1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh mì kebab bao nhiêu calo? Ăn bánh mì kebab có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:31:25

Bánh mì kebab hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là một món ăn đường phố phương Tây được du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Với những người yêu thích ẩm thực, đặc biệt là fastfood chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món bánh mì nổi tiếng này. Mặc dù được sử dụng phổ biến rộng rãi, nhưng bánh mì kebab vẫn thường được xem là loại thực phẩm không lành mạnh, có hại và dễ gây tăng cân. Vậy thực sự bánh mì Kebab bao nhiêu calo? Ăn bánh mì kebab có béo không? Hãy cùng Elipsport tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh mì Kebab là gì?

Bánh mì Kebab hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ có tên đầy đủ là Doner Kebab. Bánh mì kebab là loại bánh mì kẹp thịt có xuất xứ từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2006. Trước khi có mặt ở Việt Nam, loại bánh mì kẹp thịt này đã được phổ biến ở nhiều quốc gia như Đức, Pháp, Anh, Nhật Bản…và chiếm được nhiều thiện cảm của mọi tín đồ thích đồ ăn “fastfood”.

Bánh mì Kebab rất khác so với các loại bánh mì thông thường ở Việt Nam cho dù là từ hình dạng hay đến cả thành phần đi kèm. Nếu như bánh mì Việt Nam có hình dạng thuôn dài hoặc tròn thì bánh mì Kebab lại lại có hình dạng cuộn tròn hoặc tam giác được rắc một lớp mè mỏng lên trên. Và đều đặc trưng của loại bánh mì này so với các loại bánh mì Việt Nam đó là nó sẽ được cho vào lò kẹp để làm nóng để tạo độ giòn cho vỏ bánh trước khi ăn.

Phần nhân bên trong bánh mì Kebab còn được xem là “linh hồn” của món bánh mì nức tiếng này. Nhân bánh là sự kết hợp hoàn hảo giữ thịt được nướng xém bằng than hồng vàng ruộm, được thái lát mỏng ăn kèm cùng với các loại rau như hành tây, bắp cải, cà rốt… và kết hợp với các loại sốt như tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise để tạo nên một chiếc bánh có hương vị tuyệt vời.

Đặc biệt, nếu ở Thổ Nhĩ Kỳ, người ta dùng thịt cừu, thịt dê làm nhân bánh thì khi du nhập về đến Việt Nam bánh mì Kebab đã được biến tấu dùng thịt bò, thịt heo nướng để phù hợp hơn với khẩu vị người dân bản địa.

Bánh mì Kebab hay còn gọi là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ có tên đầy đủ là Doner Kebab

2. Bánh mì Kebab bao nhiêu calo?

Bánh mì Kebab bao nhiêu calo là vấn đề được nhiều người thắc mắc hiện nay. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hàm lượng calo trong loại bánh mì này thì cần điểm qua các nguyên liệu để tạo thành chiếc bánh mì hoàn chỉnh. Trong đó, cần kể phần bánh, phần nhân và rau thơm. Đối với phần vỏ bánh thường chứa khoảng 200 calo. Phần nhân thịt nướng chứa khoảng 150 calo cho 50g thịt và các loại rau cùng gia vị khác đi kèm chiếm khoảng 50 calo.

Như vậy, 1 chiếc bánh mì kebab sẽ chứa khoảng 380 – 400 calo. Tuy nhiên, lượng calo trong mỗi chiếc bánh mì kebab không có sự giống nhau, tùy thuộc vào phần nhân bạn sử dụng như thế nào mà lượng calo trong bánh có sự khác biệt.

Bánh mì Kebab thường có từ 360 calo đến 400 calo

Bánh mì Kebab thường có từ 360 calo đến 400 calo

3. Giá trị dinh dưỡng của bánh mì Kebab

Bánh mì Kebab không chỉ là một món ăn hấp dẫn mà còn đem lại lợi ích cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng cao. Một chiếc bánh mì kebab thông thường có trung bình từ 360 calo đến 400 calo, chủ yếu đến từ phần vỏ bánh và thịt nướng. Do đó, bánh mì Kebab hoàn toàn là một sự lựa chọn thích hợp cho một bữa ăn nhanh dành cho bữa sáng hoặc trưa với mức calo vừa phải.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa thịt và rau tươi trong Kebab sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất hơn so với các loại thức ăn nhanh không có hoặc có ít rau khác như: protein, carbohydrate, natri, các vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Bánh mì Kebab sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua cho một bữa sáng hoặc trưa

Bánh mì Kebab sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua cho một bữa sáng hoặc trưa

4. Ăn bánh mì Kebab có béo không?

