1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Sữa Chua Ít Đường Bao Nhiêu Calo? Ăn Sữa Chua Ít Đường Có Béo Không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:39:35

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa lên men, với hương vị thơm ngon béo ngậy và rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nó là một món ăn được ưa thích không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Song đó, vẫn có nhiều bạn vẫn còn thắc mắc rằng một hũ sữa chua ít đường bao nhiêu calo và ăn nhiều có bị béo không? Đừng bỏ qua bài viết này Elipsport sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

1. Sữa chua ít đường có những chất gì?

Sữa chua ít đường là một loại thực phẩm được sản xuất thông qua quá trình lên men lactic từ sữa động vật hoặc từ các nguồn sữa như sữa hạt, sữa bột,.... Sau đó, sữa chua được xử lý để loại bỏ chất béo và tiệt trùng, nhằm tiêu diệt các vi khuẩn gây hại ở nhiệt độ từ 80 - 90°C. Sữa chua ít đường được lên men từ sữa nhờ vi khuẩn axit lactic, hiện tượng này được gọi là quá trình lên men lactic. Vi khuẩn axit lactic chuyển đổi các chất lỏng trong sữa và làm cho sữa trở nên đặc hơn.

Sữa chua ít đường là một nguồn cung cấp đa dạng các thành phần và khoáng chất, bao gồm axit lactic, probiotic, canxi, vitamin C, vitamin D và kẽm. Thành phần thông thường của 1 hộp sữa chua ít đường 180 gram bao gồm:

  • Chất béo: 3,5 gram
  • Chất béo bão hòa: 2 gram
  • Protein: Khoảng 8-10 gram
  • Đường: Khoảng 20g
  • Canxi: Cung cấp ít nhất 20% lượng canxi cần thiết hàng ngày
  • Vitamin D: Cung cấp ít nhất 20% lượng vitamin D cần thiết hàng ngày

Sữa chua có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Sữa chua có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

2. Sữa chua ít đường bao nhiêu calo?

Một hộp sữa chua ít đường có thường cung cấp ít năng lượng hơn các loại sữa chua thông thường, nó chỉ chứa khoảng 87 calo tuỳ theo loại sản phẩm. Ngoài ra, ăn sữa chua ít đường không đường giúp đốt cháy nhiều calo để tiêu hóa thức ăn và chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Vì vậy, sữa chua ít đường được coi là một lựa chọn tối ưu nhất trong chế độ ăn hàng ngày cho những người đang trong quá trình giảm cân. 

Sữa chua ít đường bao nhiêu calo?

Sữa chua ít đường chứa khoảng 87 calo

3. Ăn sữa chua ít đường có béo không?

Nếu bạn băn khoăn không biết “Ăn sữa chua có béo không?”, việc ăn sữa chua ít đường mỗi ngày KHÔNG làm bạn béo. Thậm chí, sữa chua còn giúp bạn giảm cân nếu ăn đúng cách. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Tennessee cho thấy: Những người tiêu thụ 3 hộp sữa chua ít đường hàng ngày trong chế độ ăn kiêng sẽ giúp giảm được nhiều hơn 61% chất béo, 81% mỡ bụng và 22% trọng lượng cơ thể so với những người chỉ cắt giảm calo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, sữa chua ít đường chứa nhiều lợi khuẩn, canxi và protein, có tác dụng kích thích nhu động dạ dày và giúp tạo cảm giác no bụng sau bữa ăn. Điều này giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn nạp vào một cách hiệu quả và hạn chế việc ăn vặt.

Đáng chú ý, sữa chua ít đường có hàm lượng calo thấp, do đó bạn không cần lo lắng về việc tăng cân khi tiêu thụ nhiều. Bạn có thể sáng tạo nhiều món ngon từ sữa chua ít đường mà không phải lo sợ tăng cân. Hơn nữa, thành phần axit amin trong sữa chua ít đường sẽ giúp năng lượng calo dư thừa được kích thích chuyển hóa nhanh tạo nên cảm giác no.

Vậy câu hỏi đặt ra là ăn sữa chua có giảm cân không? Sữa chua được xem là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Vì trong thành phần của sữa chua có 2 loại vi khuẩn rất có lợi cho cơ thể. Vi khuẩn này giúp thúc đẩy tiêu hóa, hỗ trợ trao đổi chất, ức chế cơn thèm ăn và hỗ trợ giải phóng mỡ thừa.

Ăn sữa chua ít đường có béo không?

Ăn sữa chua ít đường không làm bạn béo thêm

4. Các công dụng của sữa chua ít đường

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sữa chua ít đường có thể cung cấp các chất chống oxi hóa và vitamin D, giúp cải thiện chức năng miễn dịch và tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Sữa chua ít đường chứa men vi sinh như bifidobacterium và lactobacillus, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và hỗ trợ sự tiêu hóa. Men vi sinh này có thể giảm triệu chứng khó tiêu, đầy hơi và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Hỗ trợ giảm lượng cholesterol trong máu: Những loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua ít đường sẽ có khả năng phân hủy axit mật, giúp tiết ra cholesterol và loại bỏ nhanh chúng khỏi cơ thể. Từ đó có thể ức chế những bệnh lý như tim mạch và huyết áp.
  •  Hỗ trợ hệ xương và khớp được chắc khỏe hơn: Sữa chua ít đường giàu hàm lượng canxi, vitamin D và một số khoáng chất quan trọng cho xương và răng khỏe mạnh. Việc sử dụng sữa chua ít đường có thể giúp giảm nguy cơ loãng xương và ngăn chặn các bệnh liên quan đến xương khớp.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân: Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, sữa chua ít đường có khả năng giảm tiết cortisol hơn. Ngoài ra, sữa chua ít đường còn giúp tăng cường quá trình đốt cháy chất béo nhờ có axit amin giúp giảm mỡ bụng, cũng như làm thon gọn vòng eo một cách đáng kể.
  • Hỗ trợ làm đẹp và làm sáng da: Với hàm lượng vitamin và các axit lactic có trong sữa chua, chúng sẽ giúp ngừa mụn và làm sáng da hơn. Bên cạnh đó, sữa chua còn có khả năng tẩy tế bào chết, giúp da được khỏe mạnh ngay từ bên trong.

Sữa chua ít đường có rất nhiều công dụng khác nhau

Sữa chua ít đường có rất nhiều công dụng khác nhau

5. Cách ăn sữa chua ít đường để giảm cân

Thời điểm ăn sữa chua

Muốn ăn sữa chua giảm cân thì cần chọn thời điểm thích hợp:

  • Buổi sáng: Đây là bữa ăn quan trọng nhất  trong ngày, vì cung cấp năng lượng để hoạt động suốt cả ngày. Việc ăn sữa chua vào thời điểm này có thể kích thích quá trình tiêu hóa, giúp dạ dày hoạt động hiệu quả hơn và giúp cơ thể cảm thấy đầy đủ dinh dưỡng cả ngày.
  • Buổi trưa: Ăn sữa chua sau bữa trưa giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Sữa chua chứa chất tyrosine, một hoạt chất có khả năng giảm mệt mỏi và stress sau một thời gian dài làm việc. 
  • Buổi tối: Vào buổi tối tới nửa đêm là thời gian các nhân tố cản trở quá trình hấp thụ canxi ít hoạt động nhất. Do đó, bạn nên ăn sữa chua sau bữa tối 1 - 2 tiếng để axit lactic giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tốt hơn vào ban đêm. 

Liều lượng khi ăn

Việc ăn sữa chua ít đường sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả nếu bạn duy trì và tuân thủ đúng liều lượng cũng như thời điểm ăn đúng cách. Để đảm bảo cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 hộp sữa chua mỗi ngày. 

Nếu bạn sử dụng sữa chua ít đường quá mức có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như xơ vữa động mạch. Ngoài ra có thể làm lượng cholesterol tăng cao, gây phản ứng ngược khiến cho cơ thể tăng cân nhanh chónng.

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 3 hộp sữa chua

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn tối đa 3 hộp sữa chua

Sữa chua ít đường kết hợp với các món khác

Sữa chua ít đường là món ăn sáng thơm ngon, tiện lợi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc kết hợp sữa chua ít đường với một số thực phẩm khác có thể giúp giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý bạn kết hợp sữa chua ít đường để giảm cân một cách tốt nhất:

  • Sữa chua và trái cây tươi: Kết hợp sữa chua ít đường với trái cây tươi như dứa, kiwi, và việt quất để tạo ra một món tráng miệng giàu chất xơ và vitamin. Trái cây tươi giúp cung cấp dinh dưỡng và tạo cảm giác no lâu hơn.
  • Sữa chua và hạt: Thêm hạt như hạt chia, hạt lanh, và hạt hướng dương vào sữa chua ít đường để tăng cường chất xơ và chất béo lành mạnh. Hạt cung cấp dinh dưỡng và cảm giác no, giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn.
  • Sữa chua và ngũ cốc nguyên hạt: Kết hợp sữa chua với ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mạch, hoặc gạo lứt để có một bữa ăn sáng bổ dưỡng và giàu chất xơ. Ngũ cốc nguyên hạt giúp duy trì cảm giác no và cung cấp năng lượng kéo dài.
  • Sữa chua trong salad: Sữa chua ít đường có thể được sử dụng như một thành phần trong salad để thay thế các loại sốt nhiều calo. Kết hợp sữa chua với rau xanh, thịt gà hoặc cá, và các loại rau quả khác để có một bữa ăn giàu chất xơ và thấp calo.
  • Sữa chua và smoothie: Sử dụng sữa chua ít đường trong các smoothie lành mạnh bằng cách kết hợp nó với trái cây, rau xanh và nước hoa quả tươi. Điều này giúp tăng cường giá trị dinh dưỡng và mang lại cảm giác no lâu hơn.

Sữa chua yến mạch giúp giảm cân hiệu quảSữa chua mix hạt giúp giảm cân hiệu quả và hỗ trợ kiềm chế cảm giác thèm ăn

6. Những lưu ý cần biết khi ăn sữa chua ít đường

Có thể nói, sữa chua ít đường là một sản phẩm cung cấp lợi ích dinh dưỡng và hỗ trợ cho những người muốn giảm lượng đường tiêu thụ hoặc duy trì một chế độ ăn uống ít đường hơn. Và thường được xem là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và có thể có nhiều lợi ích. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải lưu ý những điều sau khi sử dụng sản phẩm.

Không nên ăn quá nhiều

Chỉ ăn tối đa 3 hộp sữa chua mỗi ngày: Mặc dù sữa chua ít đường có lợi cho sức khỏe nhưng không nghĩa là càng ăn nhiều thì càng tốt. Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, chỉ nên ăn từ 2 - 4 hộp sữa chua mỗi ngày đã cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng mà không tạo cảm giác đầy hơi, khó chịu.

Không nên ăn quá nhiều sữa chua mỗi ngày chỉ ăn tối đa 3 hộp

Không nên ăn quá nhiều sữa chua mỗi ngày chỉ ăn tối đa 3 hộp

Không ăn khi đói

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là sau bữa ăn chính khoảng 2 giờ. Khi bụng của bạn đói cồn cào thì tốt nhất bạn đừng nên lấy sữa chua để ăn chống đói, bởi vì khi bụng trống rỗng, độ axit trong dạ dày lớn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua rất dễ bị axit dạ dày giết chết, và tác dụng bảo vệ sức khoẻ của sữa chua sẽ giảm đi rất nhiều.

Không ăn sữa chua ít đường khi đói

Không ăn sữa chua ít đường khi bụng đang đói

Không hâm nóng sữa chua

Khi sữa chua được hâm nóng bằng nhiệt hoặc lò vi sóng, có thể làm giảm số lượng lợi khuẩn và chất đạm có trong sữa chua, từ đó lợi ích của sữa chua sẽ mất hết. Nên bạn hãy ăn sữa chua ở nhiệt độ bình thường hoặc đặt trong ngăn mát để dùng.

Không hâm nóng sữa chua

Việc hâm nóng sẽ gây hại đến thành phần dinh dưỡng và kết cấu của sữa chua

Xem xét đối tượng sử dụng

Để không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, sữa chua ít đường nên tránh sử dụng cho các đối tượng như trẻ em dưới 1 tuổi, người hay bị đau bụng hoặc mắc bệnh đường ruột, người mắc bệnh tiểu đường hoặc xơ vữa động mạch.

Nên tránh sử dụng cho các đối tượng như trẻ em dưới 1 tuổi

Nên tránh sử dụng cho các đối tượng như trẻ em dưới 1 tuổi

Kết hợp tập luyện nếu muốn giảm cân

Nếu chỉ dựa vào sữa chua để giảm cân thì sẽ không thể đạt hiệu quả cao như mong muốn. Vì vậy để đạt được kết quả tốt hơn, chị em nên kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện đều đặn để có vóc dáng như mong muốn

Kết hợp tập luyện nếu muốn giảm cân

Kết hợp tập luyện thêm các môn thể thao khác để giúp việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn giải đáp chi tiết được câu hỏi 1 hộp sữa chua ít đường bao nhiêu calo. Hơn hết, nếu sợ tăng cân, sợ béo,... thì ngoài việc ăn sữa chua giảm cân bạn cũng nên kết hợp một số bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe đạp, nhảy dây... để có thể có được thân hình thon gọn mà bạn mơ ước. Bạn có thể trang bị các thiết bị như máy tập chạy bộ, xe đạp tập thể dục ngay tại nhà để việc luyện tập được thuận tiện hơn. Đừng quên truy cập vào trang web elipsport.vn để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích nữa bạn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm