1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chè trôi nước bao nhiêu calo? Cách ăn chè trôi nước không tăng cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:28:46

Chè trôi nước là một trong những món ăn tráng miệng được yêu thích của người dân Việt Nam. Món chè là sự hòa huyện của nhiều nguyên liệu như bột, đậu xanh, nước đường, nước dừa… Vậy bạn có bao giờ thắc mắc chè trôi nước bao nhiêu calo, cách ăn chè trôi nước không tăng cân và cách bảo quản. Nếu có, hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Chè trôi nước làm bằng bột gì?

Chè trôi nước được làm từ bột nếp để viên chè có độ dẻo, giòn, dai cho viên trôi khi nấu chín trong nước. Nếu muốn viên chè có độ dẻo dai hơn thì người Việt Nam thường chọn loại nếp cái hoa vàng để làm. Ngoài ra, chè còn có các nguyên liệu phụ khác như đậu xanh, gừng, dừa nạo, mè rang, đậu phộng,...

Chè trôi nước được làm từ bột nếp

Chè trôi nước được làm từ bột nếp

Chè trôi nước bao nhiêu calo?

Viên chè trôi nước chứa bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một chén chè trôi nước gồm 4 viên thì có khoảng 500 calo. Điều này có thể hiểu rằng một viên chè trôi nước sẽ có lượng calo dao động khoảng 123. Trong chè trôi nước có nhiều nguyên liệu nên lượng calo trong nó cũng khá lớn. Chính vì vậy bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi ăn.

Viên chè trôi nước sẽ có lượng calo dao động khoảng 123

Viên chè trôi nước sẽ có lượng calo dao động khoảng 123

100gr bánh trôi bao nhiêu calo?

Theo ước tính của các chuyên gia thì 100gr bánh trôi nước có thể chứa khoảng 410 calo. Tuy nhiên, đây chỉ là con số mang tính ước chừng vì nó có thể thay đổi tùy thuộc vào khối lượng và các nguyên liệu của viên bánh.

Chẳng hạn, nếu bạn ăn kèm với nước cốt dừa hay nước đường nữa thì lượng calo này sẽ tăng lên đáng kể.

100gr bánh trôi nước có thể chứa khoảng 410 calo

100gr bánh trôi nước có thể chứa khoảng 410 calo

Phân biệt chè trôi nước và bánh trôi nước

Đây là hai món ăn truyền thống của người Việt Nam và có rất nhiều người nhầm tưởng rằng hai món này là một chỉ khác nhau bởi cái tên theo cách gọi của từng miền. Nhưng không, đây là hai món ăn riêng biệt và chúng có vài điểm khác như:

  Chè trôi nước Bánh trôi nước
Nguyên liệu Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng bột nếp có phần nhân là đậu xanh hay hạt sen. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng bột nếp có phần nhân là đường phèn hay đường thốt nốt.
Hình dạng và cách chế biến Viên chè hình tròn và có kích thước lớn với phần nhân đậu, hạt sen. Viên bánh hình tròn và có kích thước nhỏ hơn chè trôi nước với phần nhân đường bên trong.
Cách thưởng thức Chè trôi nước thường được ăn với nước đường hay nước cốt dừa để tăng hương vị. Ngoài ra, một số nơi còn cho thêm đậu phộng vào chè cho thơm. Bánh trôi nước sẽ được dùng trực tiếp sau khi nấu chín. Vì trong bánh đã có sẵn độ ngọt nên không cần ăn chung với nước đường, một số nơi sẽ rắc thêm ít vừng lên bánh để tăng hương thơm và tạo độ đẹp mắt.

Ăn chè trôi nước có béo không?

Ăn chè trôi nước có thể sẽ gây béo cho bạn. Như ở trên, một bát chè trôi nước (4 viên) đã chứa khoảng 500 calo, tương đương một viên là 123 calo. Theo như khuyến nghị, lượng calories cần dung nạp trong một ngày là 2000 trung bình cho ba bữa ăn.

Vì vậy, nếu so sánh thì lượng calo này đã vượt quá mức cho phép và khi ăn nhiều sẽ hoàn toàn gây béo cho bạn. Ngoài ra, chè trôi nước được làm từ là bột nếp và đường, đây là hai nguyên liệu rất dễ gây tăng cân nếu sử dụng quá nhiều.

Ăn chè trôi nước có thể sẽ gây béo cho bạn

Ăn chè trôi nước có thể sẽ gây béo cho bạn

Cách ăn chè trôi nước không tăng cân

Bên cạnh việc tìm hiểu chè trôi nước bao nhiêu calo, bạn cũng nên quan tâm về các cách ăn chè trôi nước làm sao mà không gây tăng cân. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo:

  • Trong một tuần bạn nên ăn tối đa 2 lần, mỗi lần dưới 100g bánh.
  • Hãy tự làm chè hoặc bánh trôi tại nhà để có thể điều chỉnh được lượng đường và calories tùy theo ý muốn của mình.
  • Thời điểm ăn chè hay bánh trôi thường vào buổi sáng, trưa, chiều và không nên ăn vào buổi tối để tránh tích tụ dư thừa calo.

Nếu đang ăn theo chế độ giảm cân thì không nên ăn chè trôi nước hay bánh trôi và kết hợp tập thể dục thể thao đều đặn để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả.

Trong một tuần bạn nên ăn tối đa 2 lần

Trong một tuần bạn nên ăn tối đa 2 lần

Cách nấu chè trôi nước không chứa nhiều calo

Việc tự nấu chè sẽ giúp bạn có thể điều chỉnh dễ dàng lượng đường và calo trong món ăn để không gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Dưới đây là cách nấu chè trôi nước không chứa nhiều calo mà bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

  • Bột gạo nếp: 500g
  • Đậu xanh, khoai lang
  • Dừa nạo, vừng trắng, vừng, lạc rang
  • Gia vị: đường thốt nốt, muối, đường và một số nguyên liệu khác.

Lưu ý: hãy cân bằng lượng nguyên liệu tùy theo sở thích của mình.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Ngâm đậu xanh qua đêm để đậu mềm rồi rửa sạch.
  • Bước 2: Gọt vỏ khoai lang, thái thành khúc vừa ăn rồi hấp chín cùng với đậu xanh.
  • Bước 3: Sau đó hấp chín, tán nhuyễn đậu xanh với khoai lang.
  • Bước 4: Cho khoai lang đã nhuyễn vào cùng 400g bột gạo nếp và 1 cốc nước ấm cùng ít muối vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp.
  • Bước 5: Nhào hỗn hợp bột đều tay để tạo thành khối mềm, mịn, dẻo không bị vón cục. Sau đó, bọc bột trong 1 cái tô sạch, ủ khoảng 30 phút để bột nghỉ.
  • Bước 6: Tiếp theo, làm nhân bánh trôi bằng cách cho đậu xanh đã nhuyễn cùng gia vị muối, đường nước cốt dừa vào sên cùng. Sên cho đến khi nhân khô, mềm là được.
  • Bước 7: Bạn hãy nặn bánh theo kích thước mình muốn, lấy bột đã ủ chia thành từng phần rồi dàn đều, mỏng cho nhân đậu xanh vào giữa và vo tròn.
  • Bước 8: Đặt nồi nước lên bếp cho thêm 300g đường thốt nốt, cùng ít nước muối đảo đều cho đường tan nêm nếm độ ngọt vừa ăn. Nếu bạn đang giảm cân thì nên hạn chế đường ở bước này.
  • Bước 9: Đun sôi nước cùng ít gừng thái sợi để luộc bánh. Khi nước sôi thì thả bánh vào, bánh nổi lên thì vớt bánh. Không nên luộc bánh quá lâu dễ nát bánh.
  • Bước 10: Múc chè trôi nước ra bát, cho thêm lạc rang cùng nước cốt dừa để thưởng thức chè trôi.

Cách bảo quản chè trôi nước qua đêm không bị cứng

Nếu bạn nấu quá nhiều để sử dụng dần trong một ngày hay nhiều ngày thì bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản chè trôi nước qua đêm để không bị cứng như:

  • Sau khi đợi chè nguội, thì cho chè vào trong hộp và đậy kín nắp để không có bụi bẩn vào trong chè và làm chè không bị mất nước.
  • Để chè vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được trong nhiều ngày.
  • Khi muốn ăn, lấy ra rã lạnh một xíu rồi đun nóng lại trên lửa nhỏ để chè mềm và dẻo hơn khi dùng.

Để chè vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được trong nhiều ngày

Để chè vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được trong nhiều ngày

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về chè trôi nước bao nhiêu calo, cách ăn chè trôi nước không tăng cân và cách bảo quản. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Chè trôi nước được làm từ bột nếp
Danh mục sản phẩm