1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh cuộn jambon bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:50:43

Bánh cuộn jambon là một món ăn quen thuộc và được yêu thích bởi nhiều người vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn, dễ ăn và cũng rất tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều người đang trong chế độ ăn kiêng vẫn băn khoăn không biết bánh cuộn jambon bao nhiêu calo và ăn nhiều có gây tăng cân không? Cùng Elipsport tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh cuộn jambon bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trong bánh cuộn jambon phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến. Tuy nhiên, trung bình trong 100g bánh cuộn jambon có chứa khoảng 200 calo. Đây là một lượng calo khá cao, tương đương với 1/3 bát cơm trắng.

Như vậy, có thể thấy bánh cuộn jambon là một món ăn có hàm lượng calo cao. Do đó, những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc đang muốn kiểm soát cân nặng thì nên lưu ý khi thưởng thức loại bánh này.

Tuy nhiên, lượng calo của bánh có thể thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến cũng như thành phần có trong bánh. Để biết chính xác lượng calo, bạn có thể kiểm tra thông tin dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm (nếu mua bánh đã đóng gói) hoặc xem xét các thành phần cụ thể được sử dụng trong công thức làm bánh cuộn jambon mà bạn tự làm tại nhà.

100g bánh cuộn jambon có chứa khoảng 200 calo

100g bánh cuộn jambon có chứa khoảng 200 calo

2. Thành phần có trong bánh cuộn jambon

Thành phần chính của bánh cuộn jambon là bột mì, nhân thịt, chà bông và gia vị.

  • Bột mì: có thể được sử dụng nguyên chất hoặc kết hợp với các loại bột khác như bột gạo, bột năng, bột nếp,... để tạo nên lớp vỏ bánh dai ngon, mềm dẻo.
  • Thịt: Đây là thành phần quan trọng nhất, quyết định hương vị của bánh cuộn jambon. Nhân thịt thường được làm từ thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà. Thịt được xay nhuyễn, trộn với các loại gia vị như hành, tỏi, tiêu,... để tạo nên hương vị thơm ngon.
  • Chà bông: Thường được làm từ thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà đã được luộc chín, xé nhỏ và tẩm ướp gia vị.
  • Ngoài những thành phần chính trên, bánh cuộn jambon có thể được bổ sung thêm các thành phần khác như trứng, rau củ,... để tăng thêm hương vị và dinh dưỡng.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong bánh cuộn jambon phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến. Tuy nhiên, trung bình, 100g bánh cuộn jambon có chứa các chất dinh dưỡng sau:

Thành phần chính của bánh cuộn jambon là bột mì, nhân thịt, chà bông và gia vị
Thành phần chính của bánh cuộn jambon là bột mì, nhân thịt, chà bông và gia vị

3. Ăn bánh cuộn jambon nhiều có tăng cân không?

Ăn bánh cuộn jambon nhiều có thể dẫn đến tăng cân, vì đây là một món ăn có hàm lượng calo và chất béo cao. Đó là bởi bánh thường được làm từ jambon (thịt nguội) và các thành phần khác như bột mì, phô mai, có thể chứa lượng calo và chất béo đáng kể.

Nếu bạn ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên mà không kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và luyện tập thể dục thì rất dễ dẫn đến tình trạng tăng cân.

Một ví dụ giúp bạn dễ hình dung đó là nếu bạn chỉ ăn 1-2 chiếc bánh jambon vào bữa sáng với tổng cộng khoảng 190 - 200 calo thì mức năng lượng này không đáng kể so với nhu cầu năng lượng hàng ngày (khoảng 2000 calo) cho người trưởng thành.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều, với khoảng 5 chiếc bánh trong một bữa phụ (475 calo) hoặc 10 chiếc (950 calo) thì lượng calo này cao hơn nhiều so với nhu cầu bình thường trong một bữa ăn và có thể dẫn đến dư thừa năng lượng, tăng cân.

Ăn bánh cuộn jambon nhiều có thể dẫn đến tăng cân

Ăn bánh cuộn jambon nhiều có thể dẫn đến tăng cân

4. Cách ăn bánh cuộn jambon không lo tăng cân

Để ăn bánh cuộn jambon mà không lo tăng cân, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Kiểm soát phần ăn: Hãy giới hạn số lượng bánh ăn trong mỗi bữa, chỉ nên từ 1 - 2 chiếc.
  • Chọn loại bánh phù hợp với chế độ ăn kiêng: Lựa chọn bánh cuộn jambon ít calo, ít chất béo và đường, nếu có thể thì bạn nên tự làm bánh tại nhà để dễ dàng kiểm soát lượng calo.
  • Kết hợp với rau củ: Ăn bánh kèm với salad hoặc rau củ để tăng cường chất xơ và giảm cảm giác đói.
  • Tính toán calo: Hãy tính toán lượng calo của bánh và bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bạn một cách hợp lý để tránh tình trạng dư thừa calo.
  • Tăng cường hoạt động thể chất: Bạn nên kết hợp chế độ ăn với luyện tập thể dục thường xuyên để đốt cháy calo dư thừa.

Hãy tính toán lượng calo của bánh và tích hợp vào chế độ ăn hàng ngày của bạn

Hãy tính toán lượng calo của bánh và tích hợp vào chế độ ăn hàng ngày của bạn

Xem thêm:

Như vậy là bài viết đã giúp bạn giải đáp câu hỏi "bánh cuộn jambon bao nhiêu calo?" và cách để ăn bánh mà không lo tăng cân. Chúc bạn có được những thông tin hữu ích cho chế độ ăn giảm cân của mình và hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo của Elipsport nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm