1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Mách bạn cách làm gỏi cuốn chay vừa giảm cân vừa ngon

Cách làm gỏi cuốn chay giảm cân có khó không? Bạn đã thưởng thức món gỏi cuộn chay chưa? Ngày rằm sắp đến, bạn hãy thử làm món gỏi cuốn chay giảm cân này cho cả nhà thưởng thức để đổi vị nhé!

Chắc chắn rằng khi đọc hết bài viết này, bạn sẽ biết cách làm gỏi cuốn chay thơm ngon tuyệt vời. Đừng bỏ món này nhé, chắc chắn có thể giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả tốt.

1. Nguyên liệu trong cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Cách làm gỏi cuốn chay giảm cân cần có những nguyên liệu sau đây:

  • Bánh tráng
  • Bún
  • Hẹ và rau thơm tùy thích
  • Đậu hũ
  • Cà rốt
  • Giá đỗ

cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Thành phần của gỏi cuốn chay giảm cân

2. Các bước thực hiện

  • Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu:  Cà rốt gọt vỏ, thái sợi ngắn. Giá đỗ rửa sạch, để khô. Các loại rau thơm rửa thật sạch, để ráo. Hẹ rửa sạch, cắt đôi.
  • Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đợi chảo nóng thì cho đậu phụ vào chiên chín vàng rồi gắp ra đĩa. Sau đó cắt sợi dài khoảng 1cm.
  • Bước 3: Dùng lại chảo, đổ bớt dầu đi, để lại khoảng 1 muỗng cà phê dầu trên bếp. Sau đổ cà rốt vào xào gần chín thì cho giá đỗ vào xào chín rồi tắt bếp.
  • Bước 4: Bánh tráng nhúng sơ qua cho mềm rồi để lên mặt phẳng hoặc đĩa lớn. Tiếp theo, cho rau thơm và ít bún tươi vào, cuộn một vòng để rau được giữ nguyên.
  • Bước 5: Tiếp theo, bạn cho cho giá đỗ và cà rốt vào cùng lúc. Sau đó dùng tay ở gấp mép hai bên để giá đỗ và cà rốt. Điều này nhằm để cho nguyên liệu không bị rơi ra ngoài cũng như bạn cuộn thành từng lớp như thế với rau thơm.
  • Bước 6: Cuối cùng cho đậu hũ chiên và lá hẹ vào cuốn bánh tráng là xong. Làm với các bước tương tự như thế cho đến hết phần nhân và bánh tráng.

cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Cuốn gỏi chay như thế nào?

3. Thành phẩm gỏi cuốn chay giảm cân

Món chả giò chay rất đơn giản, bạn có thể làm món này để ăn sáng hoặc đãi cả nhà trong ngày chay đều được nhé!

Vào những dịp đặc biệt, lễ tết, giỗ chạp hay họp mặt, làm một đĩa giò chay bắt mắt sẽ khiến mâm cơm của bạn thêm thịnh soạn và độc đáo hơn đấy!

4. Cách làm gỏi cuốn bì chay giảm cân hiệu quả

Quá trình chế biến nhanh chóng, màu sắc hài hòa, hương vị thanh đạm là lý do món chả giò chay luôn là món khai vị được ưa chuộng trong các món chay hay thực đơn bữa cơm chay.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món gỏi cuốn chay giảm cân

  • Bánh tráng cuốn: 1 gói
  • Đậu phụ: 3 bìa
  • Khoai tây: 3 củ
  • Sắn: 2 củ
  • Bún tươi: 300 gam

cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Cách làm gỏi cuốn

  • Trộn thính: 1/2 bát con
  • Rau sống: xà lách, rau thơm tỏi, ớt, chanh
  • Gia vị: nước mắm chay, đường, xì dầu

Thực hiện làm gỏi cuốn bì chay giảm cân

Sơ chế các nguyên liệu: Đậu phụ thái mỏng rồi rán vàng đều các mặt. Khoai mì gọt vỏ, bào sợi rồi rửa sạch, luộc sơ với chút muối rồi đem chiên vàng.

Khoai tây gọt vỏ, bào sợi, ngâm với nước muối loãng để không bị thâm, rán vàng; Tỏi, ớt sơ chế, băm nhuyễn. Chanh vắt lấy nước cốt; Rau sống bạn nhặt và rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo.

