1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 chai trà xanh không độ bao nhiêu calo? Uống có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 05/07/2024 08:32:55

Trà xanh không độ là một sản phẩm rất phổ biến trên thị thường hiện nay. Không chỉ là một thức uống giải nhiệt, trà xanh không độ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc 1 chai trà xanh không độ bao nhiêu calo và uống có béo không. Elipsport sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết sau. Hãy cùng theo dõi nhé!

Trà xanh không độ là thức uống phổ biếnTrà xanh không độ là thức uống phổ biến

1. Giá trị dinh dưỡng của trà xanh không độ

Trà xanh không độ được Tập đoàn Tân Hiệp Phát tung ra thị trường đầu năm 2006. Điều đặc biệt về sản phẩm này là việc sử dụng lá trà xanh nguyên chất 100%, được tinh lọc và đóng gói kỹ lưỡng trong chai Pet, có khả năng chịu nhiệt độ cao mà vẫn giữ nguyên các chất bổ dưỡng quan trọng.

Trà xanh không độ với nguyên nguyên liệu là lá trà xanh tươi ngon của vùng đất Thái Nguyên, nơi mà khí hậu, thời tiết và thổ nhưỡng giao hòa để mang lại chất lượng cao cho những cánh đồng trà xanh. Sự kết hợp tinh tế này còn được thể hiện qua công nghệ sản xuất khép kín vô trùng Aseptic, giữ nguyên mùi vị tự nhiên và bảo toàn chất dinh dưỡng.

Với hàm lượng EGCG cao, trà xanh không độ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và đem lại sự tỉnh táo. Mang lại cảm giác sảng khoái, tươi mới và khả năng giải nhiệt cho người sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Chứa hàm lượng EGCG caoChứa hàm lượng EGCG cao

2. 1 chai trà xanh không độ bao nhiêu calo?

Trên thị trường hiện nay, trà xanh không độ được đóng gói trong nhiều lựa chọn về kích thước và quy cách, bao gồm chai 500ml, lon 330ml, chai 240ml và hộp giấy 250ml. Đáng chú ý, hãng còn sản xuất phiên bản dành cho người ăn kiêng, đặc biệt là chai 500ml, mang lại sự đa dạng và thuận tiện cho người tiêu dùng.

Theo thông tin được in trên bao bì sản phẩm, mỗi 100ml trà xanh không độ chứa khoảng 20 calo. Vậy một chai trà xanh không độ 500ml sẽ có hàm lượng calo ước lượng là 100 calo, 1 chai 240ml sẽ có khoảng 48 calo, lon 330ml sẽ có 66 calo,… Tổng thể, hàm lượng calo trong sản phẩm này nằm ở mức trung bình so với các loại nước giải khát thông thường khác trên thị trường.

một chai trà xanh không độ 500ml sẽ có hàm lượng calo ước lượng là 100 caloMột chai trà xanh không độ 500ml chứa 100 calo

3. Tác dụng của trà xanh không độ

Trà xanh không độ được bán trên thị trường dưới dạng đóng chai nhựa và lon, bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng bất cứ khi nào. Nhờ có nhiều ưu điểm khác nhau mà sản phẩm này được rất nhiều người Việt ưa chuộng và đánh giá cao.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng trà xanh không độ thuộc vào top 6 đồ uống có lợi cho sức khỏe. Hợp chất EGCG trong trà xanh không độ không chỉ giúp giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi mà còn hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, loại bỏ độc tố trên da, làm da trở nên mịn màng và ổn định mức cholesterol.

Trong mỗi chai trà xanh không độ, có khoảng 10 - 40mg EGCG. Do đó, việc uống trà xanh không độ mỗi ngày sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp lượng chất chống oxy hóa để duy trì sức khỏe cho cơ thể của bạn.

Trà xanh không độ thuộc vào top 6 đồ uống có lợi cho sức khỏeTrà xanh không độ thuộc vào top 6 đồ uống có lợi cho sức khỏe

4. Uống trà xanh không độ có béo lên không?

Tùy thuộc vào nhu cầu và trọng lượng cơ thể, mỗi ngày bạn cần nạp từ 1900 - 2100 calo vào cơ thể. Lượng calo này được phân bổ đều cho 3 bữa chính, với mỗi bữa cần nạp từ 650 - 700 calo. Trong khi đó, một chai trà xanh không độ chỉ chiếm khoảng 100 calo. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nước giải khát này mà không lo lắng về việc tăng cân.

Việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào việc uống trà xanh không độ mà còn phụ thuộc lớn vào lối sống, chế độ ăn uống và hoạt động thể chất của bạn. Để có một thân hình thon gọn và săn chắc, hãy xây dựng một lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện cùng máy chạy bộ, xe đạp tập,... và hạn chế tiêu thụ các sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chứa nhiều calo. 

Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh

5. Một số câu hỏi liên quan về trà xanh không độ

5.1. Uống trà xanh không độ nhiều có sao không?

Trong trà xanh, hợp chất EGCG đã được xác định là một nhân tố chống oxy hóa tuyệt vời với ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, trà xanh còn mang đến nhiều lợi ích khác như giúp giảm căng thẳng, stress và mệt mỏi. Giảm nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, tăng cholesterol, ung thư và nhiều bệnh khác. 

Mặc dù trà xanh mang đến nhiều ưu điểm, nhưng việc tiêu thụ nước trà xanh mỗi ngày và liên tục không được khuyến khích. Dựa trên đề xuất của đơn vị sản xuất và thông tin về hàm lượng calo trong 1 chai trà xanh không độ, người lớn nên giới hạn uống tối đa 4 chai/ngày, trẻ em chỉ nên uống tối đa 2 chai/ngày.

Tiêu thụ quá nhiều trà xanh không độ có thể gây mệt mỏiTiêu thụ quá nhiều trà xanh không độ có thể gây mệt mỏi

5.2. Bà bầu có uống nước trà xanh không độ được không?

Tuy được đánh giá cao về độ lành tính và an toàn, song các chuyên gia sản phụ không khuyến khích các mẹ bầu tiêu thụ trà xanh trong suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Lý do chính là trà xanh có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ axit folic trong cơ thể của bà bầu, tạo ra nguy cơ thiếu máu và tăng khả năng phát sinh khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi.

5.3. Uống trà xanh không độ có nổi mụn không?

Mặc dù trà xanh không độ được đánh giá là có lợi cho sức khỏe, nhưng nhiều phụ nữ vẫn tỏ ra băn khoăn về việc liệu uống loại trà này có gây mụn không, do trà xanh không độ chứa một lượng lớn caffeine.

Caffeine là chất được biết đến với tính chất lợi tiểu, khi được tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến tình trạng mất nước do cơ thể loại bỏ nhiều nước hơn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng da khô. Đối với những người có làn da nhạy cảm thì có thể gây ra tình trạng mụn.

Sử dụng hợp lý để mang lại lợi íchUống trà xanh không độ với lượng phù hợp để tránh nổi mụn

5.4. Trà xanh không độ có ga không?

Nước có ga có thể tạo ra một trải nghiệm uống nước mới mẻ và sảng khoái, nhưng cũng tiềm ẩn một số tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người có vấn đề về dạ dày. Nếu bạn lo lắng về những ảnh hưởng này, trà xanh không độ có thể là một lựa chọn tuyệt vời, vì nó không chứa ga, đồng thời vẫn giữ nguyên hương vị tự nhiên và lành tính cho sức khỏe.

Tóm lại, với lượng calo thấp và những lợi ích đáng kể, trà xanh không độ không chỉ là một thức uống ngon miệng mà còn là sự lựa chọn lý tưởng trong hành trình duy trì cân nặng và sức khoẻ. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ đem lại giá trị và kiến thức hữu ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay cần hỗ trợ tư vấn đừng ngại liên hệ với chúng tôi qua website Elipsport hoặc hotline 1800 6854

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo thông tin được in trên bao bì sản phẩm, mỗi 100ml trà xanh không độ chứa khoảng 20 calo. Vậy một chai trà xanh không độ 500ml sẽ có hàm lượng calo ước lượng là 100 calo, 1 chai 240ml sẽ có khoảng 48 calo, lon 330ml sẽ có 66 calo…
Danh mục sản phẩm