1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nước ép thơm bao nhiêu calo? Lưu ý khi uống nước ép thơm giảm cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:41:31

Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả đó chính là uống các loại nước ép được làm từ trái cây thiên nhiên. Nước ép thơm là thức uống rất được mọi người ưa thích. Hãy cùng với Elipsport tìm hiểu thêm nước ép thơm bao nhiêu calo và những lưu ý khi uống nước ép thơm giảm cân.

1. Nước ép thơm bao nhiêu calo?

Theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cứ 100g nước ép thơm sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 60.2 calories. Vì nước ép thơm được làm chủ yếu từ các nguyên liệu trái cây, nếu không bỏ thêm đường thì nước ép thơm có lượng calo khá thấp. Ngoài ra, trong nước ép thơm còn chứa các chất dinh dưỡng khác như:

  • Chất xơ: 1,3g
  • Protein: 0,5g
  • Canxi: 16mg
  • Sắt: 0,3mg
  • Vitamin A: 50 IU
  • Vitamin C: 9,4mg

Nước ép thơm sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 60.2 calories

Nước ép thơm sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 60.2 calories

2. Uống nước ép thơm có giảm cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép thơm có công dụng giảm cân rất tốt. Nước ép thơm là một trong những thức uống ít calo và cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể.

Những chất xơ này có công dụng hấp thụ và đào thải các năng lượng dư thừa ra bên ngoài. Bên cạnh đó, các vitamin và enzyme còn giúp đốt cháy mỡ thừa, ngăn chặn tích tụ mỡ ở bắp tay, bắp chân, bụng.

3. Nước ép thơm mix với gì?

Dưới đây là một số loại nước ép dứa mà có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo cảm giác thơm ngon, dễ uống hơn:

Nước ép thơm xoài

Xoài là loại trái cây rất dễ uống và thân thuộc với người dân Việt Nam. Trong xoài cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng vitamin B, C, B6, khoáng chất, kali, đồng, magie và đặc biệt là nhiều chất xơ khác. Ngoài ra, xoài cũng là loại trái cây ít calo nên bạn cũng đừng quá lo sợ về việc tăng cân.

Nước ép thơm xoài rất bổ dưỡng

Nước ép thơm xoài rất bổ dưỡng

Nước ép dứa cà rốt

Cà rốt là một loại củ thường hay được sử dụng để ép thức uống. Bởi vì trong cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh Vitamin B1, B2, C, D, E, K và canxi, chất xơ. Nếu bạn là một người thích vị ngọt ngọt chua chua tự nhiên của các loại rau củ thì đây chính là thức uống dành cho bạn.

Cà rốt là một loại củ thường hay được sử dụng để ép thức uống

Cà rốt là một loại củ thường hay được sử dụng để ép thức uống

Nước ép dứa cần tây

Nước ép dứa cần tây là một loại thức uống có thể nghe xa lạ với nhiều người nhưng nó lại là thức uống rất bổ dưỡng. Trong cần tây chứa nhiều chất như vitamin C, B6, kali, chất xơ không chỉ giúp giảm cân mà còn có lợi cho gan và các bộ phận khác trên cơ thể, đẹp da.

Nước ép dứa cần tây là một loại thức uống có thể nghe xa lạ với nhiều người

Nước ép dứa cần tây là một loại thức uống có thể nghe xa lạ với nhiều người

Nước ép cam dứa

Nước ép cam dứa không gây béo phì và rất hiệu quả trong quá trình giảm cân. Nguyên nhân là do dứa chứa nhiều enzyme đặc biệt giúp chuyển hóa protein, đốt cháy mỡ thừa trong bụng và cơ thể.

Còn cam là nguồn cung cấp lớn vitamin C, cũng như các dưỡng chất quan trọng khác như canxi, photpho, kali, và nhiều dưỡng chất khác. Đặc biệt, cam cũng có lợi cho hệ tiêu hóa và ruột, giúp loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể.

Nước ép cam dứa không gây béo phì và rất hiệu quả trong quá trình giảm cân

Nước ép cam dứa không gây béo phì và rất hiệu quả trong quá trình giảm cân

Nước ép dứa táo

Nước ép từ dứa và táo không chỉ là một thức uống bổ dưỡng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện làn da, hỗ trợ quá trình giảm cân. Trong mỗi 100g táo, có khoảng 52,1 calo và chứa một lượng chất xơ đáng kể, giúp tạo cảm giác no lâu sau khi uống. Điều này giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Nước ép từ dứa và táo không chỉ là một thức uống bổ dưỡng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng

Nước ép từ dứa và táo không chỉ là một thức uống bổ dưỡng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng

4. Những lưu ý khi uống nước ép thơm giảm cân

Bên cạnh việc tìm hiểu uống nước ép thơm có giảm cân không, bạn cũng cần biết một số lưu ý khi uống nước ép thơm giảm cân:

  • Không được phụ thuộc quá nhiều vào nước ép thơm vì nó có thể dẫn đến chứng ợ nóng, trào ngược dạ dày thực quản, rất khó chịu và nguy hiểm nên cần uống điều độ.
  • Khi ăn dứa quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy tê bì ở lưỡi, cổ họng. Đối với người bình thường chỉ nên ăn bữa sáng với 2–3 lát dứa và món ăn khác; bữa trưa uống một cốc nước ép dứa và món ăn khác; bữa tối ăn một đĩa salad dứa ra xanh và món ăn khác.
  • Việc ăn dứa theo từng miếng sẽ tốt hơn việc xay nhỏ, bởi khi nhai, nước bọt được tiết ra nhiều hơn và dạ dày sẽ tiếp nhận được lượng dịch lớn hơn. Do đó, cảm giác no sẽ lâu hơn.
  • Tốt nhất là hãy dùng nước dứa mà không thêm đường để đảm bảo sức khỏe và giữ nguyên độ ngọt của trái cây.

Bài viết dưới đây đã cung cấp những thông tin hữu ích về nước ép thơm bao nhiêu calo và những lưu ý khi uống nước ép thơm giảm cân. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm