1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Trứng rán ngải cứu bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn giảm cân

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/06/2024 22:24:55

Đã bao giờ bạn tự hỏi về trứng rán ngải cứu bao nhiêu calo và ăn trứng ngải cứu có béo không chưa? Hãy cùng Elipsport đọc ngay bài viết này để khám phá thông tin chi tiết về lượng calo trong mỗi khẩu phần, đồng thời tìm hiểu xem liệu trứng rán có thể gây tăng cân hay không và cách tích hợp nó vào chế độ ăn giảm cân để hiểu rõ về ảnh hưởng của món ăn này đối với sức khỏe và vóc dáng của bạn nhé!

1. Trứng ngải cứu bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 phần trứng ngải cứu có thể chứa khoảng 264,7 calo, nhưng con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào cách bạn chế biến và khẩu vị cá nhân.

Đối với những người quan tâm đến việc giữ cân, trứng gà rán ngải cứu là lựa chọn hợp lý. Với khoảng 110 calo mỗi quả trứng và kết hợp với 100g rau ngải cứu, bạn có thể giữ calo tiêu thụ ở mức 170 calo, tùy thuộc vào việc bạn chế biến chúng như thế nào.

Lượng calo từ trứng ngải cứu có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến

Lượng calo từ trứng ngải cứu có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến

2. Tác dụng của trứng rán ngải cứu

Trứng gà rán kết hợp với rau ngải cứu không chỉ ngon miệng mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da:

  • Giảm cân và ngăn chặn mỡ thừa: Protein trong trứng kết hợp với ngải cứu giàu chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ giảm cân và ngăn chặn mỡ thừa, đây là một lựa chọn tốt cho người cần giữ dáng.
  • Tăng cường tuần hoàn máu: Trứng và ngải cứu theo quan điểm Đông y có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa máu ứ đọng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.
  • Kháng vi khuẩn, chống viêm: Ngải cứu giàu hoạt chất kháng khuẩn, giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn dị ứng.
  • Chữa cảm lạnh và làm ấm tử cung: Trứng rán ngải cứu được cho là giúp cải thiện tình trạng cảm lạnh, đặc biệt là ở phụ nữ, đồng thời món ăn này còn có tác dụng làm ấm tử cung.
  • Làm đẹp da và ngăn chặn lão hóa: Dưỡng chất trong trứng và ngải cứu kết hợp giúp tăng cường độ ẩm, làm sáng da và ngăn chặn quá trình lão hóa. Đối với phụ nữ, đây là món ăn hỗ trợ chống hình thành nếp nhăn và giữ cho làn da trẻ trung, mịn màng.

Trứng ngải cứu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da

Trứng ngải cứu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da

3. Ăn trứng ngải cứu có béo không?

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích về dinh dưỡng và sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn còn lo ngại và đặt ra câu hỏi liệu trứng rán ngải cứu có gây béo phì hay không.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn biết cân đối với chế độ tập luyện, thì việc ăn trứng rán ngải cứu không làm tăng cân. Lá ngải cứu với nhiều dưỡng chất cần thiết giúp giải độc cơ thể và giảm cholesterol xấu.

Đặc biệt, mùi thơm đặc trưng của ngải cứu có thể giúp giảm căng thẳng, làm sảng khoái tinh thần, thậm chí hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tuy nhiên nếu bạn ăn trứng rán ngải cứu quá nhiều hoặc quá thường xuyên cũng như dùng quá nhiều dầu mỡ để chiên trứng thì bạn vẫn có nguy cơ tích tụ năng lượng, chất béo dư thừa, dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Nếu biết cân đối với chế độ tập luyện, thì việc ăn trứng rán ngải cứu không làm tăng cân

Nếu biết cân đối với chế độ tập luyện, thì việc ăn trứng rán ngải cứu không làm tăng cân

