1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chuối nướng bao nhiêu calo? Ăn chuối nướng có mập không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:27:55

Chuối nướng món ăn vặt truyền thống của người dân Nam Bộ. Với vị ngọt tự nhiên của chuối, món ăn này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc chuối nướng bao nhiêu calo, ăn có mập không và cách làm chuối nướng không mập. Nếu có, hãy tham khảo bài viết phía dưới nhé!

1. Chuối nướng bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong chuối nướng phụ thuộc vào trọng lượng và loại chuối mà bạn sử dụng để nướng. Trung bình thì lượng calories sẽ dao động từ 56 calo đến đến 250 calo.

Hiện nay thì có rất nhiều loại chuối và mỗi loại cũng sẽ đem đến lượng calo khác nhau như trong 100g chuối tây nướng thì có khoảng 56 calo hay 100g chuối tiêu nướng thì khoảng 97 calo.

Lượng calo có trong chuối nướng phụ thuộc vào trọng lượng và loại chuối

Lượng calo có trong chuối nướng phụ thuộc vào trọng lượng và loại chuối

2. Ăn chuối nướng có mập không?

Theo các chuyên gia nghiên cứu, việc ăn chuối nướng có mập hay không là tùy thuộc vào chính bạn. Lượng calories có trong chuối dao động khoảng 250 calo, vẫn thấp hơn so với mức được khuyến nghị tiêu thụ của một người trưởng thành (2000 - 2500 calo) trong một ngày.

Nếu bạn ăn uống hợp lý, lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo bạn đốt cháy thì về cơ bản việc ăn chuối nướng sẽ không làm cho bạn mập. Ngoài ra, trong chuối còn chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất giúp phân giải thức ăn, hỗ trợ hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn.

Việc ăn chuối mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn giải tỏa stress, đẹp da nhờ các vitamin có trong chuối. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc lượng chuối nướng mà mình sẽ tiêu thụ vì nếu ăn quá nhiều và lười vận động thì bạn cũng sẽ tăng cân như bình thường.

Việc ăn chuối nướng có mập hay không là tùy thuộc vào chính bạn

Việc ăn chuối nướng có mập hay không là tùy thuộc vào chính bạn

3. Ăn chuối nướng có tốt không?

Ăn chuối nướng có tốt cho sức khỏe. Vì trong chuối chứa nhiều chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của hoạt động tốt và hạn chế bị táo bón. Bên cạnh đó, trong chuối còn có các dưỡng chất như kali, vitamin C, vitamin B, sắt, mangan,… có lợi cho việc làm đẹp da và tóc.

Một số loại vitamin cũng hỗ trợ giảm bớt căng thẳng cho người ăn. Ngoài ra, chuối có rất ít cholesterol và chất béo nên rất tốt cho sức khỏe và bạn sẽ không còn quá lo sợ về việc tăng cân.

Ăn chuối nướng có tốt cho sức khỏe

Ăn chuối nướng có tốt cho sức khỏe

4. Cách làm chuối nướng ăn không mập

Bên cạnh việc tìm hiểu chuối nướng bao nhiêu calo thì bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách làm chuối nướng ăn không mập. Bạn có thể tham khảo một số cách làm dưới đây:

Nướng chuối bằng bếp hồng ngoại

  • Bước 1: Đặt một chiếc vỉ nướng lên bếp hồng ngoại.
  • Bước 2: Sau đó, hãy xếp chuối lên và điều chỉnh nhiệt độ vừa phải.
  • Bước 3: Vừa nướng vừa trở cho đến khi vỏ chuối đen lại, chảy mật vàng là được.

Bạn có thể nướng chuối bằng bếp hồng ngoại

Bạn có thể nướng chuối bằng bếp hồng ngoại

Nướng chuối bằng bếp than

  • Bước 1: Làm hồng than và đặt một chiếc vỉ nướng lên trên lò.
  • Bước 2: Hãy xếp chuối lên vỉ nướng.
  • Bước 3: Trở mặt chuối liên tục để không bị cháy và nướng trong 20 phút.

Bạn có thể dùng bếp than để nướng

Bạn có thể dùng bếp than để nướng

Nướng chuối bằng lò vỉ sóng

  • Bước 1: Bạn hãy đặt chuối vào đĩa lò vi sóng.
  • Bước 2: Điều chỉnh ở nhiệt độ 150 độ.
  • Bước 3: Sau đó, nướng chuối trong 25 -30 phút.

Để đảm bảo an toàn, bạn có thể nướng bằng lò vỉ sóng

Để đảm bảo an toàn, bạn có thể nướng bằng lò vỉ sóng

5. Cách chọn mua chuối ngon

Hiện nay, vì chuối có rất nhiều loại nên để làm ra một mẻ chuối nướng ngon thì trước tiên bạn cần phải chọn mua nguyên liệu chuối ngon. Dưới đây là cách chọn mua chuối bạn cần biết:

Cách chọn mua chuối xanh

Về hình dạng, bạn nên chọn mua những nải chuối có màu xanh sậm, quả căng bóng và độ cong đều. Còn về phần vỏ chuối, nếu vỏ có lốm đốm vàng nhẹ thì nải chuối đã già, là chuối ngon nhưng nếu phần vỏ có màu xanh nhạt thì là chuối non. Chuối càng xanh thì càng non, rất khó chín và cũng không ngon nên bạn cần phải lưu ý.

Bạn nên chọn mua những nải chuối có màu xanh sậm, quả căng bóng

Bạn nên chọn mua những nải chuối có màu xanh sậm, quả căng bóng

Cách chọn mua chuối chín vàng

Về hình dạng, bạn nên chọn mua những quả vừa phải vì nếu chuối quá to thì có thể chúng được bón nhiều thuốc hóa học hoặc thuốc tăng trưởng nhưng nếu quả quá nhỏ đôi khi là quả non bị chín ép.

Bạn nên lấy những nải chuối có cả quả vàng lẫn quả xanh, có cả cuống, thân và nải chín đều vì đây sẽ là những nải chín tự nhiên không bị ép thuốc. Bên cạnh đó, bạn cùng đừng lựa chọn những nải chuối bị dập nát.

Bạn nên chọn mua những quả vừa phải

Bạn nên chọn mua những quả vừa phải

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về chuối nướng bao nhiêu calo, ăn có mập không và cách làm chuối nướng không mập. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Lượng calo có trong chuối nướng phụ thuộc vào trọng lượng và loại chuối mà bạn sử dụng để nướng.
Danh mục sản phẩm