1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 29/07/2024 11:41:41

Bánh mì hoa cúc có hương vị thơm ngon nên được nhiều người yêu thích. Nhưng ăn nhiều bánh mì hoa cúc có mập không đang là nỗi lo của nhiều người. Cùng Elipsport tìm hiểu bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo trong bài viết sau.

1. Bánh mì hoa cúc bao nhiêu calo?

Bánh mì hoa cúc được làm từ các nguyên liệu như: Đường, bột mạch nha, bột mì,... trong đó có tới 50% bơ và trứng. 100g bánh mì có thể cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng khác nhau:

Vậy tổng trong 100g bánh mì hoa cúc có chứa đến 393 calo, một con số không hề nhỏ.

Trong 100g bánh mì hoa cúc có lượng calo không hề nhỏTrong 100g bánh mì hoa cúc có lượng calo không hề nhỏ

2. Ăn nhiều bánh mì hoa cúc có mập không?

Mức năng lượng cần nạp ở một người trưởng thành mỗi ngày là 2000 calo. Vì vậy mà với 393 calo cho 100g bánh mì thì không phải quá nhiều.
Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều sẽ dễ xảy ra tình trạng tăng cân do trong bánh mì chứa chủ yếu là đường, bột mì và bơ. Bạn cần xem xét và ăn một lượng vừa đủ với loại bánh này khi đang trong quá trình giảm cân hoặc ăn kiêng.

3. Cách ăn bánh mì hoa cúc không bị mập?

3.1. Ăn bánh mì hoa cúc vào thời điểm phù hợp

Bạn nên dùng bánh mì hoa cúc vào buổi sáng hoặc trưa để cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Tránh ăn buổi tối và các bữa phụ vì lúc đó bạn không còn vận động nhiều, sẽ dư thừa năng lượng gây tăng cân.

3.2. Ăn bánh mì cùng rau xanh và trái cây

Ăn bánh mì cùng rau xanh hay trái cây giúp bạn bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết trong một bữa ăn, đồng thời giúp tiêu hóa của bạn tốt hơn.

3.3. Thường xuyên kết hợp cùng các bài tập thể thao

Lập kế hoạch ăn uống điều độ kết hợp với luyện tập để tiêu hao bớt năng lượng dư thừa. Từ đó bạn vừa được ăn món ăn yêu thích mà vẫn giữ được vóc dáng như mong muốn.

Ăn bánh mì hoa cúc kết hợp cùng các bài tập thể thaoĂn bánh mì hoa cúc kết hợp cùng các bài tập thể thao

3.4. Có nên ăn bánh mì hoa cúc mỗi ngày không?

Bánh mì hoa cúc cung cấp các dưỡng chất và nhiều năng lượng cho sự vận động của cơ thể. Tuy nhiên món ăn này không được khuyến khích sử dụng hàng ngày vì những điều sau:

  • Dễ gây béo phì: Vì bánh có chứa nhiều bột mì, bơ, trứng nên dễ gây béo phì.
  • Tăng đường huyết: Lượng đường trong bánh mì không hề nhỏ, khi đi vào máu sẽ làm đường huyết tăng nhanh. Vậy nên không để người cao huyết áp hoặc có bệnh tiểu đường sử dụng loại bánh này.
  • Khó tiêu: Với lượng chất xơ ít hơn các thành phần khác nên việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn, từ đó gây các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng, buồn nôn,...
  • Nguy cơ ung thư thận cao: Theo nghiên cứu, người thường xuyên ăn bánh mì có tỷ lệ mắc các bệnh lý về thận, thậm chí hay ung thư thận rất cao, hơn 94% so với người bình thường.

Bánh mì hoa cúc không được khuyến khích sử dụng hàng ngàyBánh mì hoa cúc không được khuyến khích sử dụng hàng ngày

4. Lưu ý khi mua bánh mì hoa cúc

Có nhiều địa điểm bán bánh mì hoa cúc có mức giá cao hơn với giá gốc. Vậy nên bạn cần chọn lựa nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như có mức giá hợp lý.

Bánh mì có thời hạn sử dụng ngắn do không chứa chất bảo quản, bạn nên chú ý hạn sử dụng khi mua nhé.

Các lưu ý khi mua và ăn bánh mì hoa cúcCác lưu ý khi mua và ăn bánh mì hoa cúc

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn biết được trong bánh mì hoa cúc chứa bao nhiêu calo, để có thể chế độ ăn loại bánh thơm ngon mà không gây tăng cân. Nếu bạn đọc quan tâm đến sản phẩm tập luyện, hãy truy cập website của Elipsport hoặc gọi đến số hotline 1800.6854 để được hỗ trợ tận tình.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Tổng trong 100g bánh mì hoa cúc có chứa đến 393 calo, một con số không hề nhỏ.
Danh mục sản phẩm