1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

100g ức gà bao nhiêu calo, ăn có béo không? Cách chọn ức gà ngon

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:29:28

Ức gà luôn là nguyên liệu được mọi người tin dùng vì chứa nhiều dinh dưỡng và tính chất dễ chế biến của nó. Nếu bạn muốn tìm hiểu 100g ức gà bao nhiêu calo, ức gà luộc bao nhiêu calo, cách chọn ức gà ngon và lưu ý khi ăn thì hãy tham khảo bài phía dưới nhé!

Ức gà luộc bao lâu thì chín?

Việc luộc ức gà là một trong những phương pháp chế biến dễ dàng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ trở nên khó khăn nếu bạn chưa nắm rõ về thời gian luộc ức gà.

Vì nếu luộc chưa tới, ức gà sẽ còn sống, gây khó ăn và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, thời gian luộc ức gà hoàn hảo nhất là từ 8 phút - 15 phút (tùy theo kích thước miếng gà) ở trong nước sôi.

Thời gian luộc ức gà hoàn hảo nhất là từ 8 phút - 15 phút

Thời gian luộc ức gà hoàn hảo nhất là từ 8 phút - 15 phút

100g ức gà luộc bao nhiêu calo?

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, 100g ức gà luộc có khoảng 165 calo, 31g protein, 3.6g chất béo. Với thành phần dinh dưỡng như này, ức gà luộc luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn đang có nhu cầu giảm cân hay ăn kiêng vì lượng chất béo ít mà vẫn cung cấp đủ năng lượng.

Bên cạnh đó, để làm phong phú món ăn, ức gà còn được đem chế biến với nhiều phương pháp đa dạng nên lượng calo cũng có sự thay đổi. Chẳng hạn, đối với ức gà áp chảo thì dao động từ 250-265 calo, ức gà nướng thì 180-200 calo.

100g ức gà luộc có khoảng 165 calo

100g ức gà luộc có khoảng 165 calo

Giá trị dinh dưỡng trong ức gà

Lý do ức gà được mọi người ưa chuộng vì trong ức có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Elipsport tham khảo bảng phía dưới nhé:

Giá trị dinh dưỡng 100g
Calo (kcal) 110
Protein 23.1g
Fat 1.2g
  Chất béo bão hòa 0.3g
  Chất béo chuyển hóa 0g
Carbohydrate 0g
  Fiber 0g
  Sugar 0g
Vitamin A 21 IU
Vitamin C 1.2mg
Vitamin B3 11.2mg
Choline 73.4mg
Betaine 9.5mg
Canxi 11mg
Magie 28mg
Phốt pho 196mg
Kali 255mg
Natri 65mg
Selen 17.8mg

Protein trong ức gà

Ức gà là một trong những nguyên liệu cơ bản của các chế độ ăn kiêng hay tập gym mà mọi người thường hay dùng. Lý do là vì trong 100g ức gà chứa khoảng 23.1g protein với các axit amin khác nhau.

Tryptophan 270mg
Threonine 975mg
Isoleucine 1219mg
Leucine 1732mg
Lysine 1962mg
Methionine 639mg
Cystine 296mg
Phenylalanine 916mg
Tyrosine 779mg
Valine 1145mg
Arginine 1393mg
Histidine 717mg
Alanine 1260mg
Aspartic Acid 2058mg
Glutamic Acid 3458mg
Glycine 1134mg
Proline 949mg
Serine 794mg

Chính những chất dinh dưỡng này đã giúp cho cơ được phát triển mạnh khỏe và phục vụ tốt trong quá trình giảm cân. Khi nấu chín, protein trong ức gà có thể chiếm 30%. Lượng protein này sẽ giúp cơ thể có thêm năng lượng để hoạt động, cảm thấy no lâu hơn, cung cấp năng lượng đốt cháy calo để giảm cân.

Chất béo trong ức gà

Ức gà là loại thịt nạc trắng nên chứa rất ít chất béo, tỷ lệ chất béo trong 100g ức gà là khoảng 0.3g. Đây gồm có chất béo không bão hòa và một lượng nhỏ bão hòa.

Lượng chất béo này cũng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào ức gà có da hay không da và phương thức chế biến. Nếu ức gà có da, thì chất béo có thể lên đến 6.6g/100g ức gà.

Vitamin và khoáng chất trong ức gà

Trong ức gà cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như selenium, phốt pho, vitamin B6 và niacin. Selenium thì có chức năng tuyến giáp và tạo ra DNA còn niacin và vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tế bào.

Ăn ức gà luộc có tác dụng gì?

Xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp

Protein là một trong những nguồn nguyên liệu chính để xây dựng và phát triển cơ khi kết hợp với việc tập luyện. Khi bạn càng lớn tuổi thì tỉ lệ cơ bắp sẽ giảm dần, suy giảm sức mạnh và đó cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tử vong ở người cao tuổi.

Cho nên việc duy trì khối lượng cơ bắp là rất quan trọng và các protein trong ức gà sẽ có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện điều đó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có sự thay đổi về nguồn cung cấp protein từ những nguyên liệu khác như thịt bò, thịt heo, hay các thực phẩm bổ sung Whey Protein.

Protein là một trong những nguồn nguyên liệu chính để xây dựng và phát triển cơ

Protein là một trong những nguồn nguyên liệu chính để xây dựng và phát triển cơ

Tăng cường sức khỏe xương

Trước đây, mọi người thường nghĩ rằng việc ăn quá nhiều protein sẽ làm giảm mật độ của xương và dễ dẫn đến tình trạng gãy xương. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều nhà khoa học chứng minh ngược lại.

Khi hấp thụ, protein sẽ kết hợp cùng với canxi làm tăng mật độ xương và phòng chống loãng xương. Cho nên, việc ăn nhiều ức gà chứa protein sẽ giúp cho chúng ta có một khung xương chắc khỏe và tạo năng lượng để luyện tập.

Protein sẽ kết hợp cùng với canxi làm tăng mật độ xương và phòng chống loãng xương

Protein sẽ kết hợp cùng với canxi làm tăng mật độ xương và phòng chống loãng xương

Giảm sự thèm ăn

Các chuyên gia đã cho thấy rằng trong số những người đàn ông giảm cân bằng chế độ cắt bớt calo thì những người tiêu thụ nhiều protein có thể kiểm soát được việc thèm ăn tốt hơn. Chính vì vậy, việc ăn ức gà cũng sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế việc ăn quá nhiều.

Việc ăn ức gà cũng sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn

Việc ăn ức gà cũng sẽ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn

Cải thiện sức khỏe tinh thần và chất lượng giấc ngủ

Trong ức gà có chứa thành phần tryptophan - đây là một axit amin có khả năng điều hòa quá trình tổng hợp protein. Tryptophan còn giúp hỗ trợ tạo ra serotonin cho não. Những người có nhiều serotonin sẽ ít bị trầm cảm và có tinh thần minh mẫn hơn.

Bên cạnh đó, tryptophan cũng liên quan đến melatonin, một loại hormone quan trọng cho giấc ngủ giúp bạn ngủ đủ giấc, tái tạo năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Những người có nhiều serotonin sẽ ít bị trầm cảm và có tinh thần minh mẫn hơn

Những người có nhiều serotonin sẽ ít bị trầm cảm và có tinh thần minh mẫn hơn

Ăn ức gà có giúp giảm cân không?

Ăn ức gà hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân. Dù theo chế độ ăn kiêng như thế nào thì ức gà vẫn là một trong những nguyên liệu có thể đáp ứng được về mặt dinh dưỡng mà không hề làm tăng calo quá nhiều cho cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng protein của ức gà rất cao giúp sinh nhiệt, đốt cháy năng lượng thông qua hoạt động trao đổi chất. Protein mang lại cảm giác no lâu, hạn chế việc ăn quá nhiều gây nên tích tụ mỡ xấu cho cơ thể.

Ức gà còn được mọi người ưa thích nhiều vì nó có thể dễ dàng chế biến mà không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần luộc, nướng hoặc áp chảo và ăn kèm với một ít salad cũng đủ cho một bữa ăn dinh dưỡng rồi.

Ăn ức gà hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân

Ăn ức gà hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân

Lưu ý khi ăn ức gà

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn ăn ức gà:

  • Dị ứng: Đôi khi sẽ có những người bị dị ứng với thịt của các loại gia cầm như gà, vịt. Chính vì vậy, khi bạn bị dị ứng với gia cầm thì không nên ăn ức gà để tránh các tình trạng nghiêm trọng hơn do dị ứng gây ra.
  • Không tốt cho người bệnh thận: Bởi vì ức gà giàu protein nên sẽ không tốt cho những người bị bệnh thận. Bạn cần phải có sự trao đổi kỹ càng với các bác sĩ khi có nhu cầu sử dụng.
  • Nhiễm khuẩn: Trong ức gà sống sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn Campylobacter và Salmonella gây bệnh, vì vậy, bạn nên nấu chín ức gà trước khi ăn và vệ sinh sạch tay, dụng cụ đã xử lý gà sống trước khi chạm vào đồ chín.
  • Bảo quản: Với ức gà sống và ức gà chín thì đều cần phải được bảo quản cẩn thận. Thịt gà cần được làm lạnh trong 2 giờ sau khi ăn để bảo quản hoặc nếu trữ đông, nó có thể để được lên đến 9 tháng.

100g-uc-ga-bao-nhieu-calo-an-co-beo-khong-cach-chon-uc-ga-ngon-va-luu-y-khi-an8

Khi bạn bị dị ứng với gia cầm thì không nên ăn ức gà

Cách chọn ức gà ngon chất lượng

Ngoài việc biết về lượng calo trong ức gà, bạn cũng có thể tìm hiểu về cách chọn ức gà ngon chất lượng:

  • Chọn miếng ức gà màu hồng, bóng, có phần da màu trắng, khi ấn tay vào thịt có độ đàn hồi. Nếu ức gà đã được loại bỏ da thì có thể nhìn vào phần giữa da và thịt, có lưu lại phần mỡ màu trắng là gà dai ngon.
  • Không được chọn mua những miếng thịt có màu sẫm và có đường gân chạy dọc quanh ức gà.
  • Nếu bạn muốn hạn chế mỡ nhiều thì đừng chọn phần thịt gà ở các bộ phận như đùi, cánh, cổ và nội tạng.
  • Khi bạn mua thịt gà trong siêu thị thì hãy mua các mặt hàng có in nhãn “No Antibiotics Ever” (chưa từng dùng thuốc kháng sinh) để đảm bảo an toàn.

Chọn miếng ức gà màu hồng, bóng, có phần da màu trắng

Chọn miếng ức gà màu hồng, bóng, có phần da màu trắng

Thực đơn giảm cân đủ mới với ức gà

Vì ức gà là phần nhiều thịt trắng nên khi ăn rất dễ gây ngấy cho người dùng. Vì vậy, để có những bữa ăn ngon và không gây nhàm chán bạn có thể tham khảo phần thực đơn phía dưới về các món ăn được chế biến từ ức gà:

  • Thực đơn 1: Salad ức gà + sữa chua không đường
  • Thực đơn 2: Ức gà luộc + khoai lang luộc +bắp luộc + bông cải hấp
  • Thực đơn 3: Ức gà áp chảo + Măng tây xào +½ bát cơm gạo lứt
  • Thực đơn 4: Ức gà xào nấm + ½ cơm gạo lứt
  • Thực đơn 5: Ức gà nướng + ½ bát cơm gạo lứt + 1 đĩa rau luộc các loại
  • Thực đơn 6: Ức gà luộc + cà chua bi + dưa chuột
  • Thực đơn 7: Ức gà xào mướp + ½ cơm gạo lứt

Bạn nên tạo ra những thực đơn đa dạng để không bị ngấy

Bạn nên tạo ra những thực đơn đa dạng để không bị ngấy

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về ức gà luộc bao nhiêu calo và cách chọn ức gà ngon và lưu ý khi ăn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Thời gian luộc ức gà hoàn hảo nhất là từ 8 phút - 15 phút (tùy theo kích thước miếng gà) ở trong nước sôi.
Danh mục sản phẩm