4. Cách ăn trứng rán ngải cứu ít tăng cân

Dù trứng rán ngải cứu chứa ít calo, nhưng việc tiêu thụ món ăn này thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng dư thừa chất béo, khiến bạn bị tăng cân. Để tránh tình trạng này, duy trì được cân nặng ổn định, bạn có thể lưu ý một số phương pháp tiêu thụ trứng rán ngải cứu như sau:

  • Kiểm soát lượng ăn: Ăn trứng rán ngải cứu một cách có chừng mực, không nên thường xuyên và quá mức. Việc này giúp tránh tình trạng quá mức tiêu thụ có thể dẫn đến thiếu hụt các nhóm dưỡng chất khác và tăng nguy cơ xuất hiện tác dụng phụ như co giật, mê sảng hay ảo giác.
  • Hạn chế ăn vào buổi tối: Tốt nhất là bạn nên tiêu thụ trứng rán ngải cứu vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cho cả ngày, tránh tình trạng calo không đốt cháy hết vào buổi tối, gây tăng lượng mỡ thừa.
  • Kết hợp với tập luyện đều đặn: Tạo thói quen tập luyện hàng ngày để giúp đốt cháy năng lượng và loại bỏ mỡ thừa. Kết hợp chế độ ăn uống đúng đắn và tập luyện sẽ giúp phát huy hiệu quả giảm cân, giữ dáng và duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Không nên ăn trứng rán ngải cứu quá thường xuyên hay ăn quá mức

Không nên ăn trứng rán ngải cứu quá thường xuyên hay ăn quá mức

5. Một số lưu ý khi ăn trứng ngải cứu

Khi thưởng thức trứng rán ngải cứu, cần tuân thủ lưu ý:

  • Ưu tiên vào buổi sáng: Ăn trứng ngải cứu vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày làm việc, hỗ trợ các hoạt động trong ngày.
  • Tránh ăn vào buổi tối: Việc ăn trứng rán ngải cứu vào buổi tối có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa, gây béo phì, khó tiêu hoặc tăng cân mất kiểm soát.
  • Kiểm soát lượng tiêu thụ: Trong trứng ngải cứu chứa một số độc tố, vì vậy không nên lạm dụng để tránh các vấn đề sức khỏe như mê sảng, tê liệt, co giật hay kiểm soát cân nặng.
  • Cách ăn ngải cứu an toàn: Lượng trứng ngải cứu an toàn cho người lớn là 1-2 quả/ngày, trẻ em là 1 quả/ngày. Việc ăn quá mức có thể gây nhiệt trong, nổi mụn hoặc táo bón,...
  • Tránh ăn khi đói: Ngải cứu có tính ấm, nếu ăn khi đói có thể kích thích dạ dày, dẫn đến đau bụng, buồn nôn.
  • Không dành cho những người mắc các bệnh nền: Tránh ăn trứng ngải cứu nếu bạn mắc các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, viêm loét dạ dày - tá tràng, sốt cao hoặc dị ứng với ngải cứu.
  • Chọn ngải cứu tươi sạch: Nên chọn ngải cứu rừng, loại ngải cứu có nhiều tác dụng nhất. Chọn những lá ngải cứu tươi, màu xanh, không bị tổn thương, sâu bệnh để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng.

 Lưu ý khi ăn trứng rán ngải cứu  Lưu ý khi ăn trứng rán ngải cứu

Hy vọng thông qua bài viết trên, Elipsport đã giúp bạn hiểu rõ về lượng calo tiêu thụ, cách ăn sao cho không gây tăng cân và những điều cần lưu ý khi thưởng thức trứng rán ngải cứu. Hãy tận dụng thông tin này để kết hợp trứng rán ngải cứu vào chế độ ăn uống của bạn một cách khoa học và lành mạnh, để hưởng lợi cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Đồng thời, bạn đừng quên kết hợp với chế độ tập luyện hằng ngày nhé! Bạn hãy tham khảo các sản phẩm đang có tại Elipsport như xe đạp tập, máy chạy bộ,...

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm