1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 ly bánh lọt bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn ít tăng cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:41:02

Bánh lọt, một món tráng miệng phổ biến với hương vị thơm ngon và hấp dẫn, là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự hỏi liệu việc thưởng thức 1 ly bánh lọt chứa bao nhiêu calo không? Hãy cùng Elipsport khám phá lượng calo trong một ly bánh lọt cũng như ăn bánh lọt có ảnh hưởng đến việc duy trì cân nặng của bạn như thế nào nhé.

1 ly bánh lọt chứa bao nhiêu calo

1 ly bánh lọt chứa bao nhiêu calo

1. Một ly chè bánh lọt bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một ly chè bánh lọt nước cốt dừa có thể chứa khoảng 355 calo, tùy thuộc vào các thành phần như sương sa hạt lựu, sầu riêng, hay các loại đậu. Sự linh hoạt thay đổi trong công thức và lựa chọn nguyên liệu cũng có thể làm tăng hoặc giảm khoảng 50 đến 100 calo.

Vì thế, khi thưởng thức món ăn này, bạn cũng cần chú ý đến các nguyên liệu có trong món ăn cũng như lượng calo tiêu thụ để duy trì cân nặng và sức khỏe.

Một ly chè bánh lọt nước cốt dừa có thể chứa khoảng 355 calo

Một ly chè bánh lọt nước cốt dừa có thể chứa khoảng 355 calo

2. Giảm cân ăn chè bánh lọt được không?

Trong quá trình giảm cân, việc loại bỏ đường và sữa đặc là điều cần thiết. Chè bánh lọt, với hàm lượng đường và tinh bột cao, thường không được khuyến khích trong chế độ này. Tuy vậy, điều quan trọng nhất vẫn là duy trì lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo cơ thể tiêu hao để duy trì cân nặng lý tưởng.

Mỗi ngày, cơ thể cần khoảng 1800-2000 calo (đối với phụ nữ) hoặc 2500 calo (đối với đàn ông). Ăn 1 ly bánh lọt có thể chiếm một khoảng 15-20% lượng calo cần thiết hàng ngày của bạn. Chính vì thế việc kiểm soát lượng calo tiêu thụ và duy trì một chế độ ăn uống khoa học cũng như tập luyện đúng cách là điều cần thiết.

3. Cách làm chè bánh lọt giảm cân

Để duy trì chế độ giảm cân mà vẫn thưởng thức được món chè bánh lọt, việc tự làm chúng tại nhà là một lựa chọn tốt nhất. Dưới đây là cách làm chè bánh lọt giảm cân:

Nguyên liệu:

  • 60gr bột gạo
  • 12gr bột năng
  • 30gr bột sắn dây
  • 150ml nước cốt lá dứa
  • 300ml nước cốt dừa
  • 210ml nước lạnh
  • 50gr đường trắng (có thể thay bằng mật ong hoặc đường ăn kiêng)
  • 1/5 thìa cà phê muối
  • 2 lá dứa

Cách làm:

  • Chuẩn bị nước cốt dừa ăn kèm: Trong một cái nồi nhỏ, đun nước cốt dừa, đường, muối và lá dứa lên với lửa nhỏ nước, cho đến khi hỗn hợp sôi. Tắt bếp và để nguội.
  • Trong một cái bát lớn, trộn đều bột gạo, bột năng, bột sắn dây, nước cốt lá dứa và nước lạnh cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sánh lỏng màu xanh.
  • Đun hỗn hợp bột với lửa nhỏ và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại và có độ dẻo.
  • Ép từng sợi bánh lọt qua cái rây thưa cho rớt xuống bát nước đá và ngâm trong khoảng 5-10 phút để sợi bột se lại.
  • Đổ sợi bánh lọt vào từng chén/ly và thêm nước cốt dừa đã chuẩn bị. Bạn có thể thưởng thức món chè bánh lọt lá dứa nước dừa này kèm với đá bào nếu thích.

Với cách làm này, bạn có thể thưởng thức món chè bánh lọt thơm ngon mà không cần phải lo lắng về lượng đường và sữa đặc. Nhờ đó bạn vẫn duy trì được chế độ giảm cân của mình.

Tận hưởng món chè bánh lọt mà không cần lo lắng về lượng đường và sữa đặc

Tận hưởng món chè bánh lọt mà không cần lo lắng về lượng đường và sữa đặc

4. Lưu ý để ăn chè hạn chế tăng cân

Để giảm cân mà vẫn thưởng thức được món chè bánh lọt thơm ngon, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế đường quá ngọt: Đường là nguyên nhân gây tăng cân, vì vậy bạn nên tránh ăn chè quá ngọt. Để hạn chế tình trạng tăng cân, bạn nên nấu chè tại nhà và điều chỉnh lượng đường cho phù hợp, có thể thay bằng những chất tạo ngọt tự nhiên nhưng đường ăn kiêng hoặc mật ong.
  • Tránh ăn chè vào buổi tối: Ăn chè vào buổi tối có thể gây tăng cân, vì lúc này cơ thể hoạt động ít và không đốt cháy calo nạp vào. Thay vào đó, ăn chè vào buổi sáng hoặc bữa phụ để lượng calo từ chè được tiêu hao tốt hơn. Tuy nhiên, dù ăn ở thời điểm nào bạn cũng cần lưu ý ăn với lượng vừa phải.
  • Hạn chế các loại chè dễ tăng cân: Một số loại chè giàu dinh dưỡng như chè bí đỏ, chè bắp đậu xanh có thể gây tăng cân. Bạn nên kiểm soát việc ăn những loại này và chỉ thưởng thức tối đa 2 lần mỗi tháng.

Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn có thể tiếp tục thưởng thức chè, đặc biệt là món chè bánh lọt mà không lo lắng ảnh hưởng tiêu cực đến vóc dáng và sức khỏe tổng thể.

Hạn chế ăn bánh lọt với lượng đường quá ngọt

Hạn chế ăn bánh lọt với lượng đường quá ngọt

Và đó là tất cả thông tin về việc bánh lọt chứa bao nhiêu calo và ăn 1 ly bánh lọt có gây béo không. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Để đọc được nhiều bài viết hữu ích về calo, sức khỏe và thẩm mỹ thì bạn hãy nhanh tay theo dõi các bài viết được đăng trên trang Elipsport nhé.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm