1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh gấu bao nhiêu calo? Ăn nhiều có gây tăng cân không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:48:29

Bánh gấu với lớp vỏ giòn tan và nhân kem béo ngậy, thơm ngon thường được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng bánh gấu bao nhiêu calo và ăn nhiều có gây tăng cân không lại là câu hỏi mà nhiều người ăn kiêng quan tâm. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu lượng calo có trong bánh gấu và cách ăn bánh gấu không lo tăng cân nhé!

1. Bánh gấu bao nhiêu calo?

Để làm bánh gấu, người ta cần sử dụng một số nguyên liệu chính như: Bột mì, sữa bột, trứng, đường, bơ sữa,... Ngoài ra, tùy theo từng loại bánh gấu mà người ta có thể thêm một số nguyên liệu khác như: Nhân kem sữa, nhân sữa chua, dâu tây, trà xanh,...  

Dựa vào thành phần nguyên liệu, thì cứ mỗi 100gr bánh gấu sẽ có chứa khoảng 472 calo. Tuy nhiên, tùy vào từng loại bánh gấu sẽ có mức calo cụ thể như:

  • 100gr bánh gấu nhân kem chứa khoảng 600 calo.
  • 100gr bánh gấu sữa chứa khoảng 500 calo.
  • 100gr bánh gấu Thiên Hồng chứa khoảng 491 calo.

Như vậy, lượng calo trong bánh gấu có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần nguyên liệu được dùng để làm ra bánh. Nếu bánh được làm từ nhiều bột mì , đường, kem báo, bánh sẽ chứa một lượng calo đáng kể. Để biết chính xác lượng calo trong một chiếc bánh gấu, bạn nên tham khảo thông tin dinh dưỡng từ nhà sản xuất được in trên bao bì.

100gr bánh gấu sẽ có chứa khoảng 472 calo

100gr bánh gấu sẽ có chứa khoảng 472 calo

2. Ăn nhiều bánh gấu có gây tăng cân không?

Ăn bánh gấu có thể gây tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều và quá thường xuyên. Bánh gấu có hàm lượng calo cao, trung bình khoảng 400 - 500 calo/100g. Nếu bạn ăn quá nhiều bánh gấu, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ vượt quá mức cần thiết, dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa và tăng cân.

Ngoài ra, bánh gấu cũng chứa nhiều đường và tinh bột, là những chất dinh dưỡng dễ gây tăng cân. Đường và tinh bột khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng. Nếu lượng năng lượng này không được sử dụng hết sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ ở các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng, đùi, mông.

Như vậy, việc tiêu thụ bánh gấu thường xuyên, không kiểm soát, không kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và hoạt động thể chất có thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

Ăn nhiều bánh gấu hoàn toàn có thể gây tăng cân

Ăn nhiều bánh gấu hoàn toàn có thể gây tăng cân

3. Cách ăn bánh gấu không lo tăng cân

Để thưởng thức bánh gấu mà không bị ám ảnh tăng cân, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Kiểm soát lượng ăn: Bạn chỉ nên ăn khoảng 1 - 2 lần/tuần, mỗi lần không quá 30g bánh gấu. Đồng thời, không nên ăn quá nhiều bánh gấu trong một lần và khi ăn nên chậm, nhai kỹ. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tránh nạp quá nhiều calo.
  • Chọn thời điểm ăn hợp lý: Bánh gấu có lượng calo khá cao, nên sẽ thích hợp để ăn vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Tránh ăn bánh gấu vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì lúc này cơ thể ít vận động để tiêu hao năng lượng, từ đó dẫn đến tích tụ mỡ thừa và tăng cân.
  • Tự làm bánh gấu: Nếu bạn lo lắng về lượng calo có trong bánh gấu, bạn có thể tự làm bánh tại nhà với các nguyên liệu lành mạnh, ít calo hơn để dễ dàng kiểm soát lượng đường và tinh bột trong bánh.
  • Tăng cường vận động: Tập luyện thể dục là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo dư thừa và giúp bạn kiểm soát cân nặng.

Tập luyện thể dục giúp bạn đốt cháy calo dư thừa

Tập luyện thể dục giúp bạn đốt cháy calo dư thừa

4. Những điều cần lưu ý khi ăn bánh gấu cho người đang giảm cân

  • Bạn nên chọn mua bánh gấu từ những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Bạn nên kết hợp ăn bánh gấu với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên để giảm cân lành mạnh, hiệu quả.
  • Hạn chế các loại bánh gấu có hàm lượng đường và chất béo cao.
  • Tính toán lượng calo trong bánh gấu và cân đối với tổng lượng calo nạp vào trong ngày của bạn.
  • Ăn bánh gấu cùng với thực phẩm giàu protein hoặc chất xơ như sữa chua, trái cây để cảm thấy no lâu hơn.
  • Xây dựng kế hoạch ăn uống rõ ràng, tránh ăn vặt bằng bánh gấu một cách không kiểm soát.

Hạn chế các loại bánh có hàm lượng đường và chất béo cao

Hạn chế các loại bánh có hàm lượng đường và chất béo cao

Xem thêm:

Như vậy là bài viết trên đã giúp bạn giải đáp bánh gấu bao nhiêu calo và ăn nhiều có tăng cân không, đồng thời chia sẻ đến bạn cách tự làm bánh gấu tại nhà cho người giảm cân cực hữu ích. Chúc bạn giảm cân thành công và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm