1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh ú bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn bánh ú không lo béo

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:41:16

Bánh ú, một trong những món truyền thống đặc trưng của người Việt Nam, không chỉ là một món tráng miệng thơm ngon mà còn là biểu tượng của sự kết nối và sự sum vầy trong gia đình. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người quan tâm khi thưởng thức bánh ú là lượng calo mà mỗi miếng bánh mang lại. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu bánh ú bao nhiêu calo và cách thưởng thức bánh ú mà không gây béo trong bài viết dưới đây nhé!

Bánh ú bao nhiêu calo

Bánh ú bao nhiêu calo

1. Thành phần dinh dưỡng trong bánh ú

Bánh ú được làm từ các nguyên liệu chính như gạo nếp, đường, nước cốt dừa hoặc nước cốt dừa cô đặc, lá chuối hoặc lá dừa (tùy theo khu vực), và các loại nhân như đậu xanh, hạt dừa, hạt mè, hoặc thịt gà, thịt heo.

Thành phần dinh dưỡng trong bánh ú bao gồm các chất chính như carbohydrate từ lớp vỏ bánh làm từ nếp, protein từ nhân bánh như đậu xanh, đậu phộng hoặc thịt gà, thịt heo. Ngoài ra, bánh ú cũng cung cấp một lượng nhất định chất béo từ dầu dừa hoặc dầu ăn sử dụng trong quá trình chế biến.

Đặc biệt, bánh ú thường có thêm đường, một số loại bánh còn được bổ sung thêm hương vị như lá dứa để tạo ra mùi thơm đặc trưng.

Dinh dưỡng bao gồm các chất chính như carbohydrate từ lớp vỏ bánh và nếp

Dinh dưỡng bao gồm các chất chính như carbohydrate từ lớp vỏ bánh và nếp

2. Bánh ú bao nhiêu calo?

Bánh ú có thể phân thành nhiều loại khác nhau với sự đa dạng trong nguyên liệu và cách chế biến. Do đó, lượng calo trong từng loại bánh ú cũng sẽ khác nhau:

  • Bánh ú tro không nhân chứa khoảng 90 calo mỗi cái.
  • Bánh ú tro có nhân, thường là nhân đậu xanh, có khoảng 130 calo mỗi cái.
  • Bánh ú mặn với nhân đầy đủ bao gồm gạo nếp, thịt lợn, tôm, trứng muối, mộc nhĩ, đậu xanh, chứa khoảng 349 calo mỗi cái.

Bạn cần lưu ý rằng lượng calo trong món ăn này có thể biến đổi tùy thuộc vào kích thước và thành phần chính xác của từng cái bánh ú.

Mỗi cái bánh ú cung cấp trung bình khoảng 300 calo cho cơ thể

Mỗi cái bánh ú cung cấp trung bình khoảng 300 calo cho cơ thể

3. Ăn bánh ú có mập không?

Trung bình, một người trưởng thành có thể cần từ 200 đến 2500 calo mỗi ngày tùy thuộc vào cân nặng, chiều cao, giới tính và mức độ hoạt động hàng ngày. Việc ăn bánh ú có thể gây tình trạng tăng cân nếu bạn tiêu thụ quá nhiều, vượt quá mức nhu cầu calo hàng ngày của cơ thể.

Ví dụ, một cái bánh ú thông thường có thể chứa từ 90 đến 349 calo tùy thuộc vào loại bánh và kích thước. Nếu bạn ăn 2 cái bánh ú mặn trong cùng một lúc (gần 700 calo) thì đã vượt quá mức calo cần nạp trong 1 bữa ăn (667 calo). Điều này làm dư thừa calo dẫn đến tăng cân không kiểm soát.

Tuy nhiên, việc ăn bánh ú vẫn có thể không làm ảnh hưởng đến cân nặng, miễn là bạn tiêu thụ một lượng calo vừa phải (không vượt quá lượng calo cơ thể cần mỗi ngày) và duy trì một lối sống lành mạnh.

Điều quan trọng là bạn nên kết hợp ăn bánh ú cùng với đa dạng các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống hằng ngày, thường xuyên luyện tập thể dục đều đặn để duy trì trạng thái cân nặng lý tưởng.

4. Cách ăn bánh ú không sợ tăng cân

Nếu bạn yêu thích món bánh ú, đặc biệt là loại có nhân, nhưng lại muốn kiểm soát vấn đề về cân nặng, hãy cân nhắc áp dụng các biện pháp sau:

  • Hạn chế ăn bánh ú, đặc biệt là loại bánh ú mặn đầy đủ vì loại này thường chứa nhiều calo. Bạn chỉ nên ăn khoảng 1 cái/ngày và 2 - 3 cái/tuần để kiểm soát lượng calo nạp vào.
  • Sử dụng mật ong thay vì mật mía khi ăn bánh ú để tránh làm tăng lượng calo tổng của món ăn.
  • Ưu tiên ăn bánh ú vào buổi sáng hoặc trưa, tránh ăn vào buổi tối để cơ thể có thời gian hoạt động tiêu hao năng lượng, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa.
  • Kết hợp ăn bánh ú với trà ấm để tăng cường sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể và giảm nguy cơ tích tụ năng lượng dư thừa.

Kết hợp ăn bánh ú với trà ấm để tăng cường sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể

Kết hợp ăn bánh ú với trà ấm để tăng cường sự chuyển hóa năng lượng trong cơ thể

Và đó là tất cả thông tin về bánh ú, lượng calo khi tiêu thụ bánh ú và cách ăn để hạn chế tình trạng tăng cân không kiểm soát. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để đọc được nhiều bài viết hữu ích về calo, sức khỏe và thẩm mỹ thì bạn hãy nhanh tay theo dõi các bài viết được đăng trên trang Elipsport ngay nhé.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bánh ú thường chứa carbohydrate từ gạo nếp, đường, protein từ nhân như đậu xanh, hạt dừa, hoặc thịt, và chất béo từ dầu dừa hoặc dầu ăn.
Danh mục sản phẩm