Một chiếc bánh mì Kebab thông thường có lượng calo dao động từ 360 đến 400 calo. Lượng calo này chủ yếu đến từ phần vỏ bánh và thịt nướng. Nhiều bạn thắc mắc rằng việc ăn bánh mì Kebab có béo hay không, thực tế một ổ bánh mì kebab với lượng calo như trên sẽ không gây béo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trung bình cần nạp vào cơ thể mỗi ngày để cơ thể hoạt động bình thường của nữ giới là 2000 calo và của nam giới là 2400 calo. Bởi vậy, câu hỏi ăn bánh mì Kebab có béo hay không thì nó phụ thuộc vào số lượng bánh mì bạn ăn, cũng như là hàm lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể hằng ngày như thế nào. Nếu biết cân bằng hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể thì kể cả bạn là người giảm cân việc ăn bánh mì kebab cũng sẽ không khiến bạn bị béo.

Ăn bánh mì Kebab có béo hay không sẽ còn phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn nạp vào trong ngày

Ăn bánh mì Kebab có béo hay không sẽ còn phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn nạp vào trong ngày

5. Ăn bánh mì Kebab có tốt không?

Bánh mì Kebab là một lựa chọn tốt để thưởng thức bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng. Ngoài ra, nó còn giúp bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc ăn bánh mì thường xuyên có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe như làm tăng lượng đường huyết trong máu, gây khó tiêu hóa, thiếu chất dinh dưỡng, làm giảm hấp thu chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác, gây sức ép tim mạch, gây rụng tóc, khiến cơ thể mệt mỏi, có chứa lượng muối cao và khiến bạn dễ tăng cân.

Vì vậy, nếu bạn thích ăn bánh mì Kebab, hãy cân nhắc liều lượng và tần suất tiêu thụ phù hợp để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé.

Bánh mì Kebab là một lựa chọn tốt để thưởng thức bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh mì Kebab là một lựa chọn tốt để thưởng thức bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng

6. Cách ăn bánh mì Kebab không tăng cân

Bánh mì Kebab chính là một món ăn hấp dẫn, vô cùng ngon và được rất nhiều người yêu thích. Vậy liệu có cách nào đó để có thể thưởng thức được món ngon này mà vừa không bị tăng cân không? Câu trả lời đó chính là:

  • Hãy ăn bánh mì Kebab vào bữa sáng điều này sẽ giúp lượng calo được triệt tiêu.
  • Không nên ăn bánh mì vào buổi tối sau 19 giờ, bởi thời gian này thì chúng ta ít vận động nhiều, khiến cho năng lượng tích lũy ít chuyển hóa ra ngoài khiến bạn tăng lượng mỡ thừa và gây tăng cân.
  • Chỉ nên ăn 1 phần bánh mì trong ngày, mỗi tuần không ăn quá 3 lần để tránh trường hợp bị tăng cân không kiểm soát.
  • Nên làm bánh mì Kebab tại nhà để có thể điều chỉnh lượng calo trong bánh.
  • Nên ăn kèm cùng nhiều rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước.
  • Hạn chế ăn kèm các thực phẩm chứa nhiều chất béo và calo như sữa, pate, chả, xúc xích,...

Chỉ nên ăn 1 ổ bánh mì kebab trong ngày, mỗi tuần không ăn quá 3 lần

Chỉ nên ăn 1 ổ bánh mì kebab trong ngày, mỗi tuần không ăn quá 3 lần

Bài viết trên đây của chúng tôi là lời giải đáp cho thắc mắc bánh mì Kebab bao nhiêu calo và việc ăn bánh mì Kebab có béo không. Đồng thời trong bài cũng đã bật mí thêm cho bạn về phương pháp ăn bánh mì Kebab không lo béo. Tuy nhiên, ngoài việc cân bằng hàm lượng dinh dưỡng để không gây béo, thì các bạn nên kết hợp thêm với việc luyện tập thể dục thường xuyên cùng với các thiết bị hỗ trợ như máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục,... để có thể có được thân hình thon gọn mà bạn mơ ước.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Mỗi ổ bánh mì kebab chứa khoảng 380 – 400 calo
Danh mục sản phẩm