Mì mua về bạn đem chần sơ qua với nước lạnh cho sợi mì được tươi. Để thật khô, ráo nước rồi sau đó mang rán vàng.

cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Rán mì thật vàng

Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào đun cho nóng rồi phi thơm tỏi. Trộn tất cả các nguyên liệu đậu phụ, sắn, khoai tây, miến xào tỏi và thính. Rắc muối, trộn đều.

Trải bánh tráng ra, cho lần lượt các loại rau sống và nguyên liệu vào trộn đều, cuốn chặt tay, bày ra đĩa và chấm cùng nước mắm chua ngọt là bạn đã có thể thưởng thức thành phẩm của mình rồi.

5. Cách làm gỏi cuốn chay giảm cân ngũ sắc

Thêm một cách làm món chay khai vị vô cùng độc đáo từ tên gọi đến hương vị cũng như yếu tố thẩm mỹ. Đó là món gỏi cuốn chay ngũ sắc chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món gỏi cuốn ngũ sắc chay

  • Bánh tráng: 2 gói
  • Đậu phụ: 5 bìa
  • Cà rốt: 2 củ
  • Bắp cải tím: 1/2 cây
  • Bơ: 2 quả
  • Dứa: 1 quả
  • Rau sống: xà lách, rau mầm, rau thơm, ngò gai.
  • Nước chấm: nước tương, đường, ớt, tỏi, đậu phộng, bột năng.

Thực hiện làm gỏi cuốn ngũ sắc chay

Sơ chế: Đậu phụ rửa sạch, cắt khúc rồi rán vàng. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, bào sợi. Cắt bắp cải tím và rửa sạch nhiều lần.

cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Cách làm gỏi cuốn chay

Bơ và dứa gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Các loại rau sống, sơ chế sạch rồi rửa qua nhiều lần nước rồi ngâm nước muối loãng, vớt ra để ráo.

Làm nhân cuốn: Xếp theo thứ tự  từ rau sống + bơ + cà rốt bào sợi + bắp cải tím + đậu phụ + dứa rồi cuộn chặt tay như cuốn chả giò.

Pha nước tương theo tỷ lệ vừa ăn rồi chấm gỏi, thưởng thức ngay là món ăn đã hoàn thành rồi.

6. Cách làm nước chấm gỏi cuốn chay giảm cân

Nguyên liệu chuẩn bị làm nước chấm gỏi cuốn chay

  • Bơ đậu phộng: 1 muỗng canh
  • Nước tương: 4 muỗng canh
  • Hành tím: 1 củ
  • Tỏi: Vài nhánh
  • Ớt: 1 trái

Cách thực hiện

Tỏi và hành tím bạn mang bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Ớt cắt bỏ cuống, bỏ hạt thì sinh con.

Đặt chảo hoặc nồi lên bếp cho bơ đậu phộng và xì dầu vào khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, thêm 1 thìa nước lọc, đun cho hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp đổ ra bát.

Lưu ý: Khi cho hành, tỏi, ớt vào bát trộn đều, bạn sẽ thấy mùi thơm hăng của tỏi và vị cay của ớt tạo nên mùi vị hấp dẫn hơn. Một bát nước tương chua chua, cay cay cùng với vài chiếc nem chay đầy đặn, đẹp mắt sẽ là món “ăn khách” nhất trong thực đơn những bữa cơm chay của bạn.

cách làm gỏi cuốn chay giảm cân

Nước chấm

Với cách làm gỏi cuốn chay giảm cân đơn giản nhưng không kém phần độc đáo trên đây, bạn hãy trổ tài nấu nướng ngay khi rảnh rỗi nhé! Ngoài ra, để có thể nhanh chóng giảm cân thành công, đừng quên luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Những chiếc máy chạy bộxe đạp tập của Elipsport.vn bạn nhé! Chúc bạn thành công!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Sai. Người thừa cân, béo phì nên ăn đủ 3 bữa một ngày. Sáng ăn bình thường nếu đang đi làm, đi học. Trưa ăn giảm đi và tối ăn ít.
Danh mục sản phẩm