phồng tôm bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu trước đó thì lượng calo trong 100g bánh phồng tôm phụ thuộc vào phương thức chế biến, có thể là chiên hoặc nướng. Thông thường, bánh phồng tôm được đóng gói cẩn thận để dễ bảo quản và sử dụng.

Nhiều quán ăn và nhà hàng thường chiên sẵn bánh phồng tôm để phục vụ nhanh chóng. Điều này làm khó xác định mức calo chính xác khi tiêu thụ bánh phồng tôm vào cơ thể.

Do đó, khi cần kiểm soát cân nặng thì nên hạn chế sử dụng bánh phồng tôm là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu không có yêu cầu cụ thể về cân nặng thì việc ăn một lượng nhỏ bánh phồng tôm trong bữa ăn có thể là lựa chọn hợp lý.

Lượng calo trong 100 calo bánh phồng tôm tùy thuộc vào cách chế biến

Lượng calo trong 100 calo bánh phồng tôm tùy thuộc vào cách chế biến

Bánh phồng tôm chiên bằng dầu chứa bao nhiêu calo?

Từ bảng thành phần dinh dưỡng thì các chuyên gia suy luận rằng chỉ số calo của bánh phồng tôm chiên từ dầu mỡ. Mỗi miếng bánh phồng tôm sau khi chiên có thể cung cấp từ 550 đến 600 calo.

Lượng calo này tăng lên do dầu ăn trong quá trình chiên. Vì vậy, người đang giảm cân nên hạn chế bánh phồng tôm trong chế độ ăn hàng ngày.

Khi chế biến bằng dầu mỡ thì lượng calo tăng cao

Khi chế biến bằng dầu mỡ thì lượng calo tăng cao

Bánh phồng tôm chế biến không dùng dầu chứa bao nhiêu calo?

Bánh phồng tôm chưa chiên có khoảng 350 calo, nhưng sau khi chiên qua dầu mỡ thì hàm lượng calo gần như cao gấp đôi. Để giảm lượng dầu mỡ trong thực đơn đã có nhiều dụng cụ nấu nướng đã ra đời trong đó có nồi chiên không dầu giảm mức calo trong bánh phồng tôm.

Cũng có một số món sử dụng bánh phồng tôm mà không cần chiên giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Bánh phồng tôm chưa chiên thì 100g chứa 350 calo

Bánh phồng tôm chưa chiên thì 100g chứa 350 calo

3. Ăn bánh phồng tôm có mập không?

Nhìn vào thành phần dinh dưỡng, bánh phồng tôm đơn giản với nhiều tinh bột và chất béo. Sự kết hợp với muối tiêu và các gia vị khác làm nổi bật hương vị nhằm thu hút khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng này cũng gây lo ngại về nguy cơ tăng cân khi tiêu thụ thường xuyên.

Dinh dưỡng của bánh phồng tôm chủ yếu đến từ tinh bột và chất béo, nhưng việc có thể gọi là "béo" hay không phụ thuộc vào thói quen ăn uống, cơ địa và sinh hoạt hàng ngày của mỗi người.

Khi ăn bánh phồng tôm ở mức độ hợp lý, nó vẫn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá mức trong thời gian dài, có thể gây quá tải chất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chế độ sinh hoạt hàng ngày và việc tập luyện cũng ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Với người có thói quen ăn chậm, nhai kỹ và thường xuyên tập luyện thì việc ăn bánh phồng tôm một cách có kiểm soát gần như không gây tác động xấu đến sức khỏe và cân nặng. Do đó, thói quen sinh hoạt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì cân nặng và vóc dáng.

Việc tiêu thụ quá nhiều bánh phồng tôm kết hợp với lối sống không lành mạnh có thể dẫn đến tình trạng thừa cân nhanh chóng. Tinh bột trong bánh có thể làm cho cảm giác no nhanh nhưng bên cạnh đó cũng tăng cường thèm ăn.

Tiêu thụ liên tục và không tỉnh táo có thể dẫn đến tích tụ tinh bột và chất béo từ bánh phồng tôm tạo ra mỡ thừa ảnh hưởng đến vóc dáng và sức khỏe.

Ngoài ra, việc sử dụng dầu ăn tái sử dụng nhiều lần khi chiên bánh phồng tôm có thể đặt ra vấn đề về sức khỏe. Để đảm bảo vóc dáng và sức khỏe, quan trọng là cần kiểm soát lượng bánh phồng tôm tiêu thụ và đảm bảo chiên bằng dầu mới.

Nếu ăn quá nhiều bánh phồng tôm thì sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng

Nếu ăn quá nhiều bánh phồng tôm thì sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng

4. Cách ăn bánh phồng tôm không mập

Tăng cân do ăn bánh phồng tôm chỉ xảy ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều trong chế độ ăn hằng ngày. Dẫn đến sự không kiểm soát về lượng tinh bột và chất béo. Nếu bạn duy trì một chế độ ăn cân đối thì bánh phồng tôm vẫn có thể là một món ăn ngon và bổ dưỡng.

Nếu bạn muốn tránh chất béo từ dầu ăn hoặc lo lắng về ảnh hưởng của nó đối với vóc dáng và sức khỏe thì có thể thử chế biến bánh phồng tôm mà không cần chiên qua dầu. Bạn có thể sử dụng lò vi sóng, luộc hoặc hấp bánh phồng tôm để tạo ra những món ăn ngon và dinh dưỡng.

Bánh phồng tôm cũng có thể được kết hợp với các món gỏi, salad hoặc các món trộn khác để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho bữa ăn. Qua cách kết hợp này giúp bạn không chỉ giảm lượng bánh phồng tôm tiêu thụ mà còn gia tăng sự giàu dinh dưỡng bằng cách thêm rau và chất xơ, cùng các loại vitamin vào bữa ăn của mình.

Bánh phồng tôm có thể chế biến với các món gỏi

Bánh phồng tôm có thể chế biến với các món gỏi

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về lượng calo trong bánh phồng tôm và cách ăn một cách hợp lý để duy trì cân nặng và sức khỏe. Hãy tiếp tục theo dõi để khám phá thêm nhiều mẹo và thông tin hữu ích khác từ chúng tôi. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng và cân nặng ổn định!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm